Chương 1

606 11 1
                                    

Thần Bổ Ty là nơi làm việc của các bổ đầu. Nhiệm vụ của các bổ đầu là đóng vai trò bảo an ở kinh thành. Các bổ đầu với sức mạnh và tài trí đã lập nhiều công trạng, giúp triều đình trừ gian diệt ác.

Hiện tại, đứng đầu Thần Bổ Ty là đại nhân Lam Khải Nhân.

Lam Khải Nhân ngoài đứng đầu Thần Bổ Ty, ông còn là đương kim thái phó, chưởng quản triều đình lục bộ, tổng giáo đầu của mấy vạn cấm vệ quân.

Lam Khải Nhân tính cách quang minh lỗi lạc, vì quốc vì dân, sở hữu trí tuệ siêu phàm, võ công cao cường.

Chính vì tính cách của Lam Khải Nhân như vậy, mà ông với đại nhân Ôn Nhược Hàn luôn đối đầu nhau.

Đại nhân Ôn Nhược Hàn là đệ đệ ruột của Ôn quý phi. Người được Tống Đế lúc bấy giờ vô cùng sủng ái. Ngoài ra Ôn đại nhân còn giữ chức vụ Nội vụ phủ Tổng quản thuộc hàng nhị phẩm. Chuyên chịu trách nhiệm lo toàn bộ việc sinh hoạt và tài chính trong hoàng thất.

Tuy được sủng ái nhưng Ôn quý phi lại không con, sợ sau này không có chỗ dựa, nên Ôn quý phi đã xin Tống Đế cho bà nhận con trai của một phu nhân vừa hạ sinh, nhưng đã băng huyết qua đời làm con. Tống đế đồng ý và sau đó đã phong cho đứa bé đó làm thái tử.

Tuy được sủng ái nhưng Ôn quý phi lại không con, sợ sau này không có chỗ dựa, nên Ôn quý phi đã xin Tống Đế cho bà nhận con trai của một phu nhân vừa hạ sinh, nhưng đã băng huyết qua đời làm con. Tống đế đồng ý và sau đó đã phong cho đứa bé đó làm thái tử.

Mười hai năm sau, Tống Đế lâm bệnh nặng rồi băng hà tại Sương Xuân viên, Phụng Thiên phủ thọ 40 tuổi. Thái tử lên ngôi lúc chưa được 12 tuổi. Ôn quý phi là đích mẫu nên được tôn làm thái hậu. Vì thái tử lên ngôi còn nhỏ tuổi, nên đã để cho thái hậu cùng tham dự việc triều chính.

Chính vào lúc này, Ôn Nhược Hàn đã tâu với thái hậu về việc dẹp bỏ Thần Bổ Ty. Thái hậu đã đồng ý.

Nhân lúc tân Tống Đế đến cung vấn an, thái hậu đã khiến Tống Đế ra chiếu chỉ dẹp bỏ Thần Bổ Ty.

Và Lam Khải Nhân bị giáng chức xuống làm quan tri huyện hàng bát phẩm. Khi Lam Khải Nhân còn đang đương chức, thì một tên thuộc hạ của ông đã ăn chặn quốc khố làm việc riêng. Và tên thuộc hạ đó đã bị xử tội chết, theo luật thì Lam Khải Nhân là cấp trên cũng bị liên lụy. Cũng vì chuyện này mà Lam Khải Nhân đã bị cách chức.

Sau khi bị cách chức Lam Khải Nhân trở về quê nhà ở Cô Tô. Ở đây Lam Khải Nhân đã mở lớp để dạy học.

~~~~~~~~~

Bốn năm sau, đúng vào ngày sinh thần lần thứ 16 của mình, Tống Đế đã ban lệnh cho lập lại Thần Bổ Ty.

Việc Tống Đế cho lập lại Thần Bổ Ty, rất được các quan trong triều ủng hộ. Nhưng vẫn bị các thế lực theo phe Ôn Nhược Hàn âm thầm phản đối.

Tại Lan Thất, các môn sinh đã kết thúc một buổi nghe giảng, đứng dậy chào từ biệt Lam tiên sinh và vui vẻ ra về.

Sau khi môn sinh đã ra về gần hết, Lam Khải Nhân cũng thu dọn lại đồ đạc để rời khỏi Lan Thất, thì có tiếng của vị đại tổng quản. Vị đại tổng quản đến đưa thánh chỉ của Tống Đế, cho gọi Lam Khải Nhân nhanh chóng về kinh thành nhận chức. Hoàng thượng đã cho lập lại Thần Bổ Ty và mong muốn ông lại tiếp tục quản lý Thần Bổ Ty.

THẦN BỔ TYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ