Chương 14

44 3 0
                                    

Trước ngày sinh thần của Ân Bái một ngày, Nguỵ Vô Tiện cùng Ôn Ninh đã đi đến tiệm kim hoàn, đá quý nổi tiếng và lớn nhất phủ Lan Lăng để mua lễ vật mừng sinh thần. Hiện tại, trong tiệm đang có rất đông người đến chọn lễ vật.

Vốn dĩ Ân gia trang trước giờ đã nổi tiếng khắp phủ Lan Lăng về sự giàu có. Đã vậy giờ lại thêm cái tin đồn về thân thế của Ân Bái công tử. Nên ai ai cũng muốn nhân dịp này, đến tiệm chọn được một món lễ vật vừa đắt giá, lại độc nhất vô nhị, đem đến Ân gia trang để chúc mừng. Nhưng cái chính ở đây, là họ muốn tạo dựng được một mối quan hệ tốt với Ân gia, để sau này lỡ trong việc làm ăn của họ có gặp bất trắc gì, còn biết đường mà nhờ cậy.

Đúng ngày sinh thần, Nguỵ Vô Tiện, Ôn Ninh, Tạ Doãn cùng đi đến Ân gia trang.

Trước cửa Ân gia trang lúc này, người đến mừng sinh thần Ân Bái rất đông cứ ra vô nườm nượp. Đứng ở phía xa Nguỵ Vô Tiện đang đứng giữa Tạ Doãn và Ôn Ninh, y nhìn cảnh tượng này mà nói với cả hai.

"Ân gia trang ra tay hào phóng thật!"

"Đúng là con nhà có gia thế có khác."- Tạ Doãn gật đầu trả lời. Ôn Ninh cũng gật đầu theo.

~~~~~~~~~

Tại chính sảnh của Ân gia trang, Ân Bái đang đáp lễ với một thương nhân họ Dương.

Ở ngoài cổng Nguỵ Vô Tiện, Ôn Ninh, Tạ Doãn bị tên gác cổng chặn lại, và tên này nhận ra Tạ Doãn là người qua đường hôm trước hỏi hắn Ân gia trang đang có chuyện gì. Tạ Doãn biết thế hắn đi đến khoác vai tên gác cổng, rồi hắn nói hắn là gia đinh trong phủ tướng quân Nguỵ Trường Trạch, hắn cùng với một gia đinh nữa đi theo hầu công tử, khi công tử nhà hắn đến phủ Lan Lăng du ngoạn. Và công tử nhà hắn cũng đã được nghe loáng thoáng về thân thế của công tử Ân gia, nên hôm nay công tử nhà hắn đem lễ vật đến mừng sinh thần Ân công tử.

Tên gác cổng nghe Tạ Doãn nói một hồi, rồi hắn cũng để ba người đi vào gia trang. Hắn nhìn bóng lưng cả ba mà nghĩ thầm.

"Lại là muốn tạo dựng mối quan hệ gì đây."

Đi vào đến sân, Tạ Doãn mới nói với Nguỵ Vô Tiện và Ôn Ninh.

"Nguỵ công tử! Công tử và Ôn công tử vào chính sảnh trước đi, ta đi điều tra đây."

Nguỵ Vô Tiện và Ôn Ninh đồng ý.

Thế là Nguỵ Vô Tiện đi trước, Ôn Ninh tay cầm một cái hộp đựng lễ vật mừng sinh thần đi sau. Cả hai cùng tiến vào chính sảnh.

Còn Tạ Doãn, hắn chuyển hướng đi đến phía hành lang của Ân gia trang. Tạ Doãn men theo lối hành lang mà đi. Không biết Tạ Doãn đi như thế nào, mà hắn lại đi ngay đến chỗ các gia đinh, nha hoàn hay ngồi tụ tập với nhau nói chuyện mỗi khi rảnh rỗi.

Khu nhà ở của gia đinh và nha hoàn của Ân gia trang nó nằm cách biệt với dãy nhà chính. Nơi ở của gia đinh và gia hoàn cũng được chia ra thành hai khu nhà riêng biệt. Chính giữa hai khu nhà, có một khoảng sân rộng, ở đây có trồng một giàn dây leo tạo thành một cái mái che tạo bóng mát, dưới mái che đó có đặt một cái bàn đá xung quanh là đặt sáu cái ghế cũng bằng đá. Nơi đây chính là nơi các gia đinh, nha hoàn hay ngồi tụ tập nói chuyện trên trời dưới đất.

THẦN BỔ TYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ