Cổng hình bộ
Nguỵ Vô Tiện đang bị lính canh chặn lại hỏi, là đi đến hình bộ làm gì gặp ai. Nguỵ Vô Tiện mới tự giới thiệu y là con trai của tướng quân Nguỵ Trường Trạch, và y đến hình bộ để gặp Dược Trần. Rồi y nói một tràng về mối quen biết giữa y với Dược Trần.
Cái gì mà Dược Trần là đệ đệ của tỷ tỷ của ca ca của cô cô của thúc thúc của cữu cữu của bá bá của gia gia của Ôn Ninh. Mà Ôn Ninh lại là người làm trong phủ tướng quân.
Lính canh khi nghe Nguỵ Vô Tiện nói một tràng như vậy, hắn muốn chóng cả mặt, liền vội vội vàng vàng làm động tác cho y vào bên trong hình bộ.
Đứng ở con hẻm nhỏ mọi người vẫn đang quan sát. Chợt có tiếng nói.
"Ta và người tên Dược Trần có họ hàng thật sao?"
Đó là tiếng của Ôn Ninh. Là hắn đi tìm Nguỵ Vô Tiện.
Nguỵ Vô Tiện trốn phủ chưa được bao lâu, thì mẫu thân y là Tàng Sắc Tán Nhân đã ra lệnh cho Ôn Ninh đi tìm.
Thật tình mà nói Ôn Ninh nhiều khi cũng phát mệt với công tử nhà hắn. Nhiều lúc hắn muốn bỏ quách công việc này để về quê phụ giúp tỷ tỷ.
Nhưng hắn nghĩ đi thì cũng phải nghĩ lại. Làm việc ở phủ tướng quân hắn được ngày ba bữa cơm no, quần áo đủ mặc, tiền công hằng tháng đủ cho hắn chi tiêu và còn dư được chút đỉnh gửi về quê cho tỷ tỷ.
Nói tóm lại người như hắn làm ở phủ Nguỵ tướng quân như vậy là quá tốt rồi. Giờ rất khó tìm được một nơi nào tốt đến như vậy. Thế nên hắn lại thôi, đành chịu khó mệt với vị công tử này vậy.
Từ xa hắn đã thấy Nguỵ Vô Tiện đang nói chuyện với các bổ đầu tại một con hẻm. Hắn vội vàng chạy đến. Khi đến nơi hắn nghe được câu y nói với lính canh về mối quan hệ họ hàng phức tạp giữa hắn với Dược Trần.
Nghe tiếng Ôn Ninh.
Bách Lý Hoằng Nghị, Bắc Đường Mặc Nhiễm, Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai, Lam Vong Cơ cùng nhìn về phía hắn. Làm hắn tròn xoe mắt nhìn mọi người.
~~~~~~~~~
Hiện Nguỵ Vô Tiện đang được dẫn đến nhà lao. Khi thấy Dược Trần ngồi xếp bằng trên đám cỏ khô nhắm mắt định thần. Y nhanh chóng đi đến gần mấy cái song gỗ gọi.
"Dược đại phu!"
Nghe gọi Dược Trần mở mắt ông hỏi.
"Công tử là ai. Gặp ta có chuyện gì?"
Nguỵ Vô Tiện khuỵ một chân xuống đất rồi tự giới thiệu mình cho Dược Trần biết, và y cũng nói luôn về việc y muốn gặp ông.
Dược Trần không trả lời ông ta tiếp tục nhắm mắt định thần.
Một hồi sau Dược Trần mới kể.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẦN BỔ TY
FanfictionThể loại: Đồng nghiệp văn, cổ trang, đam mỹ, điều tra, ngọt, có ngược, HE. Tính cách nhân vật, thời gian, bối cảnh và các nhân vật khác trong truyện đều OOC. CP Bách Lý Hoằng Nghị x Bắc Đường Mặc Nhiễm Lam Vong Cơ x Nguỵ Vô Tiện Tạ Doãn x Lâm Tu Nh...