Chương 8

75 4 0
                                    

Nghị Trần Bất Nhiễm gia trang là một gia trang rộng lớn, nằm về phía tây nam của kinh thành.

Nơi đây được xây dựng hết sức quy mô. Trong gia trang gồm một tòa trang viện rộng lớn, bốn phủ đệ ở phía sau trang viện cách một khoảng sân.

Bốn phủ đệ này được đặt tên là Phong, Hoa, Tuyết, Nguyệt.

Mỗi phủ đệ đều có một ngự hoa viên và một hồ cá. Mỗi hồ đều có một hòn giả sơn lớn và một nhã gian.

Trong gia trang còn có một hồ lớn trồng sen ở gần trang viện. Vị chủ nhân của gia trang hay đến nhã gian ở hồ sen để hóng gió, thưởng thức trà và ngắm hoa sen.

Gia trang có một ngự hoa viên. Trong ngự hoa viên có trồng các loại cây như: trúc, thạch lựu, tùng, lộc vừng, mộc lan... các loại hoa như: mai, đào, hồng, cúc, mẫu đơn...

Chính giữa ngự hoa viên có cất một lương đình, trong lương đình có đặt một bàn đá hình tròn để ngồi uống trà, chơi cờ, đánh đàn, đàm đạo và ngắm cảnh.

Có thể nói gia trang này như một bức tranh tứ quý với đầy đủ bốn mùa trong năm.

Ngoài ra gia trang còn có một trúc viên. Nơi đây để vị chủ nhân của gia trang đến luyện kiếm. Và một chuồng nuôi ngựa có hơn 50 con.

Đây được coi là một gia trang xa hoa và giàu có bậc nhất Tống Quốc.

Và chủ nhân của cơ ngơi này, không ai khác chính là vị thân vương tên Bắc Đường Mặc Nhiễm năm nay y vừa tròn 20 tuổi.

Bắc Đường Mặc Nhiễm là đường hoàng huynh của Tống Đế. Bắc Đường Mặc Nhiễm từ nhỏ đã có tính cách lạnh lùng và cao ngạo. Sở thích của Bắc Đường Mặc Nhiễm là chơi cờ, đánh đàn, đọc sách, uống trà và đàm đạo thơ văn.

Bắc Đường Mặc Nhiễm có một Kim bài miễn tử luôn đem theo bên người. Với Kim bài miễn tử này Bắc Đường Mặc Nhiễm như có được sự bảo hộ tối thượng của Tống Đế. Bắc Đường Mặc Nhiễm có thể làm mọi việc y thích, hay y có phạm tội nặng đến mấy cũng không bị xử tử. Ngay đến Tống Đế cũng không thể làm gì vượt qua giới hạn của Kim bài miễn tử.

Nhờ vào Kim bài miễn tử, mà gia trang của Bắc Đường Mặc Nhiễm trở thành nơi bất khả xâm phạm. Từ Tống Đế, quan quân triều đình cho đến dân thường muốn bước chân vào gia trang của Bắc Đường Mặc Nhiễm, thì phải được sự cho phép của y mới được vào, chứ tuyệt nhiên không được tự ý xông vào. Nếu có kẻ mà giám tự ý xông vào gia trang sẽ bị kép vào tội khi quân.

Vì sao Bắc Đường Mặc Nhiễm lại có được đặc ân này, là phải kể lúc tiên đế chưa lên ngôi.

~~~~~~~~~

Khi đó phụ thân của Bắc Đường Mặc Nhiễm là thập hoàng tử và tiên đế lúc đó là bát hoàng tử.

Bát hoàng tử và thập hoàng tử là huynh đệ khác mẹ. Bát hoàng tử là con của phi tần, còn thập hoàng tử là con của hoàng quý phi. Lúc bát hoàng tử tròn 1 tuổi, thì mẹ qua đời. Thế là bát hoàng tử được đưa đến cho hoàng quý phi chăm sóc và nuôi nấng.

Ba năm sau, thì hoàng quý phi hạ sinh thập hoàng tử. Bát hoàng tử và thập hoàng tử đã lớn lên cùng nhau dưới sự chăm sóc của hoàng quý phi. Thập hoàng tử luôn kính trọng và coi bát hoàng tử như ca ca ruột, còn bát hoàng tử luôn thương yêu, tin tưởng và chiều chuộng đệ đệ.

THẦN BỔ TYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ