Chương 21

58 4 1
                                    

Hôm sau tại đại sảnh Thần Bổ Ty

Ở đại sảnh bây giờ đang có mặt Lam Khải Nhân, Lam Hi Thần, Bách Lý Hoằng Nghị, Lam Vong Cơ, Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai, Tiêu Viêm và Bắc Đường Mặc Nhiễm.

Bách Lý Hoằng Nghị, Lam Vong Cơ, Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai sau khi bị đánh, thì Lam Hi Thần đã đem đến cho bốn người một lọ thuốc, nói là để bôi vào chỗ bị đánh cho mau tan máu bầm. Vậy nên bây giờ cả bốn người có thể đi lại bình thường.

Bắc Đường Mặc Nhiễm hôm nay cũng có mặt ở Thần Bổ Ty.

Y có mặt ở đây là vì, ngoài quan tâm đến vụ án của Triệu quốc công, y còn quan tâm đến vị bổ đầu họ Bách Lý kia. Từ sau cái ngày y đến Tử Cấm Thành tham dự tiệc mừng Thần Bổ Ty đã dập tắt được dịch ở làng Bất Dạ là y đã để mắt hắn.

Hiện Bách Lý Hoằng Nghị đang thưa với Lam Khải Nhân, về những gì hắn với Lam Vong Cơ đã điều tra được ở phủ Triệu quốc công. Chợt Âu Dương Tử Chân bước vào báo.

"Đại nhân, có người tên Hổ Già. Hắn nói hắn là người làm ở phủ Triệu quốc công đến là muốn gặp đại nhân."

Nghe Âu Dương Tử Chân thưa, cả Lâm Tu Nhai và Tiêu Viêm đều nhìn nhau và thốt lên.

"Hổ Già?!"

Hổ Già hắn là người làng Bạch Sơn, từng học chung với Lâm Tu Nhai và Tiêu Viêm ở học viện Già Lam. Năm đó làng Bạch Sơn bị mất mùa, hắn quyết định rời làng mà không nói cho ai biết. Hắn rời làng với ý định sẽ đến kinh thành lập nghiệp. Trước khi đi hắn tự hứa với bản thân khi nào lập được nghiệp thì mới quay trở về. Đến kinh thành hắn xin được vào làm trong phủ Triệu quốc công, và đã làm được ba năm.

Lam Khải Nhân liền phất tay ra hiệu cho Âu Dương Tử Chân mời người tên Hổ Già vào đại sảnh.

Hổ Già sau khi hành lễ với Lam Khải Nhân. Lâm Tu Nhai, Tiêu Viêm nhận ra hắn, Tiêu Viêm vội hỏi.

"Hổ Già là ngươi sao? Ngươi rời làng đến kinh thành sao không báo cho mọi người biết."

"Ta...ta..."

Bách Lý Hoằng Nghị nhìn người tên Hổ Già, hắn nhớ là lúc hắn và Lam Vong Cơ điều tra người làm ở biệt viện thì không thấy người này.

"Nghe Tử Chân nói ngươi muốn gặp ta có chuyện gì?"- Lam Khải Nhân lên tiếng hỏi.

"Tiểu nhân muốn gặp đại nhân là có chuyện liên quan đến cái chết của Triệu quốc công."- Hổ Già trả lời.

Nói rồi Hổ Già lấy trong người một gói nhỏ, xong hắn mở ra đưa lên cho Lam Khải Nhân xem. Trong đó chứa bả thuốc, cùng một vật dài khoảng ba phân (3cm).

"Đại nhân, đây bả thuốc mà tiểu nhân đã lấy đi một nửa trước khi pháp y đem đi làm xét nghiệm. Vật này là tiểu nhân đã nhặt được dưới giường của Triệu quốc công."- Hổ Già nói

THẦN BỔ TYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ