Tạ Doãn cuối cùng cũng đến được nhà của trưởng làng. Ngôi nhà của trưởng làng không lớn lắm nằm ở cuối làng. Vị trưởng làng thấy Tạ Doãn đến, ông liền đi pha trà mời hắn.
Sau khi thưởng thức một ngụm trà, thì Tạ Doãn mới hỏi trưởng làng về vấn đề hắn muốn biết.
"Dám hỏi trưởng làng, mấy tháng gần đây có người lạ nào ra vào làng không vậy?"
Vị trưởng làng nghe Tạ Doãn hỏi vậy, ông thành thật kể.
Một tháng trước, có một thương nhân đến làng Bất Dạ. Thương nhân đó đi thẳng đến nhà trưởng làng. Thương nhân đó muốn gặp trưởng làng với ý định muốn thương lượng về việc mua hết đất của làng. Và tất nhiên trưởng làng không đồng ý. Còn thương nhân kia, sau khi thuyết phục trưởng làng mãi không được, hắn cũng nhanh chóng rời khỏi làng ngay sau đó.
Khi nghe trưởng làng kể xong, Tạ Doãn không hỏi thêm gì nữa. Sau đó, hắn đứng dậy cáo từ trưởng làng và rời đi.
Trong khi trở về lại nhà của Ôn Ninh, thì Tạ Doãn suy nghĩ về chuyện trưởng làng vừa kể. Bỗng nhiên hắn thấy có điều lạ trong chuyện này. Hắn nghĩ.
"Tại sao tên thương nhân kia vừa rời đi, thì nửa tháng sau làng Bất Dạ xảy ra bệnh dịch? Không lẽ làng Bất Dạ xảy ra bệnh dịch liên quan đến tên thương nhân kia. Mà cũng không phải, tên thương nhân đó làm sao trong vòng một ngày có lây bệnh cho nhiều người được, trong khi hắn chỉ có nói chuyện với trưởng làng, xong rồi hắn rời làng. Mà đến nửa tháng sau dân làng mới nhiễm bệnh kia mà! Nhưng trưởng làng là người tiếp xúc gần với hắn sao lại không nhiễm bệnh."
Nghĩ đến đây Tạ Doãn thấy bế tắc. Lúc này Tạ Doãn chợt nghĩ đến Bách Lý Hoằng Nghị. Vì Bách Lý Hoằng Nghị có khả năng tư duy tốt, nên biết đâu khi Bách Lý Hoằng Nghị ở đây, thì Bách Lý Hoằng Nghị sẽ nhanh chóng nghĩ ra được câu trả lời.
Đang suy nghĩ thì Tạ Doãn thấy có một giếng nước. Tạ Doãn vội nhanh chân đi đến giếng nước múc nước đổ đầy bình. Rồi sau đó hắn nhanh chóng trở về nhà.
Về đến nơi thì Tạ Doãn thấy Kim Lăng, Âu Dương Tử Chân, Lam Cảnh Nghi cũng đi điều tra vừa mới trở về.
Ba người thấy Tạ Đoan liền đến thi lễ với hắn và báo cho hắn biết về những gì mà cả ba đã thu thập được từ người dân trong làng.
Trong lúc đi thu thập tin từ người dân, cả ba chỉ nhận được câu trả lời là:
Người dân trong làng và người thân của họ đang nhiễm bệnh không tiếp xúc, hay gặp bất kỳ người lạ nào người từ bên ngoài vào làng. Nếu có thì chỉ có mỗi trưởng làng gặp người lạ là thương nhân kia, với dân làng cũng nói là hắn rời làng ngay trong ngày, xong nửa tháng sau người dân trong làng mới nhiễm bệnh. Nhưng người gặp thương nhân đó là trưởng làng đâu có bị nhiễm bệnh, thì đâu có thể nào đổ tội cho hắn được.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẦN BỔ TY
FanficThể loại: Đồng nghiệp văn, cổ trang, đam mỹ, điều tra, ngọt, có ngược, HE. Tính cách nhân vật, thời gian, bối cảnh và các nhân vật khác trong truyện đều OOC. CP Bách Lý Hoằng Nghị x Bắc Đường Mặc Nhiễm Lam Vong Cơ x Nguỵ Vô Tiện Tạ Doãn x Lâm Tu Nh...