Chương 49

19 4 0
                                    

Sau khi, báo cáo với Lam Khải Nhân về tình tiết vụ án thi thể nam nhân bị cháy đen. Bách Lý Hoằng Nghị tiếp tục công việc đi tuần tra.

Hết phiên tuần tra, Bách Lý Hoằng Nghị, Lam Vong Cơ, Lâm Tu Nhai quay về Thần Bổ Ty như thường lệ. Về đến nơi cả ba vẫn chưa thấy Tạ Doãn về.

Mọi người cứ nghĩ chắc là hắn trong lúc đi tuần tra. Đúng lúc gặp phải dân tình đang gây gổ với nhau về mấy chuyện lông gà vỏ tỏi. Cần hắn đứng ra hòa giải, nên hắn mới về trễ như vậy. Vì thường ngày Tạ Doãn về Thần Bổ Ty rất đúng giờ. Cũng có vài lần hắn về trễ nhưng không đáng kể.

Đã quá bữa Tạ Doãn vẫn chưa quay về.

Khi đã ăn uống xong xuôi Bách Lý Hoằng Nghị, Lam Vong Cơ, Lâm Tu Nhai, Lam Tư Truy, Kim Lăng, Âu Dương Tử Chân, Lam Cảnh Nghi mới ngồi tụ tập nói chuyện quanh bàn đá ở sân sau. Lúc này, Bách Lý Hoằng Nghị mới hỏi Lâm Tu Nhai.

"Tu Nhai! Tạ Doãn hắn có nói với đệ là hắn đi đâu không?"

Nghe hỏi vậy Lâm Tu Nhai liền đứng bậc dậy đáp lời Bách Lý Hoằng Nghị.

"Hắn có chân hắn muốn đi đâu là quyền của hắn. Đệ không biết." Hành động này của Lâm Tu Nhai, làm mọi người ngồi ở đó đều tròn xoe mắt. Mọi ánh mắt đều dồn về phía y. "Mà từ giờ huynh và mọi người đừng có ai nhắc đến cái tên Tạ Doãn đó trước mặt đệ." Lâm Tu Nhai nói với một giọng đầy khó chịu, và dùng ánh mắt toé lửa lướt nhìn từng người từng người một, rồi y quay người đi về phòng.

Ánh mắt và lời nói của Lâm Tu Nhai làm Bách Lý Hoằng Nghị thấy hơi rén, hắn ngồi thừ ra một lúc, rồi mới thốt lên được một tiếng, "Hở!!!", những người còn lại mặt chưng hửng. Phải mất một hồi lâu, hắn mới nhìn tất cả mọi người hỏi.

"Mọi người, đệ ấy bị làm sao vậy?"

Những người còn lại vẫn đang bị ánh mắt toé lửa của Lâm Tu Nhai làm cho lạnh sống lưng. Họ nhìn hắn lắc đầu thay cho câu trả lời "Không biết!".

Chợt có tiếng của Lạc Phi Phi đáp lại câu hỏi của Bách Lý Hoằng Nghị, "Huynh ấy với Tạ Doãn đang giận nhau. Mà theo con nghĩ chắc là sẽ giận hơi lâu đó!" Lạc Phi Phi từ trong Thần Bổ Ty đi ra sân sau.

Lạc Phi Phi sau khi rời khỏi Thần Bổ Ty, và đi được một đoạn khá xa. Nàng mới chực nhớ ra, trong mấy ngày nàng ở Nghị Trần Bất Nhiễm gia trang, nàng đã từng nghe Bắc Đường Mặc Nhiễm nói, Bách Lý Hoằng Nghị biết vẽ chân dung. Và nàng cũng đã được chiêm ngưỡng bức chân dung Bách Lý Hoằng Nghị vẽ Bắc Đường Mặc Nhiễm. Thế là nàng mừng thầm trong bụng và quay lại Thần Bổ Ty. Nhưng khi nàng quay lại thì Bách Lý Hoằng Nghị đã cùng Tạ Doãn đi điều tra rồi. Thế là nàng đành quay về phủ quận chúa chờ Bách Lý Hoằng Nghị xong việc.

Ở phủ quận chúa, Lạc Phi Phi hết đứng rồi lại ngồi, làm Tần nhũ nương cũng phải sốt ruột giùm nàng. Khi thấy trời đã về chiều, Lạc Phi Phi biết là sắp hết giờ đi tuần tra của các bổ đầu, nàng ta vội vội vàng vàng đi đến Thần Bổ Ty gặp Bách Lý Hoằng Nghị để nhờ vả.

"Ý của quận chúa là sao?"- Mọi người tò mò và đồng thanh khi nghe Lạc Phi Phi nói vậy, 12 cặp mắt đổ dồn về phía nàng.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 05 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

THẦN BỔ TYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ