Khi Lạc Phi Phi vừa rời khỏi Thần Bổ Ty, thì Lam Cảnh Nghi chạy vào thưa có một đại thúc đến báo: Sáng nay trong lúc khi ra ngoài thành đã phát hiện thấy có một căn nhà bị cháy rụi, bên trong căn nhà bị cháy phát hiện một thi thể nam nhân bị cháy đen.
Nghe có báo án Lam Khải Nhân lệnh cho Bách Lý Hoằng Nghị và Tạ Doãn đi ra ngoài thành điều tra vụ án thi thể nam nhân bị cháy đen.
Hai người nhận lệnh.
Còn Lam Vong Cơ và Lâm Tu Nhai vẫn tiếp tục công việc thường ngày là đi tuần tra.
~~~~~~~~~
Bách Lý Hoằng Nghị và Tạ Doãn lập tức đi đến hiện trường vụ cháy.
Khi đến nơi, hai người thấy có một nam nhân. Hắn đang đi đến gần hiện trường trên tay cầm hương, đèn. Đến hiện trường hắn ngồi xuống bày mọi thứ ra đất, chắc hắn đang định thắp cho nạn nhân. Thì Bách Lý Hoằng Nghị và Tạ Doãn đi đến gần, thấy hai người hắn ngưng lại và đứng dậy.
Lúc này, Bách Lý Hoằng Nghị mới tự giới thiệu bản thân với nam nhân đó, và nói hắn với Tạ Doãn đến đây điều tra về vụ án. Rồi hắn hỏi nam nhân đó về nạn nhân.
"Ngươi có biết gì về nạn nhân?
"Hai vị bổ đầu! Nạn nhân tên là Tần Nghiệp bán bánh tiêu ngoài chợ. Ngày ngày, gà chưa gáy là đã thấy hắn đem bánh ra chợ bán đến chiều tối mới về. Hắn là người hiền lành, lại cần cù chịu thương chịu khó, nên mọi người ở chợ đều quý mến hắn."- Diêu Trì nói.
"Ngươi quen biết thế nào với Tần Nghiệp?"- Bách Lý Hoằng Nghị hỏi.
"Tiểu dân tên Diêu Trì bán củ cải ở ngoài chợ, là hàng xóm thân thiết với Tần Nghiệp."
"Vậy trước khi chết Tần Nghiệp có gây gổ hay làm mích lòng ai không?"
"Hắn hiền lành tốt bụng nên không gây gổ hay làm mích lòng ai cả."
"Tối qua ngươi ở đâu làm gì?"
"Tối qua đầu giờ Hợi tiểu dân qua có sang nhà Tần Nghiệp uống rượu nói chuyện đến cuối giờ Hợi. Khi đó tiểu dân đã say bí tỉ, nên đã nói hắn cho tiểu dân về, vì tiểu dân không uống được nữa. Sau khi tiểu dân rời khỏi thì Tần Nghiệp đã làm gì tiểu dân không biết."
"Nhà Tần Nghiệp bị cháy ngươi có biết không?"
"Không thưa bổ đầu."
"Vậy sao ngươi biết Tần Nghiệp đã chết mà đi mua hương, đèn?"
"Sáng sớm nay, trong lúc tiểu dân chuẩn bị đồ để đem ra chợ. Thì thím Lương chỗ bạn hàng với Tần Nghiệp qua kêu cửa nhà tiểu dân. Lúc đó tiểu dân mới biết nhà Tần Nghiệp đã bị thiêu rụi, còn Tần Nghiệp thì bị chết cháy. Nên tiểu dân vội chạy ra chợ mua ít hương, đèn về thắp cho hắn."
"Ngoài ngươi ra Tần Nghiệp còn quen biết ai không?"
"Không thưa bổ đầu."
"Khi ngươi rời khỏi nhà Tần Nghiệp, ngươi còn đi đâu không hay về nhà luôn?"- Bách Lý Hoằng Nghị đột nhiên hỏi câu này.
"Tối qua vì uống hơi nhiều, nên khi rời khỏi nhà Tần Nghiệp tiểu dân có đi đến nhà lão Kim cách đây 1 dặm để xin ít gừng để giải rượu, xong rồi tiểu nhân mới về nhà. Khi về đến nhà là tiểu dân lăn ra ngủ đến sáng."
BẠN ĐANG ĐỌC
THẦN BỔ TY
FanfictionThể loại: Đồng nghiệp văn, cổ trang, đam mỹ, điều tra, ngọt, có ngược, HE. Tính cách nhân vật, thời gian, bối cảnh và các nhân vật khác trong truyện đều OOC. CP Bách Lý Hoằng Nghị x Bắc Đường Mặc Nhiễm Lam Vong Cơ x Nguỵ Vô Tiện Tạ Doãn x Lâm Tu Nh...