Chương 9

75 4 0
                                    

Bữa tiệc sau khi kết thúc...

Bắc Đường Mặc Nhiễm về lại gia trang.

Nguỵ Vô Tiện cùng tướng quân Nguỵ Trường Trạch về lại phủ tướng quân.

Giang Trừng cùng tể tướng Giang Phong Miên về lại phủ tể tướng.

Lam Khải Nhân, Lam Hi Thần, Bách Lý Hoằng Nghị, Lam Vong Cơ, Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai về lại Thần Bổ Ty.

Đối với Bách Lý Hoằng Nghị, Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai thì Thần Bổ Ty được xem như ngôi nhà thứ hai của ba người họ.

Bách Lý Hoằng Nghị lúc mới làm bổ đầu, hầu như ngày nào xong việc hắn cũng trở về phủ thượng thư, rồi sáng hôm sau hắn mới quay lại Thần Bổ Ty, trừ trường hợp phải đi điều tra ở nơi khác hắn mới không về phủ. Lúc đó Bách Lý Hoằng Nghị luôn quan niệm "Không nơi đâu bằng nhà". Nhưng khi đã làm lâu ở Thần Bổ Ty, Bách Lý Hoằng Nghị lại thấy lưu luyến với nơi này. Bây giờ, hắn không về phủ thường xuyên nữa, mà dăm bữa nửa tháng sẽ về phủ một, hai lần để thăm phụ mẫu. Khoảng thời gian còn lại là hắn ở Thần Bổ Ty.

Tạ Doãn thì lại khác. Từ nhỏ hắn đã ước mơ từ nhỏ trở thành một bổ đầu. Nên khi hắn trúng tuyển vào Thần Bổ Ty, thì hắn đã dọn luôn vào Thần Bổ Ty để ở. Như vậy cũng đủ biết hắn muốn gắn bó với Thần Bổ Ty như thế nào. Đó là lúc trước, còn bây giờ ở Thần Bổ Ty có người trong lòng hắn, nên hắn lại càng không muốn rời.

Lâm Tu Nhai khi vừa chào đời thì mẹ y mất, nên ngay từ khi còn đỏ hỏn y đã sống với cha. Lúc y 10 tuổi thì cha y cũng qua đời. Kể từ đó Lâm Tu Nhai phải sống một mình ở trong căn nhà nằm sát bìa rừng ở làng Bạch Sơn. Khi Lâm Tu Nhai 15 tuổi, Lam Khải Nhân đã đến làng Bạch Sơn để tìm y. Chính Lam Khải Nhân đã khuyên Lâm Tu Nhai đi dự tuyển để trở thành một bổ đầu của Thần Bổ Ty. Và cũng chính Lam Khải Nhân đã đề nghị Lâm Tu Nhai hãy dọn vào Thần Bổ Ty mà ở sau khi y trúng tuyển. Vì Lam Khải Nhân với cha của Lâm Tu Nhai cũng là chỗ đồng môn thân thiết. Cho nên Lam Khải Nhân có quan tâm để ý một chút đến con trai của người đồng môn đã khuất cũng là lẽ thường tình.

~~~~~~~~~

Nửa tháng đã trôi qua sau ngày Tống Đế mở tiệc. Ở Thần Bổ Ty mọi việc vẫn cứ diễn ra bình thường.

Dạo gần đây, ở kinh thành dấy lên một tin đồn. Ở phủ Lang Lăng có một người tên Ân Bái, hắn chính là hoàng đệ của Tống Đế. Mẹ hắn tên Ân Ngọc Phụng, trong một lần tiên đế đi vi hành đã gặp và sủng hạnh bà, trước khi rời phủ Lan Lăng, tiên đế có tặng bà một chiếc khánh hình con chim phụng.

Chuyện này đến tai Tống Đế, Tống Đế liền lệnh cho Lam Khải Nhân điều tra rõ về lai lịch người tên Ân Bái này. Nếu Ân Bái đúng là con của tiên đế, thì Tống Đế sẽ cho người mang kiệu đến đưa hắn và mẫu thân hắn vào cung phong tước hiệu và bổng lộc xứng đáng, còn nếu hắn cả gan dám mạo nhận, thì cứ giao cho hình bộ để hình bộ xử theo luật lệ Tống Quốc.

Hiện tại, ở đại sảnh Lam Hi Thần đang đứng bên canh Lam Khải Nhân nghe ông truyền lại lệnh từ Tống Đế cho Bách Lý Hoằng Nghị, Lam Vong Cơ, Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai. Nghe xong Tạ Doãn mới hỏi.

THẦN BỔ TYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ