Bách Lý phủ
Hiện Bách Lý đại nhân đang tham dự thiết triều, còn Bách Lý phu nhân đã đi thăm họ hàng mấy ngày nữa mới về.
"Nhị Lang, còn vị công tử đây là..."- Đại quản gia cung kính khi thấy Bách Lý Hoằng Nghị và Bắc Đường Mặc Nhiễm từ ngoài bước vào phủ.
"Ta họ Bắc Đường. Là bằng hữu mới quen biết với Bách Lý huynh đây."- Bắc Đường Mặc Nhiễm trả lời.
"Bắc Đường công tử, mời."- Đại quản gia làm động tác mời Bắc Đường Mặc Nhiễm.
"Hồng thúc, ta có việc nên ghé phủ. Phiền thúc cho gọi Thân Phi đến thư phòng, ta có việc cần hắn làm gấp."- Vừa đi Bách Lý Hoằng Nghị vừa nói.
Thân Phi là người hầu thân cận của Bách Lý Hoằng Nghị. Lúc Bách Lý Hoằng Nghị chưa làm bổ đầu ở Thần Bổ Ty, Thân Phi là người thường hay đi theo bên cạnh hắn.
Vị đại quản gia y lệnh.
Nói rồi Bách Lý Hoằng Nghị cùng Bắc Đường Mặc Nhiễm đi đến thư phòng.
~~~~~~~~~
Tại thư phòng hiện Thân Phi đang quỳ đợi lệnh của Bách Lý Hoằng Nghị.
"Thân Phi, ngươi đến hình bộ đưa bức thư này tận tay Cao thị lang."
"Dạ, Nhị Lang!"- Thân Phi nhận lệnh.
~~~~~~~~~
Sảnh chính phủ Triệu quốc công.
"Sao? Các ngươi muốn khám nghiệm lại thi thể cha ta."- Sài Vinh nói.
"Đúng vậy, Sài công tử."- Tạ Doãn trả lời.
Hàn Phong hiện cũng đang có mặt tại phủ, khi nghe vậy hắn vội lên tiếng thay.
"Tạ bổ đầu, chẳng phải pháp y đã khám nghiệm và đưa ra kết luận là Triệu quốc công chết do trúng độc."
"Triệu quốc công không phải chết do trúng độc, mà là có người cố ý hãm hại."- Là tiếng của Bách Lý Hoằng Nghị.
Bách Lý Hoằng Nghị sau khi sai Thân Phi đem thư đến đưa cho Cao Bỉnh Chúc, thì hắn và Bắc Đường Mặc Nhiễm cũng nhanh chóng đi đến phủ.
Khi nghe Bách Lý Hoằng Nghị nói như vậy sắc mặt Hàn Phong đột nhiên biến sắc.
"Sao? Ý Bách Lý bổ đầu là cha ta chết do có người cố ý hãm hại."- Sài Vinh khi nghe vậy vội hỏi lại.
Bách Lý Hoằng Nghị gật đầu.
"Sài công tử, công tử có thể cho gọi người hầu của phủ tên Hổ Già đến đây."- Lâm Tu Nhai lên tiếng.
Và rồi Hổ Già được gọi đến.
Quỳ ở sảnh chính Hổ Già mới kể hết mọi việc cho Sài Vinh nghe.
Nghe kể xong nét mặt Sài Vinh hơi đăm chiêu. Một hồi lâu hắn lệnh cho người hầu trong phủ.
"Người đâu, mở nắp áo quan của cha ta ra để người của Thần Bổ Ty khám nghiệm."
Khi nắp áo quan được mở ra. Lâm Tu Nhai mới đi đến gần thi thể Triệu quốc công. Y dùng một tay nâng đầu Triệu quốc công lên, một tay lần lần sau gáy để tìm huyệt Phong phủ. Khi cảm giác thấy đầu ngón tay đã chạm phải vật nhọn, thì y xác định đó chính là huyệt Phong phủ. Rồi y dùng hai ngón tay rút từ từ vật nhọn đó ra khỏi gáy của Triệu quốc công.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẦN BỔ TY
FanficThể loại: Đồng nghiệp văn, cổ trang, đam mỹ, điều tra, ngọt, có ngược, HE. Tính cách nhân vật, thời gian, bối cảnh và các nhân vật khác trong truyện đều OOC. CP Bách Lý Hoằng Nghị x Bắc Đường Mặc Nhiễm Lam Vong Cơ x Nguỵ Vô Tiện Tạ Doãn x Lâm Tu Nh...