Tri Chu lao đến khống chế Nguỵ Vô Tiện. Nhưng thật không may cho hắn, Lam Vong Cơ đã nhanh hơn hắn một bước. Lam Vong Cơ nhanh chóng rút Tị Trần ra chỉa thẳng vào cổ Tri Chu.
"Ngươi mau nhận tội đi!"
Quân lính của huyện nha vội vàng chạy đến khống chế và bắt trói Tri Chu lại.
Quỳ dưới công đường Tri Chu nhếch miệng rồi nói.
"Phải, chính ta là người đã giết chết Y Y."
Nói rồi hắn quay đầu nhìn về phía Thanh Thanh gằn từng tiếng một.
"Tại... sao... Y Y... lại... chọn... ả... chứ... không... phải... ta."
~~~~~~~~~
Tri Chu và Tri Thù không phải là người huyện Cô Tô.
Hai huynh đệ từ nhỏ sống với cha mẹ ở làng Vân Phong một ngôi làng nằm sâu trong núi tách với bên ngoài. Ở đây người dân sống chủ yếu là làm nông với tự cung tự cấp.
Tri Chu từ nhỏ đã rất sáng dạ nói gì hiểu bấy, học 1 biết 10.
Tri Thù thì khác hắn không sáng dạ như Tri Chu, nhưng hắn vẫn cố gắng học thuộc được Tam Tự Kinh, với chữ hắn rất đẹp.
Năm Tri Thù 11 tuổi, Tri Chu 10 tuổi thì cha mẹ qua đời để lại cho hai người một thửa ruộng. Tri Thù trở thành người trụ cột trong nhà, hắn nghỉ học để chăm lo việc đồng áng. Tri Chu thấy Tri Thù vất vả định nghỉ học ở nhà phụ giúp đại ca. Nhưng Tri Thù không đồng ý. Bởi hắn thấy Tri Chu sáng dạ như vậy, mà nghỉ học thật uổng phí. Nên Tri Thù đã quyết định từ giờ Tri Chu chỉ cần chuyên tâm vào việc học, còn những chuyện khác cứ để hắn lo.
Năm Tri Thù 15, Tri Chu 14 tuổi làng Vân Phong bị lâm vào cảnh mùa màng mất trắng. Cái đói bủa vây khắp ngôi làng. Người chết như ngả rạ. Ra khỏi nhà là thấy 3,4 xác người nằm chết bên đường vì đói. Những người dân còn cầm cự được đến giờ cũng không chịu nổi. Họ đành bỏ làng mà đi. Hai huynh đệ Tri Thù, Tri Chu cũng vậy. Cả hai quyết định khăn gói rời làng.
Khi đến làng Vân Ẩn cả hai quyết định sẽ ở lại đây.
Ở làng Vân Ẩn Tri Thù ngày ngày ra chợ viết chữ bán. Bởi chữ Tri Thù viết chữ rất đẹp, nên có rất nhiều người đến xin chữ. Cho nên cuộc sống của hai huynh đệ ở nơi đây cũng xem như là ổn. Còn Tri Chu, ngày ngày vẫn ôm sách đi học. Hai huynh đệ cứ như thế sống một cuộc sống bình thường như vậy cho đến...
Vào một buổi chiều, trên đường đi học về Tri Chu đi tắt ngang qua rừng. Thật không may hắn bị trượt chân lọt xuống hố, dẫn đến bị trặc chân. Nhưng cũng thật may mắn cho hắn, là Y Y trên đường hái thuốc trở về bắt gặp. Nên đã ra tay cứu giúp và đưa hắn về y quán của nàng.
Sau khi được Y Y cứu, hắn đã có tình cảm với nàng. Ngày nào, cứ sau giờ học là hắn đều đến y quán của Y Y để được nhìn thấy nàng.
Rồi trải qua bao ngày suy nghĩ, Tri Chu đã lấy hết can đảm để tỏ tình với Y Y. Nhưng hắn đã bị nàng khước từ. Dù bị nàng khước từ hắn vẫn không bỏ cuộc. Hắn nghĩ có lẽ do hắn không có công danh, nên Y Y mới khước từ hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẦN BỔ TY
FanficThể loại: Đồng nghiệp văn, cổ trang, đam mỹ, điều tra, ngọt, có ngược, HE. Tính cách nhân vật, thời gian, bối cảnh và các nhân vật khác trong truyện đều OOC. CP Bách Lý Hoằng Nghị x Bắc Đường Mặc Nhiễm Lam Vong Cơ x Nguỵ Vô Tiện Tạ Doãn x Lâm Tu Nh...