Sau khi dân làng Bất Dạ đòi Tào đại nhân làm theo lời của Bách Lý Hoằng Nghị. Thì Tạ Doãn lên tiếng.
"Tào đại nhân ta cũng bị trúng độc do uống phải nước giếng ở cuối làng."
Âu Dương Tử Chân liền đi đến đứng trước Tào đại nhân, hắn chắp tay cúi người hành lễ. Rồi hắn nói.
"Tào đại nhân! Ta đã đi điều tra thì biết trong làng Bất Dạ có hai giếng nước. Một ở đầu làng, một là ở cuối làng cách không xa nhà trưởng làng. Và chỉ có những nhà nào sử dụng giếng nước ở cuối làng thì mới bị trúng độc."
"Nếu như vậy, tại sao trưởng làng không bị nhiễm độc?"- Tào đại nhân hỏi lại.
"Đại nhân do trưởng làng thường hay dự trữ nước mưa để sử dụng, nên ông ta mới không bị trúng độc." - Âu Dương Tử Chân trả lời.
Đúng lúc này Ôn Tình đi đến gần Tạ Doãn, trên tay nàng ta cầm một chén thuốc giải.
Quay lại lúc Lam Tư Truy đem thuốc đến cho Lâm Tu Nhai...
Trong khi Lâm Tu Nhai đang cầm chén thuốc lên uống, thì Ôn Tình từ lều điều chế thuốc đi đến lều dành cho người bị nhiễm bệnh. Vì lúc đưa đơn thuốc cho Ôn Tình, Bách Lý Hoằng Nghị đã nói với nàng ta là đợt dịch lần này là do dân làng bị trúng độc và đơn thuốc mà Lâm Tu Nhai đưa chính là thuốc giải. Chính vì thế Ôn Tình muốn tự mắt nàng ta kiểm chứng xem có đúng như vậy không. Nên sau khi thu xếp việc ở lều điều chế thuốc, nàng ta liền nhanh chân đi đến lều dành cho người bị nhiễm bệnh.
Khi Lâm Tu Nhai uống xong chén thuốc giải, chưa đầy nửa tuần nhang (1 tuần nhang = 1 tiếng), thì những vết phát ban trên người y từ từ biến mất. Các triệu chứng như nóng sốt, đau nhức cơ, cảm giác khó chịu, đau đầu và tình trạng mệt mỏi cũng không còn. Ôn Tình thấy vậy vội đến kiểm tra, thì thấy Lâm Tu Nhai không còn bất cứ dấu hiệu gì của bệnh Thiên Hoa. Lam Tư Truy, Tạ Doãn thì vui mừng ra mặt. Thế là Ôn Tình nàng ta ngay lập tức nhanh chóng đi đến lều điều chế thuốc để sắc thêm thuốc cho những người bị trúng độc. Đúng trong lúc này Tào đại nhân đến và lệnh cho hỏa thiêu khu cách li.
Trở lại hiện tại.
Ôn tình đưa chén thuốc giải cho Tạ Doãn. Tạ Doãn nhận lấy rồi đa tạ nàng ta, xong hắn đưa chén thuốc lên uống trước sự chứng kiến của mọi người. Cũng giống như Lâm Tu Nhai chưa đầy nửa tuần nhang. thì những vết phát ban và triệu chứng của một người bị nhiễm Thiên Hoa đã không còn ở trên người Tạ Doãn.
Người dân làng Bất Dạ thấy vậy thì vui mừng khôn siết, còn Tào đại nhân phải ra lệnh cho quân lính dẹp hàng rào và rơm đi. Và Tào đại nhân cùng với quân lính cũng nhanh chóng trở lại kinh thành bẩm báo lại với Tống Đế.
Tên thủ hạ được Ôn Nhược Hàn hạ lệnh bí mật bám theo người của Thần Bổ Ty. Giờ hắn ta đã rời khỏi làng Bất Dạ để trở về Ôn phủ báo lại với Ôn Nhược Hàn.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẦN BỔ TY
FanfictionThể loại: Đồng nghiệp văn, cổ trang, đam mỹ, điều tra, ngọt, có ngược, HE. Tính cách nhân vật, thời gian, bối cảnh và các nhân vật khác trong truyện đều OOC. CP Bách Lý Hoằng Nghị x Bắc Đường Mặc Nhiễm Lam Vong Cơ x Nguỵ Vô Tiện Tạ Doãn x Lâm Tu Nh...