Chương 28

34 2 0
                                    

Quay lại lúc sáng, khi mà Lam Vong Cơ cùng Nguỵ Vô Tiện rời sơn trang đi đến gặp huyện lệnh huyện Cô Tô.

Đứng trước phủ, Lam Vong Cơ và Nguỵ Vô Tiện bị tên lính canh chặn ngay cửa. Vì hắn thấy Lam Vong Cơ và Nguỵ Vô Tiện mặc y phục thường ngày, nên tên lính canh tưởng hai người là dân thường lên quan báo án.

"Hai ngươi là ai, đến đây để báo án?"- Lính canh hỏi.

Nghe hỏi Lam Vong Cơ không nói gì, hắn lấy từ trong người ra một cái lệnh bài, đưa lên cho tên lính canh xem. Tên lính canh thấy lệnh bài vội cúi người hành lễ, rồi nói với Lam Vong Cơ là hắn sẽ vào báo với huyện lệnh.

Ở thư phòng huyện lệnh nghe báo có bổ đầu của Thần Bổ Ty đến. Thế là ông ta liền cho lính mời Lam Vong Cơ và Nguỵ Vô Tiện đến khách phòng.

"Huyện lệnh đại nhân! Ti chức Lam Vong Cơ bổ đầu của Thần Bổ Ty."- Lam Vong Cơ tự giới thiệu hắn với huyện lệnh khi hắn và Nguỵ Vô Tiện vừa bước chân vào khách phòng.

"Tiểu dân Nguỵ Vô Tiện!"- Nguỵ Vô Tiện cũng tự giới thiệu.

Huyện lệnh liền mời hắn và Nguỵ Vô Tiện ngồi, và lệnh cho người đem trà lên mời cả hai.

Cầm chung trà lên nhấp một ngụm rồi Lam Vong Cơ mới nói lý do hắn đến đây cho huyện lệnh được rõ. Huyện lệnh khi biết được lý do thở dài nói.

"Hây da!!! Lam bổ đầu, Nguỵ công tử! Thật ra vụ án này bổn huyện vẫn đang cho người đi dò la những người quen biết với Y Y cô nương, nhưng vẫn không tìm ra được một manh mối nào cả."

"Đại nhân có thể cho ti chức biết về chi tiết điều tra vụ án?"- Lam Vong Cơ hỏi.

Huyện lệnh trước giờ đã nghe danh Thần Bổ Ty, nên ông không ngần ngại nói về chi tiết vụ án cho Lam Vong Cơ với Nguỵ Vô Tiện nghe.

"Khi nghe có người đến báo án. Bổn huyện đã cho người đi đến làng Vân Ẩn để điều tra. Những dân làng quen biết với Y Y cô nương cho biết: Y Y cô nương xinh đẹp, hiền lành, lương thiện và rất giỏi y thuật. Y Y cô nương sống một tại một ngôi nhà không cách xa làng là mấy. Gần sát nhà là một cánh đồng hoang, và ngôi nhà này cũng chính là y quán. Thường ngày Y Y cô nương thường hay lên núi hái thuốc. Thi thoảng Y Y cô nương có vào làng để thăm bệnh cho người dân trong làng."

Quan huyện nói xong, tay cầm chung trà lên, nhấp một ngụm trà cho thanh giọng, rồi lại nói tiếp.

"Sai nha cũng đã đi dò hỏi được là trước khi bị sát hại Y Y cô nương không có gây hiềm khích gì với ai cả. Pháp y khi khám nghiệm xong đã kết luận Y Y cô nương bị bóp cổ cho đến chết. Ở hiện trường sai nha có nhặt được một túi gấm. Dò hỏi người dân xung quanh, họ cho biết trước khi chết Y Y cô nương có hay đến Vân Thâm Bất Tri Xứ sơn trang."

Quan huyện ngồi phía bên này bàn vẫn đang say sưa nói, phía bên kia bàn Lam Vong Cơ và Nguỵ Vô Tiện vẫn chăm chú lắng nghe, lâu lâu Nguỵ Vô Tiện lại gật gật đầu một cái.

"Bổn huyện lệnh đã lệnh cho sai nha đến Vân Thâm Bất Tri Xứ sơn trang điều tra. Tại đây sai nha được biết là túi gấm do của cô nương tên Thanh Thanh làm. Và Thanh Thanh cô nương đã đem tặng túi gấm cho Y Y cô nương. Hôm xảy ra án mạng Thanh Thanh cô nương có chứng cứ ngoại phạm. Lam phu nhân đã đứng ra làm chứng cho Thanh Thanh cô nương."

THẦN BỔ TYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ