Giờ cũng đã đến giờ dùng bữa chiều, Nguỵ Vô Tiện liền ngồi xuống bàn. Ôn Ninh cũng từ cửa đi vào ngồi xuống đối diện Nguỵ Vô Tiện và gọi món. Ở bàn bên cạnh Bách Lý Hoằng Nghị, Lam Vong Cơ, Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai đang dùng bữa.
Trong lúc chờ tiểu nhị đem món ăn ra Ôn Ninh mới hỏi Nguỵ Vô Tiện.
"Công tử lúc nãy công tử bị sao vậy? Ta gọi mấy lần mà công tử không nghe."
"À! Chẳng qua là ta đang suy nghĩ về ngôi mộ mà ta thấy ở trong rừng."- Nguỵ Vô Tiện trả lời
Nghe đến đây Ôn Ninh vội đứng bật dậy.
"Không xong rồi, không xong rồi! Lát nữa ăn cơm xong, ta phải đi kiếm ít lá bưởi về cho công tử tắm tẩy uế. Còn ngày mai ta phải đi chùa thỉnh một lá bùa trừ tà về."
Mọi người ngồi xung quanh lại hướng mắt nhìn về phía bàn của Nguỵ Vô Tiện và Ôn Ninh. Nguỵ Vô Tiện thấy vậy, nhìn mọi người cười trừ rồi cúi đầu xin lỗi. Xong y nhắc Ôn Ninh.
"Ngươi mau ngồi xuống cho ta. Ta có làm sao đâu."
Nghe Nguỵ Vô Tiện nhắc như vậy Ôn Ninh liền ngồi xuống. Nguỵ Vô Tiện nói tiếp.
"Khi ra chợ ta gặp một chuyện. Có một vị đại thẩm bị gia đinh của Ân gia trang đuổi đánh. Vì đại thẩm này cứ tự nhận mình là chủ mẫu Ân Ngọc Phụng. Lúc ta vào rừng để bẫy chim, thì ta gặp lại đại thẩm này. Đại thẩm ấy sống một mình ở căn nhà trong rừng. Khi vào trong nhà ta thấy trên bàn đang bày đồ mã, trong đó có một bộ đồ giấy dành cho nữ nhân. Và ta được biết đại thẩm cũng tên Ân Ngọc Phụng, nhờ vào tên thêu trên túi thơm của thẩm ấy làm rơi. Lúc ta từ nhà đại thẩm về lại khách điếm, ta vô tình thấy có một ngôi mộ nằm trong rừng. Thế ngươi có biết tên khắc trên ngôi mộ là gì không?"
Ôn Ninh lắc đầu.
"Ân Tiểu Nguyệt."- Nguỵ Vô Tiện trả lời.
Đúng lúc này tiểu nhị đem đồ ăn lên.
~~~~~~~~~
Sau khi dùng bữa chiều xong, Lam Vong Cơ, Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai tập trung tại phòng trọ của Bách Lý Hoằng Nghị.
Hiện Bách Lý Hoằng Nghị đang đứng trước cửa phòng trọ của Nguỵ Vô Tiện. Bách Lý Hoằng Nghị đưa tay lên gõ cửa phòng. Bên trong phòng, hiện Nguỵ Vô Tiện đang ngồi trên giường ngắm nghía que nặn hình con tiểu bạch thố. Nghe tiếng gõ cửa Nguỵ Vô Tiện liền để que nặn hình con tiểu bạch thố lên bàn đi ra mở cửa. Thấy Bách Lý Hoằng Nghị, Nguỵ Vô Tiện hỏi.
"Bách Lý bổ đầu có chuyện gì vậy?"
"Lúc nãy ăn cơm, ta vô tình nghe được chuyện Nguỵ công tử nói với Ôn công tử. Nên ta có việc muốn nhờ Nguỵ công tử."
"Bách Lý bổ đầu muốn nhờ ta việc gì?"
"Nguỵ công tử vẫn nhớ đường đến nhà của đại thẩm?"
Nguỵ Vô Tiện gật đầu.
"Vậy ngày mai, làm phiền Nguỵ công tử có thể cùng với Vong Cơ đi đến nhà đại thẩm một lần nữa."-Bách Lý Hoằng Nghị nói tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẦN BỔ TY
FanficThể loại: Đồng nghiệp văn, cổ trang, đam mỹ, điều tra, ngọt, có ngược, HE. Tính cách nhân vật, thời gian, bối cảnh và các nhân vật khác trong truyện đều OOC. CP Bách Lý Hoằng Nghị x Bắc Đường Mặc Nhiễm Lam Vong Cơ x Nguỵ Vô Tiện Tạ Doãn x Lâm Tu Nh...