Chương 37

37 2 0
                                    

Sáng hôm sau, đúng giờ Mão, Lam Vong Cơ, Nguỵ Vô Tiện, Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai, Thân Phi, Ôn Ninh cưỡi trên sáu con ngựa có bộ lông đen tuyền. Xuất phát từ Thần Bổ Ty để đi đến thị trấn Đương Dương.

Tại khách điếm Tô Tầm Tiên đã trả phòng và cùng quân lính lên đường đi đến thị trấn Đương Dương.

Trên đường đi hai nhóm đã gặp nhau.

Mọi người phi ngựa chạy nước đại. Nên chưa đến một canh giờ (1 tiếng 30 phút) đã tới được thị trấn Đương Dương.

Trung tâm thị Trấn Đương Dương.

Mọi người ghé vào một tửu lâu. Rồi từ tửu lâu này mới chia nhau ra các hướng đi tìm Bách Lý Hoằng Nghị và Bắc Đường Mặc Nhiễm.

Lam Vong Cơ, Nguỵ Vô Tiện đi tìm theo hướng Đông.

Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai đi tìm theo hướng Tây.

Thân Phi đi tìm theo hướng Nam

Tô Tầm Tiên cùng quân lính đi tìm theo hướng Bắc.

Còn Ôn Ninh được lệnh ở lại tửu lâu. Nhiệm vụ của hắn ở tửu lâu là hỏi thăm tiểu nhị và nghe ngóng từ những người khách đến tửu lâu về Bách Lý Hoằng Nghị và Bắc Đường Mặc Nhiễm.

Nhóm của Lam Vong Cơ, Nguỵ Vô Tiện, và nhóm Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai đi về hai phía. Trên đường đi bốn người đều hỏi người đi đường, đã từng gặp qua Bách Lý Hoằng Nghị và Bắc Đường Mặc Nhiễm chưa? Nhưng câu trả lời bốn người nhận được đều là chưa từng gặp qua.

Đi gần hết cả trung tâm của thị trấn mà vẫn không tìm thấy Bách Lý Hoằng Nghị và Bắc Đường Mặc Nhiễm. Thế là bốn người Lam Vong Cơ, Nguỵ Vô Tiện, Tạ Doãn, Lâm Tu Nhai đành thất vọng trở về tửu lâu và trông chờ vào Ôn Ninh, Tô Tầm Tiên, Thân Phi.

Trong khi mọi chia nhau ra đi tìm. Tại tửu lâu, lúc tiểu nhị đem trà lên. Ôn Ninh đã hỏi tiểu nhị về Bách Lý Hoằng Nghị và Bắc Đường Mặc Nhiễm. Tiểu nhị khi nghe Ôn Ninh miêu tả về Bách Lý Hoằng Nghị và Bắc Đường Mặc Nhiễm, thì nhớ ra hai người này trưa hôm qua có đến tửu lâu. Và tiểu nhị nói thêm là Bách Lý Hoằng Nghị còn thi đấu giải khoá Lỗ Ban với Đỗ công tử Đỗ Bân. Sau đó thì cả hai đã rời đi. Ôn Ninh nghe tiểu nhị nói xong, hắn vội cám ơn và dúi vào tay tiểu nhị một ít bạc vụn. Tiểu nhị nhận bạc tươi cười rồi tiếp tục đi làm việc.

Tô Tầm Tiên cùng quân lính trên đường đi hỏi thăm đã vào đúng khách điếm, mà Bách Lý Hoằng Nghị và Bắc Đường Mặc Nhiễm đã thuê để ở. Tại đây người trưởng quầy cho hắn biết là Bách Lý Hoằng Nghị và Bắc Đường Mặc Nhiễm có thuê phòng ở đây, nhưng cả hai đã trả phòng và lên đường từ sớm. Thế là Tô Tầm Tiên đành tiu nghỉu rời khỏi khách điếm.

Còn Thân Phi hắn thì sao? Trên đường đi hắn hỏi thăm được một lão bá. Thật may mắn cho hắn, lão bá này chính là Trần lão bá. Trần lão bá đang cùng đứa cháu trai trên đường mua giấy bút trở về nhà. Sau khi Thân Phi miêu tả hình dáng của Bắc Đường Mặc Nhiễm và Bách Lý Hoằng Nghị, thì Trần lão bá đã nhận ra, lão mới nói với Thân Phi là lão đã gặp hai người. Và lão cũng kể chuyện hai người đã giúp cháu lão không bị người của Ôn Triều bắt đi như thế nào. Rồi lão nói lão đã thấy hai người lên xe ngựa để rời khỏi thị trấn Đương Dương.

THẦN BỔ TYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ