SHOUT OUT ALERT!
Hello Nhickies🙂, shout out kay Daizery Domingo (daizerydomingo05). Thank you sa support mo, ading.😘 Enjoy reading!
BUHAY NA BUHAY pa ang katawan at diwa ni Dañale at 'di pa dinadalaw ng antok. Ginawa na niya ang lahat para antukin siya pero wala pa rin. Nakatitig lang siya sa kisame mula kaninang nahiga na sila ni Adi sa kama hanggang ngayon. Pass 10 pm na pero gising na gising pa rin ang diwa niya.
Tumagilid siya ng higa patalikod kay Adi na kanina pa mahimbing ang tulog. Mariin niyang ipinikit ang mata at nagbabaka sakaling dalawin siya ng antok.
"Haist!!" asik niya at kinuha ang cellphone niya sa bedside table. 10:45 pm na. In-open niya ang phone niya at pumunta sa phone calls. She tap Davien's number and she couldn't stop herself from smiling. Nagdadalawang-isip siya kung iu-unblock niya ba ang binata o hindi. But her mind won again. She turned off her phone then binalik kung saan niya ito kinuha. Balikwas siya ng balikwas ng higa hanggang sa naramdaman niyang gumalaw si Adi.
"Hmmn.. Lyra," mahinang tawag ni Adi sa kanya. "Ba't gising ka pa?" mapupungay ang mga matang tanong sa kanya ng dalaga.
"Nagising ba kita? Sensya na hindi kasi ako makatulog eh," sagot niya. Nag-unat si Adi at kinusot ang mga mata.
"Obviously nagising ako dahil sa pabaling baling mo." Hindi talaga natatakot si Adi sa pagsagot-sagot sa kanya eh. "At bakit naman 'di ka makatulog? What's bothering you?" curious na tanong niya.
Bakit nga ba hindi siya makatulog? "Ahmm.. Just thinking---"
"Thinking something? Or someone?" Heto na naman tayo eh! Kelan ba niya maiiwasan ang tanong na 'yan?
"Both--- ohhh shit!!" Napamura siya dahil biglang may gumising sa diwa ni Adi at bigla nalang itong tumili at umupo galing sa pagkakahiga.
"O my God! Who's that SOMEONE?" Napairap siya at nagkumot para takasan ang tanong na iyon ni Adi. But Adi didn't stop. Hinila ni Adi ang kumot at niyugyog siya. "Lyra!! Tell me. Is that a guy?" Pilyo ang naging ngiti ni Adi. Heto na nga. Kung bakit ba kasi nadulas pa ang dila niya?
'Pahamak ang dilang 'to.' Kinagat niya ang kanyang dila dahil sa inis.
Tumuwid siya ng higa at si Adi naman ay umayos ng upo at hinihintay ang sasabihin niya. Huminga siya ng malalim at nagdadalawang-isip sa sasabihin niya.
"Ahmm.." She cleared her throat before looking at Adi. "You're asking if is that a guy, right?" Nakangiting mabilis na tumango si Adi at humawak sa kamay niya at pinisil-pisil iyon dahil sa kilig. "And yes, he is a---"
"Aaahhhh!!!" Napaupo siya at agad na tinakpan ang bunganga ni Adi dahil sa lakad ng tili niya. Dis-oras na ng gabi kaya malamang na mabubulabog lang ng tili niya ang mga katulong.
"Shhhh!!! 'Wag kang maingay," saway niya rito. Agad namang sinunod ni Adi ang sinabi niya.
"So, nasabi mo na isa siyang guy. And then, what's his name?" Kailangan pa ba niyang sabihin iyon? Gosh! She's a goddamn killer! Paano nalang 'pag nalaman ni Davien ang buo niyang pagkatao? At hindi pa niya alam kung sino at kung anong klaseng trabahong mayroon ang binata.
BINABASA MO ANG
Accidentally In Love With A Killer
General FictionCOMPLETED ✓ If you were Dañale, what will you choose? Is it your heart or your mind? Will you choose your heart over your mind? Or the other way around? Her heart keeps saying that she must choose the man she loved but her mind keeps screaming out...