Gaya ng napag-usapan nila kagabi, Adi took care of booking her a flight. Lyra's flight is at 10 am so she's getting ready to go to the airport.
Palabas na siya ng kanyang apartment nang tumunog ang cellphone niya.
She took her phone out of her bag and she saw who's calling her. It's none other than.... DAVIEN.
"Hey, wanna say something?" tanong niya habang sinasara ang kanyang apartment.
"I missed you, baby. Can we meet?" She automatically smiled.
"I want to but I have some works to do."
"Oh? Anong gagawin mo?"
"I have a flight to Germany 'coz something urgent came to my company, so... Maybe I---"
"Germany? When are you leaving?"
"I'm about to leave."
"Wait, you mean..."
Natawa siya ng mahina. "Papunta palang ako sa airport."
"What?! Sino'ng kasama mo?"
And speaking of, kanina pa siya hinihintay ni Adi dahil siya ang maghahatid sa kanya sa airport. "My friend, Adi."
"Why didn't you tell me about this?"
"I'm sorry, it's an urgent." Nang makalapit na siya kay Adi ay sinenyasan siya nito.
Kumunot ang noo niya dahil hindi niya maintindihan kung ano ang sinesenyas niya.
"What?" she mouthed at Adi. Pero irap lang ang sagot nito at sumakay na sa driver's seat.
Ang ginawa na lang niya ay umikot papunta sa passenger seat at nag-seat belt.
"I'll follow you there, baby."
"What? No! Don't follow me there. I'll be back as soon as I fix the problem." Hindi niya pwedeng makita si Davien doon. Hindi pwedeng magkaroon ng iba pang iisipin dahil kailangan niyang makapagfocus sa gagawin niya.
Alam niyang isa siyang Agent pero kahit papaano ay gusto niyang malayo ito sa posibleng kapahamakan.
"When will you come back?"
"Maybe after 5 days? I don't know the exact day." Hindi pa niya alam kung ilang araw ang gugugulin niya sa Germany. Hindi niya hawak ang isip ng mga kalaban kaya hindi niya alam kung ano ang gagawin nila.
"What the hell?! Baby, isang araw palang na hindi kita nakikita eh nababaliw na ako. Ano pa kaya kung sa limang araw na?"
Pinaandar na ni Adi ang sasakyan at saka pinausad.
"Ilang araw lang naman. Babalik din ako."
"Urghh! I'll miss you, baby."
"I will miss you too," halos pabulong na sabi niya. "I'll hang up now, I have to call my secretary," pagsisinungaling niya
"Baby, take care of yourself."
"Yes, I will."
"Okay, call me when you get there. Bye."
"Okay, okay! Bye." Hindi na niya hinintay ang iba pang sasabihin ni Davien at binaba na ang tawag.
"So you still on Davien, huh?"
BINABASA MO ANG
Accidentally In Love With A Killer
Ficção GeralCOMPLETED ✓ If you were Dañale, what will you choose? Is it your heart or your mind? Will you choose your heart over your mind? Or the other way around? Her heart keeps saying that she must choose the man she loved but her mind keeps screaming out...