Chapter 28 ✔

39 12 15
                                    

"What is she doing here?" pabulong na tanong sa kanya ni Adi na ngayon ay nasa tabi na niya at nakatingin kung saan din siya nakatingin ngayon.

"So, this.." she's pertaining on what she is seeing right now. "Answered all my thoughts and questions."

Narinig niya ang tunog ng pagngisi ni Adi. "Told 'ya, Lyra. She has something and she has a dark secrets. She's really betraying you." She's right. At sa nakikita niya ngayon ay talagang napupuno na ng galit ang puso niya. Yes, she knew from the start na niloloko siya ni Krishma but the thought na makikita niya mismo na kasama ni Krishma ang mga kalaban niya ay mas nakakadurog iyon ng puso. She trusted her kahit hindi buo ang tiwalang binigay niya.

"I know, Adi. And this is the last time that I'll give her my trust. Krishma will suffer for betraying me." She don't want to hurt a friend, old friend actually. Masasabi na nga nating kontrabida siya pero kahit papaano ay naging parte pa rin si Krishma sa buhay niya.

"They're coming in," ani Adi ng papasok na ang mga ito sa entrance ng airport.

Inayos ko na ang bagahe ko para sundan sila. "I'll chase them."

"Wait!" Pigil sa kanya no Adi. May kinuha siya sa loob ng kotse at pagbalik ay may hawak na siyang isang cap. A black cap. "Wear this. Baka makita ka ng gagang 'yon at mapahamak ka pa."

She smiled at Adi tapos tinanggap ang cap at sinuot iyon. Bagay naman ang cap sa suot niyang damit. Parang sasabak o kaya naman makiki-contest ng hip hop.

"Gotta go." After that ay mabilis siyang sumunod sa mga ito. May kalayuan ang pagitan nila pero matatanaw pa rin dahil hindi talaga siya papayag na mawala sa paningin niya ang kaniyang sinusundan.

'Kung pagkakataon nga naman, oo. Akalain mong sa parehong eroplano ko pa sila makakasakayan. Tsk! Mas mabuti na rin 'yon para mas mabantayan ko ang mga galaw nila,' sabi niya sa kanyang isip habang iniaabot sa guard ang kanyang ticket at passport. Nauna na sina Krishma pero naabutan niya pa rin.

Nang nasa loob na sila ng eroplano ay nakikita niya pa rin. Akalain mo nga namang pare-pareho silang nasa First Class. Iilan lang ang naroon sa First Class. Wala pang mahigit 20 na katao kaya madali lang sa kanyang manmanan ang mga ito.

Mula sa paglipad hanggang sa paglapag ng eroplano sa Frankfurt Airport ay nakatuon pa rin sa kanila ang buong atensyon niya.

At kagaya ng plano niya ay pinauna niyang bumaba ang mga ito. At gaya rin ng inaasahan niya ay may sariling sasakyan ang mga ito kumpara sa kanya na kailangang mag-commute pa. Pagkalabas niya sa airport ay pumara agad siya ng taxi at pinasundan ang sasakyan ng mga kalaban.

While chasing their car, she took her phone out of her purse bag and she dialed her brother's number.

"Brother."

"Oh, Princess. Napatawag ka?"

"I'm in Germany."

"What?! What are you doing here?"

"I'll tell you when I get there. I just need to finish a job." At hindi siya nagkamali ng inaakala. Papunta ang mga ito sa vacation house nila na nasa Stuttgart. Ilang kilometro ang layo mula sa Frankfurt Airport.

Sinabi ng taxi driver na hindi siya pwedeng magtuloy sa Stuttgart pero napakiusapan niya pa rin ito.

"Bitte, Herr, ich muss das Auto jagen." Sabay turo ko sa sasakyan nila Krishma. "Ich werde meinen Fahrpreis verdoppeln, wenn Sie ihnen folgen," sabi niya.

Accidentally In Love With A KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon