Chapter 32 ✔

41 12 25
                                    

"Ano'ng sabi ng doctor?"

"Hindi pa raw nila masabi kung kailan siya magigising, Sir. But they also said that she's stable now."

"Hmmm... How about her identity?"

"As of now, Sir, hindi pa namin ma-track ang fingerprint niya. Seems like someone have cleared her identity in all tracking medias, Sir."

"How about her brother? Her grandfather? Her friends?"

"Since her parents were murdered, only Dañale, her brother named Cráezs and her grandfather were left. But we still don't know where they are hiding, Sir. Her mother Crazelyn Vasquez and her father Drake Vasquez was one of MSO's related case, Sir. At ito ang nakikita naming dahilan kung bakit nagawang pumatay ni Ms. Vasquez. But as soon as she woke up, we will interogate her, Sir."

Dinig na dinig at malinaw na malinaw ang mga narinig niya sa pag-uusap ng dalawa. Hindi niya pa magawang imulat ang mga mata niya dahil pinagpatuloy pa ang pakikinig.

Pero nu'ng matahimik na ang buong kwarto ay saka dahan-dahang iminulat ang mga mata.

Tumambad sa kanya ang puting kisame.

'I'm in the hospital. No! I shouldn't be here!'

"Sino ba naman ang... Ms. Vasquez?" Inilibot niya ang paningin niya at hinanap ang pinanggalingan ng boses na 'yon.

Hanggang sa nakita niya ang isang matandang lalaki. He looks familiar but she doesn't remember where and when did she meet this old man.

"Call the doctor," sabi niya sa isang lalaki na agad namang tumango at lumabas ng silid.

Sinubukan niya ang umupo at igalaw ang kanang kamay niya pero...

"You cannot escape from us, Ms. Dañale Vasquez," nakangisi at sarkastikong sabi sa kanya ng matanda.

'Where am I! This is not a hospital, damn it! Arhgggg!'

Sinubukan niyang igalaw ang katawan niya pero nakaramdam siya ng kirot sa kaliwang braso at tagiliran niya.

"'Wag mo ng subukang gumalaw at tumakas dahil hindi na mangyayari iyon."

"W-Who a-are you?" mahinang tanong niya. "Where am I?" Wala pa siyang lakas para lakasan ang boses. Pakiramdam niya ay galing siya sa isang mahabang pagkaka-coma.

"I'm Agent Nixonell Luis Wexley. Can't you remember me?" maangas na tanong ng matanda.

'I can still remember you, old man. How can I forget you eh pinaimbestigahan pa kita!'

"Y-You're D-Davien's godfather."

"Yeah..."

Hindi na natuloy ang sasabihin pa niya ng biglang bumukas ang pinto at pumasok doon ang isang doctor base sa suot nito.

'Tsk! Hindi doktor ang kailangan kong makita. Si Davien! Si Davien ang gusto kong makita ngayon!! But where is he?!'

"Sir, pwede po bang tumabi po muna kayo sa gilid and I'll check the patient," sabi ng doctor at agad namang tumungo si Nix at ang isa pang Agent na tumawag sa doctor. "Ma'am, can you hear me?"

'Of course I can! Hindi naman ako bingi para hindi kita marinig!'

Dahan-dahan nalang siyang tumango dahil tinatamad siyang magsalita.

Accidentally In Love With A KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon