LEANDRO DECORATED the master's bedroom for their date. They both decided to have a simple celebration for their engagement. He gave his best and all just to make his fiancé feel loved and valued through his actionsㅡscented candles and rose petals on the floor, a bottle of champagne, he even managed to cook a steak knowing that he's no future in handling the kitchen, and of course the last but definitely not the least, Leandro's gift for his darling. He put the gift inside the drawer and will only give it to him once they're both satisfied with their advance honeymoon.
Nakaupo si Revil sa kanang bahagi ng lamesa habang sa katapat naman si Leandro. Katatapos lang nilang maligo kaya naman itim na roba lang ang kanilang mga suot. Kitang-kita sa tindig ni Leandro ang labis na kaguwapuhan habang si Revil naman ay nagtataglay ng labis na karisma.
Habang naghihiwa ng steak si Revil ay nakatitig lang si Leandro sa kaniya na animo'y huling tingin na niya 'yon sa taong pinakamamahal niya.
"You look so fine and lovely, my darling." his sexy baritone voice resonated to Revil's ears which left him feel the giddyness.
"Likewise." was all he answered.
"You like the ring?"
"Yeah." then Revil casted a timid yet sweet smile while staring at his diamond engagement ring. Marahan namang hinawakan ni Leandro ang kamay ni Revil kung saan nakasuot ang singsing na ibinigay nito.
"I can't wait to..." huminto naman saglit si Leandro bago nito hinimas ang maliit na diyamante na nasa gitna ng singsing. "To be your husband, to be your protector and to be your life partner."
"How cheesy the lines. Geez."
"Just plain stupid, I must say." pareho naman silang napatawa sa pinag-uusapan nila hanggang si Revil naman ang magbukas ng usapin.
"Naalala mo ba 'yung unang araw na pumunta ka sa Rainbow drip para lang sana magtanggal ng stress?" napangiti naman si Leandro sa ideya na binabalikan nila 'yung mga panahon kung saan sila nagsimula.
"Then, there's this charismatic famous gay stripper who happened to successfully teased me and let me fall on his trap." napapangising sambit ni Leandro.
"Alam mo ba? 'Yon na siguro 'yung pinakamasayang araw sa buhay ko."
"Bakit naman?" the way Leandro looked at his darling seemed like he's the only person in the world.
"Because that was the time I found the reason to have faith in love again."
"Did I inspire you to have faith in love again?"
"Kind of, siguro naisip ko lang na kung kakayanin mo 'yung kasungitan at pagtataboy ko sa'yo, hindi ko hahayaang hindi ikaw 'yung lalaking pakakasalan ko."
"So, you liked me already the first time you saw me?" hindi maitago ni Leandro ang ngiti dahil kinikilig ito sa ideyang matagal na rin pa lang siyang minamahal ni Revil.
"Yeah."
"Sabi ko na, eh!" napataas naman ang boses ni Leandro dahil sa labis na tuwa.
"Psh." napailing na lang si Revil bago ito muling bumalik sa pagkain. Habang nasa kalagitnaan silang dalawa ng pagkain ay nararamdaman ni Revil sa kaniyang paanan ang pangangalabit ni Leandro.
"Darling?"
"Hmm?"
"Ang sarap balikan ng mga alaala nating dalawa, no?" ang kaninang masayang atmospera ay unti-unting napalitan ng kaseryosohan.
"Ang sarap balikan no'ng panahon na ako pa lang 'yung may problema sa relasyon nating dalawa." mahina ngunit may nais ipahiwatig ang litanyang 'yon ni Revil.
BINABASA MO ANG
His Lust Rage
ActionWhen the homophobic President Primo Igor Silvente signed the Anti-LGBTQIA+ Bill into law, he plunged the country into an extreme lockdown, trapping its citizens in a lethal and oppressive regime. Upon hearing of the newly imposed law, Revil Santos...