Chapter 20

10.1K 181 5
                                    










  "HUHUHU... hindi kona kinekeribels 'yung sakit,Papa Dielan. Ibinigay ko naman sa kaniya ang lahat lahat. Ang kagandahan ko, ang Apartment ko.binilhan ko din siya ng Motor tapos mamahaling mga sapatos pero iniwan parin ako. Sumama lang siya sa mukhang Dinosour na pipitsuging pokpok. Eh gumanda lang naman ang kiridang iyon dahil sa makapal niyang make-ano!" mas lalo siyang yumakap kay Dielan na hanggang ngayon ay nagpipigil ng inis.

Uminom muna ako ng tubig "Ano ba kasi ang nangyari? Bakit kayo naghiwalay? Eh,'diba ayos pa naman kayo nitong nagdaang araw? Naghaharutan pa nga kayo kahapon sa bahay."

"Niloko niya kasi ako." Suminghot siya "Kagabi ko lang din nalaman na may bago na palang kinakaladtari ... matagal na pala silang may relasyon at ngayon ko lang nalaman."

"Can you please stop hugging me." Naiirita ng pagalit na pbulong na saad ni Dielan,pero hindi nakinig ang bakla. Mas lalo siyang hmahalikipkip sa tabi ni Dielan habang yakap-yakap ang braso nito. Ako naman ay parang single lang ditto sa tabi. Nasa harap ko kasi silang dalawa.

Nasa isang sikat na restaurant kami.ako ang tinawag ni Rosyana pero dahil hindi nagpapaawat ang isa ay sumama siya. Wala rin naman akong nagawa,alam kong hindi siya papasok sa opisina niya.wala rin siyang kasama sa bahay dahil sabay naming silang hinatid sa school bago kami pumarito.

Dielan look at me like he wanted me to help him. But,I just shrugged my shoulder and gave him a 'It's fine,just for this day.' Look

Nilipat ko naman ang lingon ko kay bakla. Problemado akong bumuntong hininga.maging ako ay nagkakaproblema sa kaniya.

"Ano ginawa mo sa babae niya? Dapat sinapak mo kaagad para magtanda ka. Ang mga gano'ng babae,dapat hindi pinagbibigyan eh. Dapat pagkalapit dinumog muna. Especially,to your ex...he's a bitch like that kirida or so whatever. You better kick his two balls para mabaog."nanggigigil kong saad

"That's kinda harsh,baby." Hindi ko alam kunh matatawa ba siya sa reaksyon ko o ano.

Umingos ako, Pinagtitinginan narin kami. I mean,hindi ko alam kung saan sila nakatingin. Kay Rosyana ba na gumagawa ng eksena dahil sa pag-iyak nitong may halong kaartehan at panglalandi o dahil sa isang gwapong kasama namin na walang ibang ginawa kundi ang tumitig sa'kin. Oo,sa'kin. Kanina pa siya titig na titig sa'kin.naiilang na nga ako. Maraming babaeng nakatitig sa kaniya. Halos mangisay na nga sila sa kilig sa pagtitig nila pero siya walang pakialam sa kanila.

"Harsh ba 'yun?k-kulang pa nga 'yun eh. Dapat pinabalik muna ang lahat ng binigay mo. Bawi-bawi lang 'yan,ok/ ibalik niya rin ang pagka birhen mo kung birhen ka pa ba no'ng----"

"Gaga ka!kailangan mo pa talaga sabihin sa buong world na hindi na ako virgin." Putol nito sa sasabihin ko. Eh bakit? Hindi ba totoo? Gusto kong sabihin pero 'wag na kawawa naman .

Baka magpakamatay na.

Bumuntong hininga ako "Hindi ko naman sinabing--- argh! Ewan ko sa'yo. Nasaan ba ang lalaking 'yun at ang kirida niya ng magkatikiman ng mag-asawang sampal." Nanggigigil kong saad

"Relax,baby, Hindi ikaw ang niloko,ok? Just chill, baka kung mapaano ang anak natin." Kalmadong saad niya

Naisip ko kaagad na may baby pa pala ako sa sinapupunan ko. Sa sobrang panggigigil na nararamdaman ko nakalimutan ko na. Huminga ako ng malalim para pakalmahin ang sarili.

"Papa Dielan ko,ikaw nalang ang pumalit sa ex kong gago."

"What?" mabilis na humiwalay sa kaniya at gulat na nakatitig dito . "Hell no! I'm never gonna do that. I can help you to beat your fucking ex because he deserves it. But,damn. Hindi ako pumapatol sa bakla."

Babies of Mr. Stranger Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon