"Ayos na ba kayong dalawa? " tanong nito sa akin habang sumisimsim siya ng kape
"Hindi ko alam... naguguluhan ako sa nararamdam ko, Cloud. Minsa ayos kami, minsan hindi Naman. Sa tuwing naalala ko ang lahat pakiramdam ko may galit ako. "
Hindi ko alam kung normal pa ba 'yon. Sa ilang araw na pagbibisita nito sa bahay.Sa paglalambing at pagsusuyo niya sa amin lalo na kay Dylan na hanggang ngayon ay galit pa rin sa kaniya.
Masasabi kong nakakabawi na nga talaga ito.
Ang ikinababahala ko lang it's because he always waste his time for us. I mean, ayos lang naman na magkaroon siya ng oras lalo na sa mga anak namin pero sobra ang binibigay niya. After his work, instead of going home dumidiretsyo na siya kaagad dito sa bahay. Nagbabaon ito ng mga damit niya minsan sa bahay na nakikiligo. Sometimes, he would cancel his meetings just to be with us.
Minsan nga talaga hindi na ito pumapasok pa ng trabaho. Kung tutuusin 24/7 siyang nakabantay.
He's only focusing on us, hindi niya iniisip ang pansarili niya. I know he have a lot of failure to my kids pero mali pa rin na hindi niya man lang bigyan ang oras niya para makapagpahinga. Simula no'ng nakapag-usap kami at sinabing pwede siyang dumalaw dalaw sa bahay para makita ang tatlo ay lahat na ng oras niya talagang binibigay niya.
I know he has a responsibility to be a father. But, he can't just do that. Hindi ako nagiging kampante kapag nakikita kong stress na stress na siya pag-uwi ng bahay pero nakangiti pa rin na parang wala siyang iniinda. Isama mo pa si Dylan na araw araw siyang sinasabihan ng masasakit na salita sa tuwing nagkikita sila
I already talked my son. I understand his explanation if why he is like that to his father. Maybe, because he wants to challenge his father as far as it can go.
"Masasabi kong mahal mo pa nga siya."
"Hindi naman nagbago ang nararamdaman ko sa kaniya. Oo, Until now, i'm still inlove with him. Ewan ko ba, Nasaktan at namanhid na 'ko't lahat lahat hindi pa rin nawawala ang pagmamahal ko sa kaniya. " i answered
Ngumuso ito "Ganiyan ka talaga sumagot? "
"Why? "
"Alam mong simula pa lang may gusto na ako sa'yo. Pero kung sabihin mong mahal mo si Dielan parang wala ako dito. Jusko ka! Ano bang ipinakain sa'yo ni Dielan at ng maipakain ko rin sa'yo. "
Natawa ako "You'll find much better pa naman, eh. "
"Tsk... Sa dalawang taon na wala ka at may chansa na akong maghanap ng magugustuhan pero, wala. Ni isa, wala. Kung may pag-asa lang talaga ako sa'yo, liligawan kita. Handa akong tanggapin ka kung ano't sino ka man. "
Napangiti ako "Thankyou, and i'm sorry. Mas mabuti ng malaman mo kaagad. Hanggang kaibigan lang talaga ang turing ko sa'yo. Gwapo ka rin naman---"
"Wow, parang hindi ka pa sigurado niyan, ah. "
Natawa ako "Tsk, totoo nga, naging malinis ka naman na. hindi kagaya dati. Alam ko rin namang may magkakagusto sa'yo. hintayin mo lang, baka na sa kapitbahay niyo. "
"Patay na nga,eh,ginugulo mo pa."
Nagulat ako sa sinabi niya
"Hala---"
"Oo,manahimik ka na. Bwisit na 'to." pagtataray niya
Ay, matinde, parang may regla ito ah.
"Sayang, akala ko siya na ang pinana ni kupido para sa'yo. "
"Manginig ka nga, baka multuhin ako no'n. " natawa ako
Pagkatapos naming mag-usap ay dumiretsyo ako sa mall. Hindi ko alam, pero trip ko lang magliwaliw ngayon. Day namin sa trabaho. Si Cloud may pinuntahan. Secret lang daw, kaya ako lang ang mag-isa ngayon.
BINABASA MO ANG
Babies of Mr. Stranger
Romance(COMPLETED) Warning: R-18 -SPG - Mature Content Paano kung isang araw ay malalaman mong ikaw ay buntis at ang masaklap pa do'n ay hindi mo alam kung sino ang lalaking iyong nakatalik ng gabing 'yon. And now She was carrying the babies of Mr. Stra...