18+ pero kung hindi kapa 18 at makulit kang bata ka, sige, hindi kita pipigilang magbasa. gabayan kanalang sana ng 'yong konsensya.
"Hoy! Sir. Dielan. Nakahanda na daw 'yong pagkain niyo sa kusina. kumain na daw kayo sabi ni Aling Trina. bilis bilisan mo habang hindi ko pa naiisipang lagyan ng lason ang agahan mo. " malakas kong sigaw galing sa labas ng kwarto niya.
Ang aga ko nagising kanina, ang aga ko rin nagpunta dito tapos pasado alas otso na tulog parin ang lomag. Busy si Aling Trina at ibang kasambahay kaya ako na ang nagpasyang tumawag sa kaniya.
At ang gago, wala talagang balak na gumising. mabuti nga, sana mabangungot na.
"Lalabas ka ba diyan o lalabas ka? " sigaw ko ulit habang malakas na kinakalampag ang pintuan
"Shut up and go away!" sigaw niya rin pabalik
Aba. mala frozen lang ang peg
"Bwisit ka, kapag hindi ka pa bumangon diyan,susunugin ko pamamamahay mo."
"Go, do it. "
"Manigas ka sana diyang nadimunyo ka!" sigaw ko
Naiinis na talaga ako, bwisit, makaalis nanga dito. tumalikod na'ko at nagpatuloy papunta sa baba. Gusto ko munang umalis, alam ko namang madami nanaman akong lilinisin kaya ipagpabukas ko nalang para isahan. Friday naman na bukas eh.
Maglalakad na sana ako palabas ng bahay ng tinawag ako ni Aling Trina.
"Hija, saan ka pupunta? uuwe ka na ba? "
Hinarap ko siya "Ah, oho, mukhang wala ng balak bumangon ang batugan niyong amo. Wala na rin naman na akong gagawin kaya uuwe narin po muna ako." magalang kong paliwanag
"Ayy, siguro ka ba diyan, hija? baka hanapin ka ni Dielan sa'kin. "
"Sabihin mo Aling Trina na nakikipagpustahan ako kay Kamatayan at kapag natalo ako siya ang ipupusta ko." saka ako ngumit ng pagkatamis tamis
Natawa naman ng mahina si Aling Trina.
"Oh siya, kung 'yan ang pasya mo, hija. Mas mabuti panga para makapagpahingan kanarin. " sabi niya
Tumango naman ako "Salamat ulit Aling Trina. Kung magising man 'yon, pero sana 'wag na. Napakasama ng ugali. " sabi ko
Pagkatapos ng mahabang usapan ay nauna na ako. Baka maabutan pa ako ni Lomag edi magtatrabaho nanaman ako. ulul siya! Halos araw araw na akong kinakawawa, nagtataka ako kung bakit araw araw ay ang dumi dumi ng kwarto niya maging at bed sheets at pundan ng unan niya. Naiisip ko baka naman nagtatae 'yon kapag natutulog.
Nagpu-poop dreaming.
Napagpasyahan ko munang bumili sa grocery store ng mga pagkain. Medyo nauubusan narin kasi kami ng stocks sa bahay. Malalakas pamandin kumain ang mga kasama ko do'n, lalo na si Gillian.
Kumuha ako ng pushcart at pumunta sa may mga cangoods. Kinuha ko na ang dapat kong bilhin. Habang tumitingin sa mga bibilhin ko ay may nabangga yata ako kaya napatingin ako sa kaniya.Wow!gwapo,parang kilala ko siya
Nagulat ito ng makita ko.
"Hala! sory, hindi ko sinasadya ikaw kasi kita monangang hindi ako nakatingin sa dinadaan ko sumalubong kap... "
"Thea. " mariing sabi niya.
Hala, kilala niya'ko
"Kilala mo ako? "
Ngumiti siya "Oo naman, paanong hindi kita makikilala ikaw ba naman ang matapunan ng Gravy tapos ikaw pa sinigawan. " natatawa niyang sabi
Ah ngayon naalala kona, eh sa tatanga tanga kasi siya. Lagi nalang bang ganito ang scene namin nagkakabungguan. Hindi ko alam ang pangalan niya pero ang pangalan ko alam niya. Nung nakaraang linggo kasi ay kumain kami sa Mcdo ng mga anak ko tapos kaboom! inutusan ako ng anak kong mag refill ulit ng gravy. Sobrang init pamandin no'n. Siya 'yong nabuhusan tapos siya 'yong sinigawan ko.
BINABASA MO ANG
Babies of Mr. Stranger
Romance(COMPLETED) Warning: R-18 -SPG - Mature Content Paano kung isang araw ay malalaman mong ikaw ay buntis at ang masaklap pa do'n ay hindi mo alam kung sino ang lalaking iyong nakatalik ng gabing 'yon. And now She was carrying the babies of Mr. Stra...