"Mommy, Si Baby Ashiela po umiiyak nanaman."sigaw ni Gillian
Kaya't nag-atubili na akong pumunta sa kwarto nila. There, i saw Gillian tried to calm her sister. She massaging her small hands habang kinakantahan ng Spongebob songs, what the heck!?
"What's with that song? " natatawang banggit ko kay Gillian habang naglalakad papalapit sa pwesto nila
"Mommy, this is my favorite song. Being a lovely older sister dapat ipamana ko kay Baby Ashiela ang mga favorite ko." puno ng kumpyansang aniya
Napabuntong hininga ako "Can't you see, she's crying like a lion. I think she don't want that song." pamimikon ko
Ngumuso siya "Kaya nga po, i think she didn't like it. Kanina pa po kasi umiiyak. I asked her if what does she want but she keeps on crying. "
"Ofcourse, Sweetie. Masyado pang bata ang kapatid mo. She's not gonna speak."
Bigla naman itong napaisip kapagkuwan ay napatango tango. Umiling na lang ako para kargahin si Ashiela. Pagkabuhat ko ay nalaman ko na kaagad kung bakit ito umiiyak dahil sa sumabay ito sa pag-utot
"Omygad, Mommy, she'd poop. " nakatakip bungangang aniya
"Yes, kaya umiiyak ang kapatid mo kasi kanina pa pala puno ang pampers niya."
"I'm sorry, Mommy, i didn't know. "
Napangiti na lamang ako. Ang batang ito talaga.
"Go get those things na Sweetie. Lilinisan ko na kapatid." utos ko, hindi ko na kailangang banggitin pa lahat ng kukunin niya dahil nasanay na ito
Mabilis siyang nagtungo sa cabinet kung nasa'n nakalagay ang mga pampers, wipes at kung ano ano pa para kay Baby.
"Here, Mommy. " she then gave to me
Nilapag ko si Baby Ashiela sa kama ng mga kapatid niya at sinimulang linisin ito. Pagkatapos ay nakahinga kaming pareho ng maluwag ni Gillian ng tumahan na ang kapatid.
"There, it's done. Itatapon ko lang po ito, Mommy. " she said while carrying the used pampers
Tumango ako "Thankyou, by the way, where's your brother? "
"Asa garden po. Nakikipaglaro kay Angelo." saad nito at lumabas na
I thought Sarah will go to province. Pansin kong paglipas ng araw ay napapansin kong tahimik ito at laging tulala. Kaya naiisip kong baka nagkita na sila ni Python. I don't know, 'yon ang nararamdaman ko. She hated him so much at kailangan niya pang sumama sa'min dati para makalayo kay Python
Hindi ko alam sa lalaking iyon kung bakit kailangan niya pang magloko. Kung hindi siya gumawa ng katarantaduhan... sorry for the words. But,if she really loves her, He shouldn’t have let my friend leave him.
Saksi ako kung paano naghirap na iluwal ni Sarah si Angelo sa mismong bahay namin. Yes, ako ang nagpaanak sa kaniya. Sa kabutihang palad ay alam ko naman kung anong gagawin. I'm late that time, galing ako ng grocery.
Nakarating ako sa bahay sa lakas na naririnig kong sigaw. Iyon na pala ang araw ng pagbubuntis niya. Hindi na niya kayang umabot pa sa hospital kaya't ako na ang nagpaanak.
I called a doctor para magawang tignan kung anong kalagayan dati ni Sarah.
And you know what's hurt me the most. Muntik niya ng ayaw masilayan ang anak. She always blamed Python kung bakit siya nahihirapan. Buti na lang meron ang mga anak ko, ako, at mga magulang ko na nagpapalakas ng loob niya.
At unti-unti niya na ngang natatanggap ang anak. And i still know that even she didn't hate her son, but, i know i hate the father of her son. Malaking sampal sa kaniya ang katotohanang hindi siya nito kayang suklian ng pagmamahal dahil ginawang pananakit nito. Not in Physical but in emotional. Durog na durog ang kaibigan ko no'n and me too.
BINABASA MO ANG
Babies of Mr. Stranger
Romance(COMPLETED) Warning: R-18 -SPG - Mature Content Paano kung isang araw ay malalaman mong ikaw ay buntis at ang masaklap pa do'n ay hindi mo alam kung sino ang lalaking iyong nakatalik ng gabing 'yon. And now She was carrying the babies of Mr. Stra...