CHAPTER 55
~•~•~
Pilit na kinakalag ni Athena ang kadena sa kamay at paa nya kahit na kumakaskas iyon sa balat nya.' T*ngnang buhay naman to oh! '
"Athena...huminahon ka nga sinasayang mo lang ang lakas mo." Binaling ni Athena masama nyang titig kay Ken na napa igtad naman sa pwesto nito.
' Patay. '
Hindi na nag salita si Athena at pinag patuloy ang pag alis ng kamay nya sa kadena.
"Jusq ka Gurl! Stoooopppp na! Masakit sa tenga ang ginagawa mo!" Matinis na reklamo ni Edward ang baklang maganda sa grupo nila.
"Kesa naman sa boses mo diba? Pambulabog sa manga buwaya." Sagot ni Athena kay Edward na nag pa tahimik dito.
Huminto ang dalaga sa ginagawa nya at ngumiwi, tumingin sya kay Xander na naka yuko habang naka upo. Walang malay.
Lalong nag init ang ulo ni Athena ng maalala ang ginawang pam bu-bogbog ng mnga tauhan ng matanda kay Xander at sa mnga kaibigan nito, para lang mag salita sya.
Ganun kahalaga ang manga papeles nayun. Nandun ang files ng lupa at lahat ng ari-arian ng mnga Sanchez, nandun din nakasulat ang pinakatatagong kayamanan ng manga Sanchez na galing pa sa ninuno ng Mama at Papa nya. May manga ibidensya din doon sa lahat ng iligal na pinag ga-gagawa ng Lolo nya.
Pano yun napunta kay Athena? Binigay lang naman iyon ng Lola nya ilang taon narin ang nakalilipas. Walang tiwala ang Lola nya sa asawa nito, kaya halos lahat ng ari-arian ng Lola ni Athena ay nasa dokumentong iyun.
"Tsk! Bat ba kasi ang tagal nilang dumating" Nasabi nalang ng dalaga.
"B-baka na t-trafic----Ouch! A-ang mukha ko..." Birong sagot ni Liam na nagising dahil sa kaingayan ni Athena.
Gulat itong nakahawak sa mukha nito na puro pasa at dumudugo pa ang ulo.
"A-ang Mukha ko! Ang m-mukha ko...ang pogi kong mukha!? Bakit nag ka ganito!!" Sa kwartong yun namutawi ang boses ni Liam na mukhang aatakihin na sa puso sa sobrang ka OA-han.
Dahil naman sa kaingayan ni Liam, nagising si Ziggy at Ben. Parehas silang putok ang kilay pero kahit ganun bumawas lang ito ng 5% sa kapogian nila. Ganun sila kapogi.
"Ansakit sa tengang b-bungad naman yan Liam...a-ang sakit ng katawan ko." Reklamo ni Ziggy.
"Liam? Okay kana? Kilala mo ba ako? May amnesia kaba?" Tarantang tanong naman ni Ben.
Napataas ang kilay ni Athena sa narinig at napailing-iling
"F*ck you! F*ck you Ben! F*ck you!" Malutong na mura ang sinagot ni Liam kay Ben.
"T*ngina ka! wag mo akung gaganyanin!" Naka tanggap ng suntok sa braso si Liam.
" Kahit papano may awa pa naman ako sayong G*go ka kaya d kita binatukan. " Nasabi nalang ni Ben
"Kahit ngayon lang tumahimik muna kayo." Litiral na napataas ang kilay ni Athena ng marinig ang salitang iyon kay Luhan.
Binalik naman ni Athena ang ginagawa nya ang pilit na pag tanggal ng kamay nya sa kadenang nasa pulsuhan nya.
Sa lahat ng tao sa loob ng kwarto si Athena Xzander at Aerron lang ang naka kadena. Si Xzander na tahimik lang sa isang tabi kasama si Aerron.
Hanggang sa bumukas ang pintuan at pumasok ang nag lalakihang katawan ng manga lalaki,
BINABASA MO ANG
ANG GANGSTER KUNG KAIBIGAN
ActionAnim na lalaking Gangster at Isang Babaeng Kaibigan nila. The girl name is Athena Marion Sanchez. May nakaraan ngunit di nya maalala, may secretong tinatago, Nerd not actually Nerd, she have eye glass na kahit makipag patayan sya ay di natatanggal...