Chapter 3
~•~•~
Athena P.O.VBago ko pasukin ang gym ay lumingon-lingon muna ako sa paligid baka kasi may nakasunod saakin. Delikado na.
Nag enhale-exhale ako bago pumasok...bumungad saakin ang sigawan nang mnga tao loob,nag lakad ako papalit sa Fighting Area
Bullsh*t!!
Mula dito tanaw na tanaw ko ang nang yayari sa harapan pinag tutulungan na ang grupo ni Xander!
Lumapit ako lalo,talgang pinag tutulungan na sila
“Nerdy!”Tawag ni Sammuel saakin kaya napatingin saakin si Xander na nakaupo sa sahig.Mabilis ko syang nilapitan lumuhod ako na dapat di ko na ginawa dahil sa sugat ko,kinagat ko nalang ang ibabang labi ko para mapigilang dumaing
“X-xander...Anong nangyari sayo?”Hinawakan ko ang pisnge nya at tinapik tapik ito sa halip na sagutin ako, isang ngiti ang pinakita nya sa akin.
“Nasaksak sya, Marion...”Sagot ni Liam na kinalaki nang mata ko
“Bakit nyo hinayaang masak-sak to!at isa pa bat hindi nyo agad dinala sa hospital!?” Sigaw kopa at napapikit si Liam.
“Ayaw ko hanggat di kapa dumadating.” Sabi ni Xander para napatingin ako sa kanya,tumingin ako sa sugat nya sa tagiliran,kinuha ko ang panyo ko at pinalit sa nakatapal dun.
Ang daming dugo!
Ramdam kung ang pag init ng mata ko dahil sa nakikita ko...
Athena!
Pigilan mo ang sarili mo! Kaibigan mo yan! Wag ka ngayon mawawala sa sarili mo dugo lang yan.
Kailangan ka ni Xander.
Napapikit ako nang madiin at mabigat na huminga.
Si Xander yan...Si Xander...ang kaibigan mo Athena...kaibigan mo...kaibigan mo...
Wag ngayon...
“Bw*sit ka!Hindi kaba marunong mag ingat,ugali mo talagang pinag aalala ang manga nasa paligid mo ano!?” Pinalo ko ang braso nya kaya napadaing sya, ako naman ay nag sisimula nang humikbi.
“Oh?Wag kang iiyak dipa ako p-patay!” Natatawa nyang sabi
“Nakuha mo pang mag biro sa lagay mong yan?Ano nalang sasabihin ko sakanila Tita at Tito, ha?!” Sabi ko at pinunasan ang mata ko.
“Anong nangyari sa salamin mo??”
“Wag mo nang problemahin yan,tara na sa Hospital!?”Inakay ko si Xander
Pero...
“Hoy!Xander san ka pupunta, ha!Hindi pa tapos ang laban natin!?” Sigaw na nang gagaling sa likuran namin
“Wag kang lumingon. Sammuel akin n-na p-panyo m-mo.” Binigay ni Sammuel ang panyo kay Xander at binigay nya saakin kaya sinuot ko na ito.
“Pahiram nang baril mo.” Binigay ko sya kay Liam at kinuha ang baril nya sa tagiliran.
“Sandali! Athena, anong gagawin mo? ” Nilingon ko si Xander bago tinutok sa leader ng kalaban ang baril na hawak ko kahit malayo sya....
Pasensyahan kami...
Asintado ako
“Edi...dating gawi...”
“Kayo ang nagsimula...”
“...ako ang tatapos!”Pagkatapos kung bigkasin ang mga katagang yun ay umalingaw-ngaw ang putok nang baril na nag patigil sa lahat.
HAHAHAH! HEADSHOT!!
Nakangiti kong pinag masdan ang lalaki hanggang sa unti-nting nawala ang ngiti sa labi ko.
“Patay ka ngayon”Inakay na namin ni Liam si Xander.Nag sigawan naman ang mga nandito sa loob kasama narin ang mga kasama ni Xander na nag tatatalon na sumusunod samin
Ang saya ah!Parang hindi okay ang Boss nila
“H-hindi k-kaparin nag b-bago....”
“A-ang hilig mong asintado a-ang kalaban s-sa ulo” Bulong nya
“Manahimik ka na ngalang jaan!” Pinasok na namin sya sa van na gamit nila.
Tinanggal ko narin ang panyo sa mukha ko, dahil nag sisimula na ako kapusin ng hininga.
Sinimulan ng paandarin ni Ken ang van at umalis na dun.
“Ano ang nang yari sa salimin mo, Athena?”Tanong ni Sammuel kaya napatingin ako sa kanya.
“Hindi ba halata...basag nanaman” Simple kung sagot
“N-nakipag away ka?”Humingi ako nang malalim at diniinan ang kamay ko sa sugat nya
“AHHHHHH!!” Hiyaw nya nang malakas kaya napatingin silang lahat samin
“Ano?Masakit?Tumahimik kana...kung ayaw mong bumaon itong mga daliri ko sa sugat mo!”Sabi ko sakanya na ikinatanga nang lahat.
~•~•
BINABASA MO ANG
ANG GANGSTER KUNG KAIBIGAN
ActionAnim na lalaking Gangster at Isang Babaeng Kaibigan nila. The girl name is Athena Marion Sanchez. May nakaraan ngunit di nya maalala, may secretong tinatago, Nerd not actually Nerd, she have eye glass na kahit makipag patayan sya ay di natatanggal...