CHAPTER 42: Demon

75 3 0
                                    

CHAPTER 42
~•~•~•
XANDER P.O.V





Hinihingal akung Huminto sa Isang nurse na nakasalubong namin.

"Nasaan...ang room number ni Athena Marion Sanchez??" Hinihingal na tanong ko.

Hooo!

Agad akung nag drive papunta dito nang tawagan ako ni Xian. Tapos na daw kasing tanggalin ang bala Kay Athena.

Hindi ko nga Alam kung pano nya nakuha ang number ko Pero wala na akung pake dun.

"Pwede ba Miss. Sabihin mo na! Wag kang mag pa cute sa Boss namin! Girlfriend nya yung nandito sa Hospital!" Biglang Sigaw ni ni Ken.

Hindi ko man lang napansin na nag Papa cute pala to sa harapan ko.

"R-room...27 po sir." Sagot nito kaya agad ko Silang iniwan dun sumunod naman sakin ang Apat.

Lima lang kami dahil nag papagaling pa si Luhan sa Bahay.

"25....

26..."

Kumunot ang noo ko nang makitang ang daming naka pula at itim na damit na lalaki at Babae dito sa susunod na kwarto lahat sila ay may Green sa pulsuhan. Halos nakaharang na nga sila sa Daan ehh'.

Nang tignan ko ang room number ay mapangiti ako bigla

27...

Eto na...walang katok-katok akung pumasok sa loob.

Hindi naman nila kami pinigilan ehh. Siguro kilala nila kami.

Nakakabinging katahimikan ang bumungad samin...

Napatingin sakin ang manga tao dito sa loob oo... manga tao manga nasa 25 ata ang tao dito manga naka itim at pula Rin Silang damit.

Nakaupo naman sa Sofa sila Xian.

At napunta ang paningin ko sa Babaeng nakahiga sa kama.

Mahimbing itong natutulog at may takip ito sa bi-big nya kung saan nakakakuha sya nang hangin.

Agad akung lumapit kay Athena ang Apat naman ay umupo sa kabilang sofa.

Hinamplos ko ang pisnge ni Athena...at tumingin sa kanila Xian...

"Kamusta ang lagay nya?" Nag aalalang tanong ko Habang hinahaplos ang buhok ni Athena...

"Ang Sabi nang Doctor baka daw maya-maya ay gumising na sya...." Pumikit si Xian bago timungala

"I killed that Doctor. Wala syang silbe." Malamig na Sabi ni Aaron

"tatlong bala rin nang baril ang tumama sa likod nya" Bagsak balikat akung napatingin ulit kay Athena.

Kumuha ako nang Upuan at umupo din hinawakan ko ang kamay nya at hinalik-halikan Yun.

<<<<FLASHBACK>>>>

*BANGGGG*

*BANGGGG*

*BANGGGG*

Agad akung napatigil sa pag takbo nang makarinig nang tatlong sunod-sunod na putok nang baril.

Lalo akung kinabahan habang tinatahak ang daan kung saan nag mumula ang putok nang baril.

Bawat hakbang na pinapakawalan ko ay ang lalong pag kabog nang dib-dib ko...

"S-sana walang nang yari sayo Athena...Hindi ko kakayanin."

Lalo kung binilisan ang pag lalakad ko at napahinto nang may malagpasang bultong nakasandal sa puno...lalapitan ko sana nang...

ANG GANGSTER KUNG KAIBIGANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon