Lorelei Lennox's Point Of View
"Moommm!" Sigaw ko habang tumatakbo papasok sa bahay namin. Kakatapos lang ng klase at umuwi na agad ako dahil nangako sila Mom at Dad na mag fa-family bonding daw kami.
"MOM? DAD?" Binaba ko ang bag ko sa harap ng pinto pagkabukas ko nito at dumiretso sa sala.
Nagulat nalang ako sa bumungad sa akin. And I was eaten by fear.
"M-mom?" Natatakot kong sambit. May nakahawak sa kaniyang magkabilang kamay na dalawang nakaitim ang suot, hindi ko malaman kung babae ba ito o lalaki.
"A-anak! Umalis k! U-umalis ka na dito!" Napalingon naman ako sa sumigaw. Dad was the one who screamed. May nakahawak din sa kaniyang mga nakaitim ang suot.
Even if I was too scared to leave, I still tried to.
Tatakbo na sana ako palabas nang marinig ko ang sigaw nito nang bigla nalang mayroong bumuhat sa akin pabalik doon.
I was scared but I tried to fight back. I formed my hand into a fist and punched his body.
"Let go of me, you prick!" Matapang kong sigaw at pinaghahampas ito, pinipilit na makatakas sa malakas nitong hawak.
"Ang tapang mo naman, Bata." Sabi ng lalaking nakatayo sa gitna. His voice sounds like he was so full of his self, like I'm not even a threat to him.
Hindi ko nalang siya sinagot, at tinitigan ko lang ito ng masama. Pero nangingibabaw pa din ang takot ko.
"Oh...” He smirked, “Matapang ka nga talaga. Tingnan nga natin hanggang saan aabot 'yang tapang mo." Kaninang nagtatapang-tapangan ang suot kong ekspresyon ay muling kumawala ang takot ko.
"Wag kang lalapit sa anak ko!" Mom screamed at the background. I tried to step back pero hindi ko magawa dahil mayroong nakaharang sa likod ko.
I turned around and saw one of his accomplice, guarding me behind, to make sure I won't go anywhere.
"L-lumayo ka!" Sigaw ko rito, I tried my best to scream, even though I'm scared, even though I feel like all my strength would go out if I force out a voice. Tumawa lang ito at hinawakan ang aking panga ng marahas.
Halos maiyak na ako sa takot pero pinigilan ko ang sarili.
"Wag mong sasaktan ang anak ko, Hades!" Sigaw ni Dad. Nakita ko namang pilit itong pumipiglas sa mga nakahawak rito pero suntok at sipa lang ang natanggap nito.
Mom was crying and was pleading for them to stop.
Their cry for help made my tears dropped. I couldn't bear to hear their voice full of pain and agony.
Pero parang wala naririnig si 'Hades' at pinagulanan ako ng sampal at suntok. I coughed a blood and my tears won't stop streaming down my face. I groaned in pain and looked back up to him, but looked back down again as I spit blood from his slap.
"TAMA NA! WAG MONG SAKTAN ANG BATA! PARANG AWA MO NA!" I heard Mom's scream full of fear and terror.
"Iangat mo ang ulo ng batang yan. Tsk nawala din pala ang tapang nito." Dinig kong sambit ni Hades. I felt a hand gripped on my hair and pulled my head up kaya napaangat ang tingin ko. Napasigaw naman ako dahil sa sakit.
Napa tingin nalang ako kayla Mom and Dad who's crying endlessly. My sight are started to get blurry and I'm feeling dizzy.
"Hey Kid, watch what I'm gonna do with your parents. I'll play them for a bit, watch me make them my toy, so have fun watching me play." I heard him say. Wala ng lumabas sa labi ko even though I want to tell him to stop. I'm already weak and all I can do was cry.
BINABASA MO ANG
Protecting the Princess of Don'yoku Kingdom (EDITING ON HOLD)
FantasyProtecting The Princess Of Don'yoku Kingdom Fantasy but a gxg story. Please vote it's highly appreciated.