Lorelei Lennox's POV
"What the fuck do you want?!" Pagkapasok na pagkapasok ko ay iyon ang agad kong sinabi. It's 5:00 am at ginising ako ng tatlo para pumunta lang dito sa Office ni Hm. Ashlyn is still sleeping baka magising iyon at makitang wala ako sa tabi ay baka iiyak yun! She's fucking pregnant. I can't leave her like that pag walang importanteng sasabihin si HM ay aalis ako agad.
"Language, Lori." Dinig kong saway ni Mica.
"Language?! I just can't fucking leave my girl in there alone! Buntis siya, Micaela! Buntis!" Inis na inis talaga ako. Napabuntong hininga lang ito at napailing iling pa.
"Fine! Sasabihan ko ang kambal na bantayan siya. Ayos ka na?!" She said that at umalis. Napa sipa ako sa pinto ng office ni HM sa sobrang inis ko.
"Damn it!"
"Hoy gago! Kumalma ka!" Inakbayan ako ni Fluer at hinawakan naman ni Jasper ang kamay ko.
"Tch." Nilingon ko naman si Hm. May kasama pala ito pati ang Royalties ay andito din.
"Miss Lennox, This is-"
"Just go straight to the point, Tito!" Pagputol ko sa sasabihin nito.
"Kumalma ka nga! And Tito, just tell her." Suway sa akin ni Jasper. Humigpit naman ang akbay sa akin ni Fluer kaya pinalo ko ang kamay nito.
"Hays! The Royalties told their parents about the princess." Mas lalo naman akong nainis sa narinig ko.
"What did you say?" I glared at the Royalties at nagiwas lang ito ng tingin sa akin.
"Ginising niyo ko ng maaga para lang dito?! Bullshit!" Sigaw ko at tinanggal ang kamay ni Fluer at lumabas.
"Saan ka pupunta?!"
"Miss Lennox!"
Hindi ko pinansin ang sigaw nila at patakbong pumunta sa dorm. Pagkarating ko ay agad akong umakyat papunta sa kwarto at nakitang wala dun si Ashlyn. Dali dali akong pumunta sa Cr at nakita kong nagsusuka ito.
Agad ko itong nilapitan at hinawakan ang buhok nito. She looked at me with teary eyes. Inalalayan ko itong tumayo.
"Are you okay? Do you need water?" I asked. Binuhat ko ito at pinahiga ulit sa kama.
"Water please." Pabulong nitong sabi. Kaya naman ay dali dali akong bumaba at kumuha ng isang basong tubig, not cold nor hot iyong sakto lang. Agad akong bumalik sa kwarto.
Pinaupo ko ito and help her drink her water. Pinahiga ko ulit ito at pumikit naman ito, I kissed her forehead. Kinumutan ko ito at humiga sa tabi niya. I hugged her tight and watch her sleep. Biglang nawala ang inis ko kanina ng makita ito. Hindi na ako bumalik sa pagtulog at pinanonood lang ito.
***
𝙈𝙞𝙘𝙖𝙚𝙡𝙖"Lori?" Patanong kong sabi ng makita iitong tumatakbo. Pagkabukas ko ng pinto ng dorm namin ay siya agad ang bumungad sa amin ng kambal.
"Lori!" Tawag pansin ko pero hindi niya ako nilingon at patuloy lang itong tumakbo. Nakita ko namang dali dali itong pumasok sa dorm niya.
"You two. Bumalik nalang kayo sa loob sorry for disturbing." Sabi ko lang sa dalawa at nagteleport sa office ni HM.
"What happened?" Tanong ko agad pagkarating ko doon.
"She stormed off." Sabi ni Fluer.
"What?"
"We told her that the Queens and Kings know that the princess of Don'yoku is with her and she just stormed off. Inis na inis pa nga." Pagpapaliwanag ni Jasper. Napafacepalm nalang ako.
BINABASA MO ANG
Protecting the Princess of Don'yoku Kingdom (EDITING ON HOLD)
FantasíaProtecting The Princess Of Don'yoku Kingdom Fantasy but a gxg story. Please vote it's highly appreciated.