Chapter 18

709 34 0
                                    

Ashlyn Heartel's POV

Nandito kami ngayon sa parang Office. Bigla nalang nagbago yung lugar kaya medyo natakot ako pero nawala iyon ng yakapin ako ni Lori. Sobrang tahimik din walang umimik and I like it.

"Can you explain what's happening in here, Miss Lennox?" Napalingon ako sa matanda at tinitigan ito ng masama, dahil nagsalita siya. Gusto ko ng tahimik! Napansin kong napaatras ito ng kaunti.

Bigla namang may tumakip sa mata ko at may bumulong sa akin.

"Calm down, baby." At tinanggal niya ang kamay niya sa mata ko.

"Hm, Could you wait for a second?" Tiningnan ko ng masama ang lalaking nagsalita at nagiwas naman ito ng tingin sa akin.

"Baby, I told yo–"

"Shut your mouth!" Inis kong sabi dito. Hinawakan niya lang ng mahigpit ang kamay ko.

"H-hm, ano kasi.." Dinig kong nagsalita si Lori kaya nilingon ko ito.

"Sinabi ko bang magsalita ka?" Taas kilay kong tanong dito. Nakita kong napalunok ito at nagtakip ng bibig. Hindi ko alam basta naiinis ako!

"Pfft.."

Napalingon ako sa likod ko ng marinig iyon at tiningnan sila ng masama. Nagsi iwas naman sila ng tingin sa akin.

I hate it, ang ingay nila. Gusto ko na matulog. Napasandal ako sa balikat ni Lori dahil tumahimik na ang paligid ko. Naramdaman kong niyakap ako nito kaya naman ay hinayaan ko na ang sarili kong lamunin ng kadiliman.

*

Lorelei Lennox's POV

"Tulog na?" Pabulong na tanong sa akin ni Mica at tinanguan ko lang ito bilang sagot.

"Pfft 𝘠𝘢𝘣𝘦.. Under siya hahaha." Mahinang tawa ni Fluer. Pati sila Dream ay natatawa din.

"Ulol." Sabi ko nalang dito at nilingon si HM.

"I'm sorry, She's pregnant kasi." sabi ko naman dito.

"Oh no no, It's fine– What?! She's pregnant?!" Pasigaw na tanong ni HM.

"Sshhh!" Sabay na sabi naming sita nila Mica at Jasper.

"Tito, Don't wake her up. Ayoko pang mawalan ng buhay." Nagmamakaawang sabi ni Jasper. Napatakip naman ng bibig si HM at lumabi ng sorry. Minsan talaga naiisip kong kaage lang namin ang isang to eh.

Napabuntong hininga naman ako. Nagsimula na akong mag explain kay HM simula sa pagkuha ko kay Ashlyn and he nodded like he understood what I'm trying to say and I told him too na isang prinsesa ang kasama namin.

"Why did you take her anyway?" Napalingon ako kay Mica ng tanungin niya iyon.

"Nalaman ko kasing kukunin nila ang kapangyarihan nito. She's holding the power of Fire and Dark. Malakas ito kaya gusto nilang kunin at pag nagawa nila iyon ay mahihirapan tayong kalabanin sila. Hindi nga ako makapaniwala dahil sarili niyang anak kaya niyang patayin para lang sa kapangyarihan." Sabi ko. Napatango tango naman sila sa nasabi ko.

"Pano mo nalaman na papatayin nila ang prinsesa?" Tanong ni Fluer, nginisian ko muna ito bago magsalita.

"Simple, dahil sobrang galing ko." Mayabang ko sabi dito pero binatukan niya lang ako.

"Gago." Natawa nalang ako mahina.

"Hm, Don't tell this to anyone dapat sa atin lang ito. Baka pag malaman nilang andito si Ashlyn ay bigla nila tayong sugirin. You don't want that to happen, do you?" Seryoso kong tanong kay HM. Kilala ko ang Hari ng Don'yoku, Hindi siya magdadalawang isip na sugurin kami dito pag nalaman niyang andito ang anak niya na papatayin niya lang din. Napayakap naman ako ng mahigpit sa prinsesa dahil naalala ko nanaman ang mga magulang ko. Ako ang tatapos sayo.. Zeke.

Protecting the Princess of Don'yoku Kingdom (EDITING ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon