Chapter 38

419 27 5
                                    

Lorelei Lennox

"Wait Mom! No!" Pagpipigil ko ang aking ina sa pagpasok ng kwarto namin ni Ashlyn.

"Oh, come on! I just wanna see your room!" Nabigla naman ako sa sunod nitong ginawa. "You're still a baby, aren't ya'?" She just lift me up like nothing. Umikot ito and I felt a stang pain on my head.

"Ouch!" Napahawak ako sa ulo ko ng maramdaman ang sakit doon. She did that intentionally!

"Oops! Sorry!" She put me down immediately at agad na pumasok sa kwarto.

I was about to follow her but she slammed the door shut. Damn it! Hahalungkatin nanaman niya ang mga gamit. Or more like spend time with Ashlyn!

"Mom! We're going to the mall today! You can come if you want." I said while knocking at the door. As soon as I said that biglang bumukas ang pinto.

"Really?" There she is. Kumikinang pa ang mata. It should be our date just me and Ashlyn. I sighed before nodding my head.

"But why are you guys going out? I heard you're being threatened?" Tuluyan niya nang binuksan ang pinto at pumasok na ako.

"Oh that? Anak mo ko, ano sa tingin mo ang di ko kayang gawin?" May pagkamayabang kong sagot at ngiti ngiti pa.

"Saying no to Ashlyn's request." Nawala naman ang ngiti ko sa sagot nito.

"Hindi ka nalang namin isasama." Tinulak ko ito palabas at sinarhan ng pinto pero pinigilan niya iyon at tinulak. And Ladies and Gentleman, nagtutulakan na kami.

"I was just joking! I'm so proud of you! Manang mana ka sakin kaya mahal na mahal kita eh! Isama mo na ako!" Half of her body is almost in kaya naman ay mas nilakasan ko pa ang pagtulak.

"Lori? What's happening?" Agad naman akong napabitaw sa pinto at tinalikuran iyon.

"Hi sweetie! How's your baby?" Agad namang lumapit rito si Mom pagktapos niyang pumasok. Tch!

"Ayos lang po, Tita." Ashlyn answered.

"Oh come on, don't call me tita. Call me Mommy or Mom instead. Since you've said yes to Lei, naging anak na din kita. Call me, Mom too, okay?" Oh my heart. I can't deny this. Watching the two of them talk like this is making my heart jump.

"Y-yes, M-mom." Ashlyn said shyly. Cute!

"That's much better! I heard we're going out tonight. Let's find clothes to wear." Mom held Ashlyn's hand. Hinila niya ito and nagsimula na si Mom maghanap ng damit habang pinaupo niya muna si Ashlyn.

Sumandal nalang muna ako sa pader at pinanood ang dalawa.

"This clothes... It won't fit on you. Malaki na din naman kasi yang tiyan mo. Hmm..."

"It's fine, I can use Lori's clothes naman po eh."

"Don't use her clothes, mabaho yun." She whispered the last part but I still heard it. Damn this woman. I'm not a fucking deaf, Mom!

Hindi nalang ako nagsalita pa at patuloy lang silang pinanonood.

They we're just having fun finding clothes, well, more like making clothes. Nagsimula kasing gumawa si Mom ng mga damit.

"Psst!"

Napalingon ako sa pinto ng marinig ang sitsit na yun. And then I saw Fluer standing in front of it.

Tatanungin ko na sana ito pero di pa ako nakakapag salita ay mabilis niya akong hinila palabas ng dorm.

"Ano ba! Bakit ka nanghihila?" Hinila ko na ang kamay ko sa hawak nito. Medyo malayo din yung pinuntahan din namin sa dorm.

Protecting the Princess of Don'yoku Kingdom (EDITING ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon