Jasper Jet's POV
"Mica, puntahan mo nga si Lorelei." I said and she just nodded at bigla nalang itong nawala.
"Fluer you're coming with me. And the rest of you, sabihin niyo sa mga bata na wala munang training ngayon and you can rest too. May paguusapan lang kami ni HM." I said.
"Yeszir!" Sabay na sabi nila at sumaludo pa. Kaya natawa ako sa kanila, umalis na sila at naglalakad naman kami ni Fluer papuntang Garden ng Academy. Doon daw kami maguusap sabi ni HM sa amin.
Sa dami ng lugar nasa Garden pa talaga, well, I miss the Garden too kaya hindi na kami nagreklamo pa.
"Bakit kasama ako?" Hindi ko na nilingon si Fluer at diretso lang ang tingin sa daan.
"Dahil partner mo yun diba? Sa kalokohan." Sabi ko and she whined. Hindi ko nalang siya pinansin at patuloy lang sa paglalakad.
"At ayaw mo nun? Makikita mo si Farrah." Nakangisi ko itong nilingon di naman nakaligtas ang pagkamula ng pisngi niya. Umiwas siya ng tingin sa akin kaya mas lumaki pa ang ngisi ko.
"Ayan pala oh!" Sabi sabay turo sa likod nito. Agad niya itong nilingon kaya natawa ako. Dahil biro lang naman iyon.
"Huli ka!" Natatawa kong sabi pa dito.
"Gago!" Sigaw nito sa akin kaya mas lalo pang lumakas tawa ko. Nakarating kami sa Garden na tumatawa ako at si Fluer na nakanguso at masama ang tingin sa akin.
Pagpasok namin sa Garden ay bumungad sa amin ang napakarami at napakagandang mga bulaklak. Different flowers at may malaking puno sa gitna. Andun ang mga Hari at Reyna pati na ang Royalties at si HM.
Nakangiti kong sinalubong ang tingin nila at kumaway pa. Inakbayan ko si Fluer na seryoso na ang mukha. Pa serious ang gago.
"Where's Mica? And Lori?" Tanong agad ni Tito sa amin.
"Kinausap pa ni Mica si Lori." I said at tumango lang ang ito.
*
Fluer Cora's POV
H
indi ko sila pinansin at tumakbo sa puno at tumalon para maabot ang sanga at nagtagumpay naman ako kaya nagswing ako para makaupo sa sanga.
I looked down at nakitang nakatingin sa akin ang lahat even Jasper. Nakangiti lang ito yumuko naman ito parang Bumwebwelo para tumalon. Tumalon ito na ikinagulat nila and sumakto naman ang landing nito sa isang sanga na kaharap ko lang.
Humiga naman ako at hindi pinansin ang tingin ng nasa baba.
"Hmm.. Hmm.." I'm humming a song nakapikit ako. Dumapa ako sa sanga at binaba ang isang kamay. I looked down at nakitang nagkakatuwaan ang mga Hari at Reyna nakikisali din ang mga anak nila.
"It must be fun." Wala sa sarili kong sambit at nanonood lang sa baba.
"Must be fun having a Family?" Nilingon ko si Jasper at nakitang nakaupo ito at nanonood din sa baba. I looked down again and watch them having fun.
"Yeah." Sagot ko. ulila na kaming magkakaibigan may kumuha sa amin at inalagaan kami. We even tried to escape dahil akala namin ay may gagawin itong masama pero nagka mali kami ng akala. Inalagaan niya kami, treated us like we are her son and daughter, pinalaki niya kami ng maayos.
I'm surprised na kayanan niya kaming alagaan. She's beautiful and so kind. We've been together since we're 10. And to tell you lagi nalang tulala noon si Lori, she even pushed us away ng subukan namin itong lapitan. Kinausap kami ng Ina namin at sinabing she's suffering due to trauma. She explained everything at naintindihan namin ang sitwasyon ni Lori.
BINABASA MO ANG
Protecting the Princess of Don'yoku Kingdom (EDITING ON HOLD)
FantasyProtecting The Princess Of Don'yoku Kingdom Fantasy but a gxg story. Please vote it's highly appreciated.