Lorelei Lennox's POV
"Mom, can you atleast help me find a way how to turn my look back?" May halong inis kong sambit sa Ina kong nakatitig lang sa akin buong araw.
"Oh come on! Don't cut the fun! Let me enjoy this, just one day and no more. I promise I'll help you." I just rolled my eyes on her but agreed anyway.
"Even the roll eyes you did was just like her.." Dinig kong bulong niya pa. What's with this woman?! Iikutan ko sana ulit ito ng mata pero pinigilan ko nalang ang sarili at baka mabaliw na itong kaharap ko.
Ashlyn's sleeping and of course andito kami ni Mom sa tabi niya. Not literally dahil nasa veranda kami but still.
Maganda nga tumambay dito and here we are nakatambay na nga rito. Meron pang snacks sa gitna namin.
"Where's Ashlyn?"
Napatigil ako sa pagsubo ng cookie at nilingon ang babaeng nakatayo sa rail ng veranda.
"She's sleeping." Sagot ko at tinuloy na ang pagsubo ng cookie. I was eating my cookie and felt another pair of eyes staring at me.
"Staring without my consent is rude, you know?" Sambit ko rito.
"Who are you?" Bumaba ito at lumapit sa amin.
"Oh. I'm Lorelei, nice to meet you again, Kristina." Magalang kong sambit at yumuko pa.
"Aray!" Nasambit ko nalang bigla dahil sinipa ako nito. What the hell is wrong with this girl?! "Bakit mo ko sinipa?!" Inis kong sabi rito.
"Wala. Naninigurado lang." She said at naglakad diretso sa loob ng kwarto. Napahawak nalang ako sa ulo ko ng naluluha, bakit ako nalang palagi?
"What happened to your head?!" Nilingon ko naman ang ina kong napatayo at lumapit sakin sabay hawak sa ulo ko.
"Isa ka pa! Diyan ka na nga!" I said to her at pumasok na din sa loob ng kwarto. Lakas ng sipa niya ah parang lumabas kaluluwa ko.
Pagkapasok ko sa kwarto ay agad kong nadatnan doon si pandak na sinusuklay ang buhok ni Ashlyn na natutulog. Well, at least she love Ashlyn more than anything. She knows that more than everyone else.
"Why does she hate me so much though?" I said to myself and left. "Probably I because I was taking advantage of Ashlyn's innocence?" I said to myself again, answering my own question.
I shrugged it off at naghanap ng pwedeng guluhin. Kanina pa ako naglilibot ng Academy but I can't find anything interesting or fun.
Dahil sa paglilibot ko ay nakaramdam ako ng gutom kaya napagisipan ko nalang na tumambay sa Cafeteria ng Academy.
Pagkapasok ko palang ay rinig ko na agad ang halakhak ng isang lalaki at sinundan pa iyon ng iba. I looked everywhere at pansin na nasakin ang mata ng mga tao sa Cafeteria.
Maliban sa mga oh so called Royal bloods. I glared at them at mabilis namang umiwas ito ng mga tingin.
"Tch!" Naglakad na ako sa counter to order food and I can still feel their eyes following me.
Ng malagpasan ko ang Royal bloods ay bigla itong tumahimik but I didn't care at dirediretso lang na naglalakad.
"Natasha?!" I didn't turn around just to see who Natasha is na tinatawag nila. But someone grabbed my arm na ikinatigil at lingon ko.
"What the fuck do you want?" May halong pagtitimpi kong sambit sa Matandang humawak sa braso ko.
"You're alive.." Wala sa sariling sambit nito at kinurot pa ang pisngi ko.
BINABASA MO ANG
Protecting the Princess of Don'yoku Kingdom (EDITING ON HOLD)
FantasyProtecting The Princess Of Don'yoku Kingdom Fantasy but a gxg story. Please vote it's highly appreciated.