Chapter 9

882 34 0
                                    

Lorelei Lennox's Points Of View

"I'm so disappointed," Sabi ni Fluer na nakangisi at inakbayan ako.

"How about a fight?" Pag-suggest ko naman at tumango tango naman si Fluer.

"All of you versus us—Just the two of us." Nakangisi kong sambit, halata naman sigurong nagyayabang akl.

"Deal." Maikli at malamig ngunit may halong inis na sambit ng prinsipeng pula.

Nag apir kami ni Fluer dahil pumayag sila. Sawakas, we're gonna have fun. It has been a long time since we've engaged to a fight. Palagi nalang kaming isa't isa ang nag du-duel. Nakakasawa na.

"Make sure you don't kill them, Lori." Pagpapaalala naman sa akin ni Jasper kaya napalingon ako sa kaniya.

"Oh, don't worry. They won't," Nakangiti kong sagot sa kaniya.

"Let's fight in the Gym," Sabi ng babaeng naka-white hair.

"Hmm, what time?" Tanong ni Fluer.

"Right now." Masungit na sabi ng lalaking naka lightblue na buhok.

"Mica, teleport us." Nakangiti kong sabi kay Mica habang nakatingin pa rin sa so-called Royalties.

Bigla namang nagbago ang paligid namin at mukhang mandito na nga kami sa Gym. "Alright! Let's fight," Sabay na sabi namin ni Fluer at tumakbo kami sa gitna.

"Dream, my boy, change the place," Nakangiti kong sambit kay dream.

"Gladly," At nag bow pa ito. He changed the place into a forest. It's an illusion pero pag hinawakan mo ito ay totoo iyon. Dream is good too, you know? He made it to another level kahit ability lang iyon.

"What is this place?!" Sigaw sa akin ng nakadilaw na buhok na lalaki. He looks weak—at least weaker than his group.

"This? This is where we are going to fight." Sabi naman ni Fluer at tumawa kaya nakitawa nalang din ako.

"Relax, honey, it's just an illusion. Fighting in the plain gym is not gonna cut it out, we need a thrill,” Sabi ko at tumalon sa isang maliit na sanga, balancing myself and carefully not breaking the branch with my weight.

"Parton! Start the fight!" Sigaw ko.

"Alright everyone! Nandito tayo para panoorin ang laban ng mahihina at malalakas." Narinig naming sabi ni Parton na parang may hawak na mic. Natawa kaming dalawa ni Fluer. Tumakbo si Fluer sa isang puno at tinutok ang kamay sa lupa at bigla itong sumabog na nagsanhi ng pagkalipad ni Fluer papunta sa puno. Na alerto naman ang mga prinsipe at prinsesa. Naka figthing position ang mga ito.

"Dito natin malalaman kung totoo nga ba ang sinasabi ng dalawang ito na mahina ang tinatawag niyong Royalties. Totoo ba iyon, students?!" Dinig pa naming sabi ni Parton. May narinig naman kaming sigawan na hindi at no.

That guy really likes what he's doing right now, well, I didn't say I didn't like it though.

"Malalaman natin iyan ngayon! Simulan na ang laban!" Pagkasigaw ni Parton ay sumugod agad kaming dalawa ni Fluer sa kanila.

*

Third Person's Point Of View

Tumalon si Fluer sa ibabaw ng Royalties at tinutok ang dalawang kamay dun at pinasabugan. Na nagsanhi ng malaking usok.

Tumakbo din si Lorelei at may lumitaw na scythe sa kamay nito. Pumasok siya sa usok at bigla namang nagsilabasan ang Royalties doon.

"Eh? You're running away." Dinig nilang sabi ng tao sa loob ng usok. Nawala ang usok at nakita nila doon si Lorelei na nakangisi.

Protecting the Princess of Don'yoku Kingdom (EDITING ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon