Tác: Từ đoạn giữa trở đi mang hơi hướng khoa học - viễn tưởng (sci-fi).
——————————————————
Nửa tiếng sau.
"Phew! Cuối cùng cũng xuống được đến nơi! Cầu thang gì mà dài kinh khủng?"
"Mới có mấy bậc thang... thôi mà đã than... với thở... Haiz... mà đúng là dài thiệt sự!"
Cô Crimson vừa thở dốc vừa nói.
Hiện giờ, trước mắt chúng tôi lúc này là một khu vực vô cùng tối tăm, và vì quá tối nên tôi không biết được là cái hang này độ rộng như nào, có mấy lối đi hay đôi khi là có ai khác ngoài 2 chúng tôi hay không? Do đó, tôi dùng "Tỏa Sáng" tạo ra một quả cầu ánh sáng để soi sáng cả khu vực này.
Sau khi khu vực chúng tôi đang đứng được soi sáng, tôi nhận thấy là... chỉ có đúng duy nhất một lối đi khá là nhỏ ở phía trước mặt. Hơn nữa, lối đi này còn không phải mà một đường thẳng, vì tôi có thể thấy được vách hang ở phía trước cách chúng tôi tầm... vài bước chân. Kiểu hang này, theo như tôi biết, chỉ có thể là do tộc Kiến, một chủng tộc thuộc một nhánh nhỏ của Côn Trùng tộc (gồm Kiến, Ong, Bọ Cánh Cứng,...), đào ra mà thôi.
"Hang cụt à?", cô Crimson hỏi
"Không phải, chỉ là hang rẽ hướng thôi, cô Crimson. Đám Kiến tộc cũng đào hang giống y hệt vậy mà, cô không biết sao?", tôi đáp
"À, cô hiểu. Vậy... em đi trước đi, Masami. Để cô canh chừng phía sau cho."
"Dạ."
Tôi gật đầu.
Sau đó, tôi đi chầm chậm về phía trước, tay hờ hờ thanh kiếm tích hợp gậy phép, món vũ khí do chính 2 cô giáo của tôi thiết kế và tặng cho tôi nhân dịp tốt nghiệp, đề phòng khi bất ngờ bị tộc Kiến phục kích. Đối với bản thân tôi, những hang Kiến như thế này vốn không còn xa lạ gì, bởi bản thân tôi đã từng chinh phục không chỉ 1 tổ Kiến, triệt hạ không ít 1 con Kiến chúa và thu thập không dưới 1 món bảo vật quý giá, trong đó có viên pha lê đỏ gắn trên thanh kiếm tích hợp gậy phép này.
Vì thế, tôi tỏ ra vô cùng tự tin và quyết tâm cao độ, rằng cái hang Kiến này sẽ không thể làm khó được tôi cũng như tôi sẽ càn quét hết cả cái hang này, mang về những chiến lợi phẩm quý giá nhất trong hang Kiến này.
— — — — —
Nửa tiếng đã trôi qua.
Thật kì lạ là chúng tôi lại chẳng hề bắt gặp bất kì con Kiến nào hay bất kì ngã 3, ngã 4 nào cả, kiểu như... cái hang này bị ám vậy. Mà... tôi thậm chí còn không biết là cái hang này có thực sự do lũ Kiến đào ra hay không nữa? Theo lẽ thường thì hang Kiến khá là bé và hẹp, muốn vào trong buộc chúng tôi phải bò thì mới chui vào được. Đằng này... cái hang này lại khá là đủ độ rộng cho chúng tôi có thể đi lại được một cách bình thường, trừ việc... bề rộng hang chỉ đủ cho một người đi. Lạ nhỉ?
Một lúc sau.
"Wah! Cái gì đây?", tôi trầm trồ
Trước mặt chúng tôi đây là một cánh cửa (cổng) với thiết kế trông rất chi là hầm hố và lạ lẫm mà tôi mới lần đầu tiên được tận mắt chứng kiến. Cánh cổng này trông khá là to lớn, tầm bằng 2 lần chiều cao của tôi (chiều cao của tôi là khoảng 1m62), có một đường gân xẻ đôi cánh cổng theo chiều dọc và... ở vị trí trung tâm chính là một hình tròn lớn nhô ra ngoài với một biểu tượng gì đấy, khác với biểu tượng trên tấm bùa mà tôi từng xem trước đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OLN] Chuyến phiêu du đầy cạm bẫy ở thế giới mới (Drop)
FantasyNội dung truyện: Masami Miyazaki, main chính của truyện, 20 tuổi và là một chàng sinh viên bình thường. Dù là con trai, nhưng vì sở hữu ngoại hình vô cùng nữ tính và dễ thương giống mẹ như đúc, đâm ra anh main nhà ta luôn trở thành đối tượng bị chọc...