Chap 27: Chuyến đi hái nấm đêm

98 9 1
                                    

Chú ý ⚠️: Có cảnh "mlem mlem" ở cuối chap!

——————————————————

Tỉnh dậy sau khi mơ một giấc mơ kì lạ, tôi ngáp một cái thật dài, cảm thấy cơ thể trở nên thoải mái và thư thái làm sao. Không biết có phải do tôi đã ngủ đủ 8h không, nhưng... cảm thấy khỏe khoắn như thế này là OK rồi.

Cơ mà... giờ này là mấy giờ rồi nhỉ? Với lại... tôi đã ở nhà từ hồi nào vậy cà?

"Ah, Masami. Em tỉnh dậy rồi đấy à? Em ngủ có ngon không?"

Anh Sereth hỏi tôi. Trên trán anh ấy có thấn chút mồ hôi, hóa ra anh ấy bế tôi về tận nhà luôn đấy à?

"Dạ, em ngủ ngon lắm ạ. Cơ mà... từ lúc em ngủ, có chuyện gì vừa xảy ra không, anh Sereth?"

"À... à không. Thôi, chúng ta cùng nhau tập phép thuật tiếp đi. Tối đến, chúng ta vào rừng hái nấm."

Hái nấm à? Theo như tôi được kể thì vào mỗi buổi tối, một loại nấm được gọi tên là Delicart mọc lên ở trong rừng với tần xuất khá là... ngẫu nhiên, có nơi chỉ mọc 1 cây, có nơi mọc thành chùm. Nấm này khá lớn, to bằng nửa lòng bàn tay, có màu xanh lam nhẹ với đốm lục, phát ánh sáng màu xanh khá yếu và tỏa ra một mùi hương khá thơm và dịu nhẹ như bắp vậy.

 Nấm này khá lớn, to bằng nửa lòng bàn tay, có màu xanh lam nhẹ với đốm lục, phát ánh sáng màu xanh khá yếu và tỏa ra một mùi hương khá thơm và dịu nhẹ như bắp vậy

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(Nấm Delicart)

Trừ tộc Goblin bị dị ứng với loài nấm này ra, còn lại ai cũng có thể ăn sống nó được, nhưng sẽ ngon hơn nhiều khi được nấu chín. Hầm, nướng, nấu canh, ướp gia vị,... hay bất cứ cách chế biến nào cũng được cả. Bản thân tôi cũng thích ăn món nấm này, nên khi nghe đến 2 chữ hái nấm, mắt tôi lập tức sáng lên, tỏ vẻ hào hứng.

"Dạ."

Sau đó, chúng tôi lại ra bãi đất trống tiếp tục tập luyện phép thuật, đến khi trời tối mịt. Trong khoảng thời gian đó, tôi đã lĩnh hội được thêm 3 phép mới là Tỏa Sáng, Thanh Lọc và Cảm Nhận. Cả 3 phép này đều là nền tảng quan trọng trong chuyến đi hái nấm đêm sau này, tôi vì thế không nên bỏ qua bất cứ phép nào trong số 3 phép này.

Tối đến, chúng tôi quay về nhà chuẩn bị hành trang cho chuyến đi hái nấm, gồm con dao dùng cắt cuống nấm và chiếc giỏ đan để đựng nấm. Chiếc giỏ đan nhìn thì có vẻ khá là nhỏ, nhưng thử đưa tay vào trong rồi mới biết bên trong rộng chừng nào. Có lẽ... chiếc giỏ này được yểm ma thuật Không Gian nên mới có cảm giác như thế.

[OLN] Chuyến phiêu du đầy cạm bẫy ở thế giới mới (Drop)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ