Tác: Nửa đoạn sau (sau dấu "— ◇ ◇ ◇ —") sẽ chuyển góc nhìn sang nhân vật Fiphia Hermis Angelic.
———————————————————
Sau khi thay đồ xong xuôi, tôi cùng Fiphia đi theo cô mục sư Azarel đến một căn phòng tròn có chiếc ghế nằm ở giữa căn phòng. Đằng sau lưng ghế có đặt một thiết bị gì đấy được nối với 3 chiếc bát lớn (mũ) bằng một sợi dây màu trắng khá là dày.
"Chào mừng cậu đến với phòng lưu trữ kí ức của cô Azarel, Erina.", Fiphia giới thiệu
"Phòng lưu trữ kí ức?"
"Đây là căn phòng dùng để phân tích và chiếc xuất kí ức của một người ra thành thứ có thể xem ở ngoài đời được, à... tạm gọi đó là phim đi. Với cuốn phim kí ức đó, cô có thể xem được cháu đã trải qua những năm tháng sinh sống như thế nào, rồi cháu có làm bạn với ai, thù ai, rồi... này nọ."
Cô mục sư Azarel giải thích tườm tận cho tôi hiểu. Wah! Công nghệ của Tiên tộc cao siêu đến mức có thể xem được cả kí ức luôn đấy à? Quả là... một chủng tộc đi trước thời đại, nhỉ? À mà... họ có can thiệp vào kí ức kh...
"À, căn phòng này còn có thể thay đổi và chỉnh sửa kí ức được nữa đó, Erina. Nhưng phải có sự cho phép từ phụ hoàng thì mới được quyền làm vậy."
Fiphia trả lời giùm "suy nghĩ" của tôi. Sau đó, cô mục sư Azarel còn bồi thêm nữa.
"Hơn nữa, nếu không cẩn thận trong việc chỉnh sửa kí ức, rất có thể nó khiến một người trông như vừa mới sinh ra vậy."
"Vừa mới sinh? Là... mất hết toàn bộ kí ức đó hả?"
"Uhm. Đúng vậy đấy."
Cô mục sư gật đầu. Oh, vậy có nghĩa là việc tùy chỉnh kí ức của một người sẽ là một "con dao 2 lưỡi", hoặc là giúp ích để lấy lại phần kí ức đã mất, hoặc là nguy hiểm để biến họ thành vũ khí sống. Tôi chỉ cầu mong một điều rằng sẽ không có bất cứ vấn đề nào xảy ra khi cô Azarel đọc kí ức của tôi, nhưng mà... tôi có hơi lo lắng thái quá thì phải?
"Cháu ngồi ghế đi, Erina."
"Dạ."
Tôi ngồi lên chiếc ghế, Fiphia và cô mục sư sau đó bắt đầu trói tôi lại trên ghế. Trói tay, trói chân, trói... đủ thứ, mà xòn trói chặt nữa, như thể tôi là phạm nhân bị đem đi lấy lời khai vậy. Tôi định thắc mắc thì Fiphia giải thích.
"Đừng lo, Erina. Việc này là để đề phòng cậu có những phản ứng bất thường khi cỗ máy hoạt động ấy mà.", Fiphia trấn an tôi
"À, tớ hiểu. Tớ chỉ... hồi hộp thôi."
Tôi đáp lại. Sau đó cô mục sư đặt chiếc bát lên đầu tôi, Fiphia áp một cái mặt nạ che mũi và môi (khẩu trang) lên mặt tôi. Tôi cảm thấy cái mặt nạ mà Fiphia áp vào có mùi khá là thơm, thơm mùi hoa hồng ưa thích của tôi và... tôi bắt đầu thiếp đi.
"Giờ cậu hãy ngủ đi, để cô Azarel dễ đọc kí ức của cậu hơn."
Fiphia đặt tay lên vai tôi. Sau đó, Fiphia và cô Azarel đội chiếc mũ lên đầu và... khởi động cỗ máy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OLN] Chuyến phiêu du đầy cạm bẫy ở thế giới mới (Drop)
FantasíaNội dung truyện: Masami Miyazaki, main chính của truyện, 20 tuổi và là một chàng sinh viên bình thường. Dù là con trai, nhưng vì sở hữu ngoại hình vô cùng nữ tính và dễ thương giống mẹ như đúc, đâm ra anh main nhà ta luôn trở thành đối tượng bị chọc...