Chapter 26

1.8K 55 0
                                    


"Salamat" nakangiting saad ni Maddie sa isang employee matapos nitong abutin ang pinamimigay na report. Kailangan niya iyong basahin muna bago ipapirma kay Kai.

Meron kasing magaganap na meeting mamaya that's why Kai and Maddie are busy. Ilang araw na rin ang lumipas mula nung mangyari ang masamang panaginip niya. She sighed and smiled again at the employee bago sila nagpaalam sa isa't isa.

Dire-diretso siyang naglakad patungo sa kanyang working table habang ang paningin ay nasa folder na hawak. Her forehead furrowed when her eyes landed on the name of the company that is written on the report. Nagtataka siya kung bakit may naka-include na pangalan ng ibang kumpanya sa report. Binasa niya ito sa isip at paulit-ulit na niya itong narinig sa isip.

De Villa's Corporation. She whispered under her breath then a memory flash on her mind.

"Balang araw, ikaw na ang mamamahala ng ating kumpanya. De Villa's Corporation will be yours someday"

Maddie shooked her head on what she just heared. Walang bumubulong sa kanya pero bakit parang naririnig niya ang boses na iyon? Muli siyang umiling bago iwinaksi sa isipan ang mga bagay na bumabagabag sa kanyang sistema. Maybe, she's just hallucinating.

She shurgged her shoulder and finally sat on her chair. Ilang minuto niyang binasa ang report bago napagpasyahang ipapirma na ito sa kanyang boss na hanggang ngayon ay abala parin sa pagtitipa sa kanyang laptop.

She was about to stood up from her chair pero agad din siyang napailing at napabuntong-hininga. She guest Kai is doing something important, kaya hindi niya ito pwedeng istorbohin. Isa pa, madali lang naman ang pumirma. Nagkibit balikat siya at hinarap ang computer.

She glance at the name of the company that is written on the report. Hindi niya alam pero kusang gumalaw ang mga kamay niya at binuksan ang computer. She type the company's name and there's a lots of result ang nagpakita sa screen ng kanyang computer.

Something caught her attention that made her click the name 'De Villa's Corporation'. Ang nagpakita ay kung anong bussiness ito. It says on it, it's a clothing line company. May mga branch ito sa iba't ibang bansa katulad sa Spain, Japan, at Italy. There's also another De Villa's Corporation pero ang bussiness naman na ito ay isang car company.

Namilog ang mga mata ni Maddie sa mga nababasa. Bakit ngayon niya lang nalaman na may ganito pa lang company? Halos kapantay nito ang company ni Kai at masasabi niyang kapag naging bussiness partner ni Kai ang may-ari nito, sigurado siyang mas lalo pa silang yayaman. She shooked her head and rolled her eyes bago niya pinatay ang computer. Ano nga bang pakialam niya 'no. Isang hamak na secretary lamang siya ng isang CEO na bipolar.

Speaking of the bipolar, kanina pa pala ito nakatingin sa kanya. She glanced at Kai and she caught him intenly staring at her. She raised her brows but suddenly, she felt her heart raised. It's beating so fast again. She gulped and take away her eyes on him. Tumama ang paningin siya sa folder at doon lang siya napahinga ng maluwag. Oo nga pala, may kailangan siyang ipapirma.

She took a deep breath before she grabbed the folder and made a way to Kai's table. Inilapag lang nito ang folder sa lamesa nito bago muling tumalikod at bumalik sa kinauupuan.

"Did you review this?"

Napataas ang kilay niya sa tanong ng boss niya sa kanya. Malamang naman diba. Alangang hinde.

"Oo. Obvious ba"

"What is this all about"

"Aba malay ko sayo. Dapat alam mo yan kasi ikaw ang boss"

My Possessive CEO✔(UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon