Chapter 21

"Oh Pak! Sobrang kagandahan naman ata ang naibuhos sayo ng kalangitan ganda. Jusko! Hindi ko keribells ang iyong alindog. Sobrang perfect ng iyong feslak!"

Maddie gulped several times while watching her reflection from the mirror. Hindi niya alintana ang beke sa tabi niya na talak lang ng talak at hindi daw makamove-on sa itsura ni Maddie well, and so as her. Halos hindi nakilala ni Maddie ang mukha sa unang tingin niya dito. She have a curly blonde hair and a sophisticated light make-up. Her nail polish is color black with a little bit white. Sa unang tingin ay parang ibang tao siya ngunit kapag tinitigan mong mabuti ang mukha niya ay doon mo na siya makikilala.

Parang ngayon ay tanggap na niya ang blonde hair nito dahil mas bagay pala sa kanya ang may kulay na buhok. She can't imagine herself before having a blonde hair and curly hair but, she seems starting to like it now. She smiled at her reflection in the mirror before glancing at the gay who made her make-up and smiled at him or should she say, her. She rolled her eyes secretly and shrugged her shoulder. Basta nginitian niya ito.

"Oo nga pala ganda. Kaninang nakaidlip ka ay dumating na si Kai pero umalis din ulit....mga ilang minuto lang matapos ka naming maayos ng tuluyan" the gay uttered. Tumango naman siya dito. Buti na lang pala at pinaalala niya cause right now, she need to call him.

"Excuse me" she excused at the gay at nginitian naman siya nito bago siya umalis sa dadaanan niya kasi nakaharang siya doon.

Maddie grabbed her phone on her sling bag before she dialed Kai's number. Nakailang ring pa lang ito ay may narinig na siyang nagsalita sa kabilang linya. She shooked her head and smile.

"[Yes Maddie? Are you done?]" said in the other line. She nodded even though Kai won't see it.

"Yes. Nasaan ka?" Maddie curiously asked while her eye brows are furrowed. She heared him chuckled on the other line kaya mas lalong napakunot ang noo niya. Why is this guy always making her pissed off!? What the hell!! She rolled her eyes and just sighed.

"[I just got on my friends restaurant a while back and right now, I'm on my way there to pick you up. Why? You already miss me?]" he uttered. Gosh! He's teasing her and she can't deny the fact that right now, her cheecks are already burning. It's not even a sweet words but the way he say it, it feels like hot and sweet at the same time. Kakaiba talaga ang epekto ni Kai kay Maddie. He's always making her smile even without doing anything yet.

She bit her lower lip to hide her smiles. How she loves Kai's voice.

"Tsk. Excuse me lang. Ang kapal mo. Bilisan mo lang kasi baka ma-late tayo" masungit na saad ni Maddie, trying to hide her smiles.

Kai chuckled from the other line. "[Nah-ah. I'm the boss]" she heared him say that's why she rolled her eyes. Puno talaga ng kayabangan ang lalaking ito. Hindi na nagbago. Sigaw ng utak niya pero umiling-iling lamang siya para iwaksi ang naiisip at nagpakawala ng buntong-hininga.

"Okay, sabi mo eh. Sige na. Baka maaksidente ka pa"

"[Stupid. I'm also a car racer remember?]"

Napangiwi si Maddie sa narinig. Pumikit siya ng mariin upang pigilan ang inis na gusto ng kumawala sa sistema niya. Did he just call her stupid!? What an assh*le!

She took a deep breath. "Tanga ka!! Sige, ipagdadasal ko na sana mabangga ka nga, punyeta!! Kung maka-stupid ka naman diyan!" she hissed on the other line that made everyone turned their gaze at her na parang iniisip na nababaliw na siya but she don't care anymore. Nainis na siya eh so they better mind their own bussiness.