Episode 2: Face painting

569 14 0
                                    

Belle's POV

11 am pa lang ay nag lunch na kami nila hannah kasama si donny.

"Ako na kuha ng order natin" Presinta ni hannah at naiwan kami ni donny.

"I miss you" he whispered

"Dude, magkaharap lang tayo" pabulong kong sabi

"I know, pero namimiss ko yung yakap mo, yung mga kiss mo. i just miss you, masama ba?"

"Oo, hindi naman tayo diba?"

He's speechless, maybe he didn't expected that.

Pagdating ni hannah dala ang mga pag kain ay kumain na kami agad para hindi tambak mamaya sa booth ang mga tao.

"Belle can we eat at your place tonight?" ani hannah

"Sure"

4 PM natapos ang event kaya sobrang pagod na pagod kami nila hannah. Nagpalit na muna kami ng dahit dahil puro face paint ang damit namin.

"Belle, kuya's waiting sa parking lot we need to hurry, you know him naman sobrang mainipin" sabi ni hannah habang nililigpiy ang pinagpalitang damit.

ngumiti nalang ako at tumango.

Pagdating saamin ay umuwi saglit ang magkapatid para ilapag ang nga gamit nila, at magpait narin ng pangbahay.

*knock*knock*

si hannah pala ang kunatok

"Nasan kuya mo?"

"May tatawaga daw sya saglit. probably his secret jowa"

shit

"A-ahh wait cr lang ako"

"Sige, i'll stay at your toom muna"

tumakbo ako papubta sa banyo at sakto namang nagring ang phone ko.

"Let's sneak out tonight after dinner ok?"

"Donny wait-" bago pa man ay pinatay na niya ang tawag.

Pumunta ako sa kwarto ko dahil naroon nga si hannah.

"Hannah malapit na matapos yung dinner, mga 5 kain na tayo" sabi ko sakaniya pero nakatalikod siya at parang may hawak.

"You're his secret girlfriend" mahina ngunit sobrang lakas sa pandinig ko.

"W-what?" Maang-maangan ko.

Humarap siya hawak iyong croptop hoodie na suot ko nung araw na nakita niya kami ni donny na nag sneak out.

"What the heck belle?!" galit na sigaw niya, sakto naman na dumating si donny.

"You've been sneaking out?!" maski si donny ay nagulat

"Hannah wait let me explain" sinubukan ko siya pakalmahin

"Ano ba belle! Si kuya na ngalang ang meron ako kukunin mo pa siya saakin? Ano kuya iiwan mo rin ako gaya ng ginawa saatin ni mama?! Fine! suit yourselves" hinagis ni hannah kay donny iyong hoodie at saka tumakbo paalis.

Hindi man lang kami nakapagpaliwanag kay hannah.

"I'll talk to her, don't worry-"

"No! Sinabi ko na sayo noon pa man na this wouldn't work! Ikaw nalang ang meron si hannah, wag mo nang hatiin ang oras ko para sakin na hindi mo naman girlfriend. She's your sister, she deserve better" sabi ko kay donny at itinulak siya palabas. Pagsara ko sa pinto ay napa upo ako at bumagsak na ang mga luha ko.

DB MultiverseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon