Belle's POV
"Hoy belle! kahit anong gawin mong titig sa picture ng tropa ng pinsan mo, hindi ka hahalikan niyan!" Binatukan ako ng bestfrend kong amazona na si francine.
"Manahimik ka! Di kita ilalakad sa pinsan ko!" pananakot ko sakaniya.
Simula grade 3 ata crush na crush niya yung pinsan kong si kyle. Pero last year lang naging tropa ni kyle si donny, eversince crush ko na talaga siya.
"Bibigyan kita ng bagong sapatos basta iabot mo tong letter kay kyle ah?!" Sabi niya at inabot iyong light pink envelope saakin.
"Deal!" Nag promise hand shake pa kami.
"Tara na" Lumabas na kami sa kwarto ko, me as a local highschool nerd syempre naka oversize shirt at jeans ako with high cut white converse na may glasses pa.
Si chin naman dahil lead cheerleader siya syempre sobrang ganda niya! Light purple croptop, jacket at light denim pants. Buti nga kinaibigan pa niya ako kahit sobrang dami naming differences.
Pero pag baba namin dinig na dinig ang tawanan nila kyle at ni donny.
Shet ang baduy ko!
"Chin. i think it's time"
"eekkk AHHHH finally u bitch!" hinila niya ako pabalik sa kwarto ko.
Buti nalang ay nagdadala siya ng damit niya dito dahil madalas kaming gumala at mag sleepover.
She pulled out this minty green longsleeve croptop at white pants sa mahiwagang maleta niya. at pinasuot sakin.
Sunod ay kinuha niya yung contact lenses ko sa drawer at pinasuot din sakin yon. At syempre kinulot niya ang buhok ko at nilagyan ng konting make up.
Visual ☝🏻
"wow, nice job self" tinap pa niya ang sariling balikat niya
Huminga ako ng malalim saka naglakad papunta sa salamin, and boy i almost fell inlove with my self!
Niyakap ko si chin ng sobrang higpit!
"Don't worry ako na bahala sa dinner nyo ni kyle mamaya!"
"Siguraduhin mo lang kung hindi talaga ilalaglag kita sa ultimate crush mo!"
bumaba na kami pero nauna siyang bumaba.
"Hi kyle my labs!" Masayang bati ni chin sa pinsan ko.
"Goodmorning francine" walang ganang sagot ni kyle
"Ano ba, diba sabi ko sayo love nalang itawag mo sakin para mas maikli? ay nako" saka siya umupo sa katabing upuan ni kyle.
Dun na ako bumaba, untik pa ako matusod dahil medyo may kataasan ang sapatos na pinasuot niya saakin.
"Dude what the hell are you wearing?" Agad na napansin ni kyle.
"H-hindi ba bagay?" Nahihiyang ganong ko pa.
"Nah you look nice, diba donny?"
"It's okay" Sagot naman ni donny na nagpatuloy sa pagkain matapos akong sulapan.
"Ano ba ako lang to! Syempre bagay kay belle dahil maganda ang nag style sakaniya" Kumuha ng hotdog si chin at inilagay sa plato ni kyle pero binalik lang yon ni kyle.
"As i was saying, bukas na ang alis namin kaya kukunin ko na yung ps5 ko. Hayop ka di mo na binalik!" Sigaw ni donny kay kyle
Aalis sila? san sila pupunta?
"Bro lilipat na kayo sa America for sure mura lang ps5 don! Pa arbor nalang nung nandito!"
S-sa America na siya titira
"Belle okay ka lang ba?" Parang napansin ni chin na nawalan ako ng gana.
*Kring*Kring*
Tinignan ko kung sino yung tumatawag. Si harvey pala.
"hello?" sagot ko sa tawag, "Ahh okay sige, labas na kami ni chin"
"Harvey?" Tanong ni kyle at tumango naman ako.
"Alam mo belle kung wala kang balak sagutin yung tao bastiden mo na!" aniya
"N-nakakaguilty kasi..." sagot ko naman
"Tch mas nakakaguilty yung pinapaasa mo yung tao" Sabat naman ni donny na mukhang naiinis.
Crush ko parin sya kahit laging siyang naiinis😔✊🏻
"Alis na kami, nanjan na sila harvey"
"Sinong sila?" Tanong naman ni kyle
"Ah Inaya kasi kami ni harvey, double date daw kami"
Tumungin siga kay chin na nag reretouch ng make up niya.
"Tch kaya pala nagready ka pa" si donny
"Wag ka mag alala kyle, ikaw parin mahal ko. Chill ka lang dyan" Inakbayan na ako ni chin at lumabas na kami.
Kyle's POV
"Hi kyle my labs!" Tila naputol lahat ng buto sa katawan ko. Sa tuwing tinatawag ako ni francine na ganon grabe para akong nasa ulap.
mas matanda ako ng 1 taon kay francine, last year ko lang na realize na gusto ko pala siya, buong highschool ata wala siyang ibang ginawa kung tawagin akong 'my labs' at padalhan ng mga letter na sinasabi kung gaano niya ako kagusto.
Kaya nung nalaman kong may double date sila, parang hindi ako mapakali, kahit pa sinigurado saakin ni francine na ako lang ang gusto niya, hindi parin ako komportable-
"AHH! tara!" biglang sigaw ni donny
"Ano ba? bat bigla ka nalang sumisigaw?!"
"Mamatay ako dito, sundan natin sila!" sagot niya
"Bakit? teka gusto mo ba si francine?!" napatayo ako pa ako
"Gago! alam ko naman kung gaano mo kagusto si francine! Pinsan mo gusto ko!" Sigaw niya na parang natataranta at nagmamadali pa
"Woah, kaya pala galit na galit ka pag nandito si harvey ah! kelan pa?!"
"Tch ano magchichikahan nalang tayo dito? pag nasungkit yang may labs ko wag ka magr-rant sakin ah?!" dinuro pa niya ako
"T-tara" sabi ko at kinuha ang susi ng kotse sa coffee table.
Part 2 Tomorrow!
BINABASA MO ANG
DB Multiverse
Teen FictionA series of short stories combined in 1 book. This book consists of 10 Episodes. All stories will be about DonBelle and no one else. 31,635 Words Anyways, Happy Shipping!