TP's POV
"Shete anong ginagawa ni sir?!" Bulong ni belle sa sarili habang naghuhugas ng kamay. Hindi nya mawari kung nant-trip lang si sir o ano.
Pagbalik nya ay nakita niya si sir donny na nakangiti habang nag t-type sa loptop.
*Ting*
Agad na kinuha ni belle ang cellphone niya mula sa bulsa, si dave iyon.
Belle: DAVE! JUSMEYO MAMATAY NA ATA AKO. MAMAMATAY NA AKO SA KABA AT KILIG!
Dave: Pano yung kilig?
Nagtaka si belle, hindi naman kasi nagsasalita ng tagalog ang a.i na ito pero nakakaintindi siya.
Belle: Marunong ka mag tagalog?
Dave: Di mo sure.
"Timang ba 'to?!" Biglang napasigaw si belle kaya naman nilingon siya ni sir donny.
"S-sorry sir.." at nag peace sign pa
Dave: You shouldn't call your boyfriend 'timang' it's rude-_-
Belle: What?! pano mo alam?!
Dahan dahan lumingon si belle nang mapagtantong ang kausap niyang si dave ay si....
"Cause i heard you" Ani sir don y at isinara ang loptop.
Tumayo ito at lumapit kay belle na dahan-dahan naman nang umaatras.
"W-who are you?" tanong niya kay sir
"I am Donny pangilinan- oh wait no." Humawak pa siya sa baba na tila nag iisip. "I'm Dave" Huminto si sir sa paglamit nang makitang sobrang pula na ng kaniyang studiyante.
"W-what?!"
"Didn't you knew? Frinder is a dating app. Not an A.I boyfriend app" Tumawa si sir donny nang makitang lumaki ang mga mata ni belle.
Agad ni tong tinignan ang app description nito.
"Oh my gosh!" Tumingin siya kay sir na nakatitig lang sakaniya.
"You know, a student teacher romance relationship is forbidden?"
"Y-yes sir..."
"Pero you still think that i'd date you?"
"N-no sir..."
"Oh really?" Ramdam ni belle ang sarcasm sa tono ng boses ni sir donny kaya medyo nainis na siya.
"Well it's okay anyways kung ikaw naman."
Natamene si belle. Hindi niya inaasahan na sasabihin iyon ni sir donny
"What do you mean?" tanong niya ngunit hindi ito sumagot at hinugot ang telepono mula sa kaniyang bulsa at nag type
*Ting*
Binuksan ni belle ang kaniyang telepono.
Dave: I Like You
Nagtama ang tingin nila.
"You just said that a romantic relationship between a student and a teacher is forbbiden" Kunit noong tugon niya kay sir donny
"I know but do you think i'd still teach if we became a couple?"
"Sir..."
"It's donny"
"Ahh Sir donny..."
"What the hell belle"
"I-i like you too" pinaglalaruan na ni belle ang mga daliri niya sa sibrang kaba
"I know." And with that, sir donny kissed belle.
on the cheeks.
"No lip kissing until i resign"
EPISODE 7 ENDS HERE
BINABASA MO ANG
DB Multiverse
Teen FictionA series of short stories combined in 1 book. This book consists of 10 Episodes. All stories will be about DonBelle and no one else. 31,635 Words Anyways, Happy Shipping!