Belle's POV
pinagpabukas na namin ang pagaaway, masyado nang late para mag sigawan, ako ay tumuloy sa kwarto ko kung nasaan ang mga gamit ko samantalang sila ay sa kwarto nila.
Tss wag mong sabihing hindi rin nila nakita ang sharing agreement sa contract?
Kinabukasan maaga akong gumising as in maaga. 4 AM wala naman akong trabaho ngayon dahil nag leave ako for 4 days para sana makapag settle ako dito.
Lumabas ako para bumili ng umagahan, syempre pang sakin lang! Matapis akong manyakin nung taong yon... ano na nga pangalan niya? Bonny? Jonnie? ay ewan! basta -ny ang dulo.
Saka yung jowa nya nakakairita! Irap ng irap sya nga itong mukang kinulang ang pera kaya kalahati lang ng damit ang binili.
"Ate 5 purasong pandesal saka isang 3in1" Nagpasalamat ako kay ate nang maiabot nya saakin ang mga binili ko. Doon na rin ako kumain dahil may mga upuan naman doon.
Buti nalang 24/7 ang bakery na ito.
Tumambay pa ako sa bakery hanggang 4:30. Pagbalik ko sa apartment Gising na yung jejemong magjowa.
Nilagpasan ko lang sila, at dimaretso sa kwarto ko.
Pag tungtong ng 6 AM sinubukan ko mulinga tawagan si madam y.
"Hello madam? madam baka ho pwede kayong pumunta dito? May problema po kasi. Sige po salamat"
Mabuti at na contact ko na sya,
"Madam Y!!" Pinapasok ko si madam y sa loob ng apartment. Naupo kaming lahat sa sala.
"Masam bakit naman ho ganon. Wala naman kayong sinabi about sa sharing agreement..." Malungkot na sabi ko.
"Ay ganoon ba? akala ko kasi alam mo dahil aa kontrata at murang upa," dahilan niya
"Madam y, baka ho pwedeng kami nalng dito, tutal dalawa naman kami," singit naman ni.... bonny??
"Pwede naman, kung payag kayong magbayad ng 7K a month, 3 months advance deposit" ngumiti si madam
Tila na putulan ng dila yung magjowa at hindi na nakasagot pa.
"Ang upa nyo ay 3K kada buwan, wala na ngang advance deposit hindi ba? Kung ayaw nyo ng sharing apartment ay mabuti pang humanap nalang kayo pero i doubt na makkahanap kayo ng sing mura nito."
May punto si madam, mahirap makahanap ng apartment na kasing mura nito kahit pa sharing.
"May problema pa ba? kung wala na ay aalis na ako"
Wala nang sumagot pa kaya umalis na si madam.
"Let's set some rules" ani ni bonny
Tinignan ko lang siya, ano bang nais netong taong to?
"No minding of business. Lagyan din ng sched ang pag gamit ng banyo-"
"Hep hep hep. Ano to? may schedule ba yung pantog ko? Wala si bakit may schedule ang banyo ha bonny?!" sigaw ko sakaniya. Nakakaasar to!
"Wala kang magagawa, and it's donny" at umirap pa. tss dukutin ko mata mo eh!
Nagwalk out na ako! Walang kwenta yung nga rules nya letse!
Isang linggo nang nakakalipas ang 'Sharing agreement' incident, medyo tanggap ko naman na. Hindi naman nila ako pinakikielaman kaya hindi ko rin sila pinapansin.
umalis ako para humanap ng trabaho, ang dami kong inaplyan ko.
Kumain ako dun sa bagong paborito g kainan ko na malapit lang sa apartment Sobrang sarao ng chicken sisig dito! the best!
Habang kumakain, nakita ko si faye yung jowa ni donny na may kasamang lalaki. tsh kita mo tong maharot nato, may jowa na may kahalikan pa.
Pinagpatuloy ko lang ang pag kain sa chicken sisig ko at umorder pa ng extra rice.
Pag balik ko sa apartment tila na bobo ako sa narinig ko. Letse!!!!!!
Tumakbo ako palabas! kadiri amp!
Umupo ako sa hagdan ng apartment at hinintay silang matapos. Hindi ba nakasara yung pinto nila?!
Pero laking gulat ko ng makita ai donny na papasok ng apartment, e sino yung kasama ni faye?!-
Shet yung lalaki kanina????
"A-ahh donny!" putek anong ginagawa ko?!
Liningon niya ako.
"Ano?"
luh sungit
"A-ano sabi ni faye b-bilan mo daw sya ng napkin." shet tanga naman belle sa dami ng pwedeng dahilan yun pa?!
"Ano? tsh" at nilagpasan ako.
"Donny!"
"Ano ba?!" mukha na syang galit
tsh
"Wala! Sige pakatatag ka!" hinayaan ko na lang. Dapat pala hindi na lang ako nakielam e.
Sumunod na lang ako papasok sa apartment.
"Ohh jerry..." Rinig na rinug ko ang kadugyutan ni faye na sigurado akong rinig na rinig din ni donny dahil pagbukas palang ng pinto parang nanghina na siya.
Pinanood ko sya mula sa pinto na pumasok sa kwarto nila, he just stared at them not minding na sounds.
"Faye" he finally broke.
hindi ko alam kung ano ang naging reaksyon ni faye at nung lalaki pero natigil na ang malakas na ingay.
lumapit ako ng kaunti kung saan kita ko sila pero agad akong tumalikod nang makitang walang kadamit damit iyong dalawang taksil.
Naisipan ko nalang na lumabas dahil hindi ko naman to problema. Hahayaan ko na muna silang mag usap o magsapakan. Bahala na sila dyan.
"Belle" Lumingon ako nang tawagin ako ni donny.
"Don't leave"
__________________________
Shete sana nagustuhan nyo tong part nato kase feeling ko pasabog next part hehe.Happy Shipping!
BINABASA MO ANG
DB Multiverse
Teen FictionA series of short stories combined in 1 book. This book consists of 10 Episodes. All stories will be about DonBelle and no one else. 31,635 Words Anyways, Happy Shipping!