Belle's POV
After class nakita ko nang naghihintay para saakin. Nakaupo lang sya sa may bench na halos katapat lang ng glass door ng classroom.
Hindi ko naman itinatanggi na gustong gusto ko sya kaya ang mga kaganapan na nangyayari ngayon ay talagang pabor saakin. PERO HOLD UP. Meet the family agad?! alam kong pretend lang to pero kahit na! Ano nalang ang sasabihin nila? May jowa ang anak nila na grade 10 tapos mukhang bata pa.
"Ms. mariano please lead our closing prayer."
Hindi naman na ako nagulat na ako nanaman ang pipiliin ni miss. Pastor ang lolo ko at parte pa ako ng church choir kaya kahit spoiled brat ako, active talaga ako as a christian.
Bago ako pumunta sa harap tinaggal ko muna yung bun ko kaya lumugay ang black wavy hair ko.
"Let us bow our head and let's pray.."
Donny's POV
Mula dito sa labas naririnig ko ang discussions sa loob ng classroom ni belle. And who would have thought na ang spoiled brat na gaya nya ang magaling at maganda mag pray, i must say i am impressed.
I was also stunned nung nilugay niya ang buhok niya. Hindi ko sinasabing dahil don e crush ko na sya, im just saying na maganda rin naman pala sya kaya sigurado akong di ako mahihirapan na paayusan sya mamaya.
After nya mag lead ng pray kinuha na nya ang bag nya sa desk nya kaya tumayo narin ako. Sinabulong ko sya ng may matamis na ngiti saka ko hinawakan ang kamay niya. Makagraduate lang talaga ako pupunta ako sa manila at doon mag aaral.
"Donny take it easy!" Asar nung mga classmates ko, ang ibang babae naman masama ang tingi kay belle na namumula na naman.
I opened the door for her.
Nag drive ako papunta sa pinaka Malapit na mall.
"Ano bang gagawin natin dito?" Tanong ni belle.
"You're having a makeover" Straight to the point kong sabi
"What? Do i not look good to you? ugh excuse me, Baka di mo alam i won Ms. Junior highschool for 4 years straight! I Don't need makeover!" She sounded like spoiled 13 year old
"That's what you need to fix, your attitude. Tingin mo ba seseryosohin ka ng mga tao kung ganyan ka umasta? Plus tignan mo nga yang uniform mo! Dalawang bitones ang nakabukas wala kapang necktie at yang palda mo konti nalang panty na!" Natahimik siya at hindi na nakasagot pa.
Dinala ko sya sa salon kung saan laging nagpapasama yung mga kapatid kong babae, After an hour natapos narin siya. Sabi ko kasi yung natural lang ang gawin sakanya para hindi masyadong OA tignan yung hindi halatang pinaghandaan.
Her hair's in a bun tapos light make up lang.
Next we went sa h&m I let her pick an lot of sets of outfit tapos nagpunta kami sa fitting room.
"Woah woah. Dyan ka lang." pagpigil niya saakin nung papasok narin ako sa loob ng fitting room kasama sya.
"What? eh pano ako mamimili ng isusuot mo?" tanong ko pa sakanaya.
"Tch wag kang manyak, may bench mag intay ka" Inirapan niya ako saka isinara ang pinto ng fitting room.
i wait for a couple of minutes...
"Okay first outfit" umikot pa siya para makita ang buong kabuoan.
it was a 2 piece outfit and it's pink. I don't like pink.
"No. It's too pink" Sabi ko sakaniya.
"What? i like pink!" She stomped her feet pa.
Few more minutes later...
"How about this?"
eh?
"Ano ba sa tingin ko ang pupuntahan natin? outing? go change!"
Psh she was wearing a camouflage jacket and a white shirt under with denim pants. It's a family dinner for crying out loud!
"Pag ayaw mo pa nito uuwi na talaga ako!" Tila sumusuko na si belle dahil nakataas pa ang kamay niya.
"I like it" i keep staring at her in this outfit. It's elegant and sexy. Looks mature enough to make may family believe.
"Alright we'll go with this" tumayo na ako at kinuha ang card ko.
"Finally!" babalik pa sana siya sa fitting room pero hinilak ko sya.
"Wag kana mag palit, i like it too much" I looked at her lips for a second then looked at her eyes. Mesmerizing.
"Wait here" Sabi ko sakaniya pero naghanap na ako ng outfit nababagay sa outfit niya.
I picked out some black long sleeve polo at pants. Since black na top at shorts naman yung kaniya, feeling ko naman bagay kaya nagpalit narin ako. Binayaran ko na rin yung damit ni belle dahil ako naman ay nag aya sakaniya.
"you look so good" Hindi siguro alam ni belle na napalakas ang sabi niya dahil napatakip agad siya ng bibig.
"You look mature" Sabi ko sakaniya at tinignan siya from head to toe while biting my lower lip.
(Here's what their wearing!)
"You never know baka totohanin ko to"
"what?"
Part 3 tomorrow!!
BINABASA MO ANG
DB Multiverse
Novela JuvenilA series of short stories combined in 1 book. This book consists of 10 Episodes. All stories will be about DonBelle and no one else. 31,635 Words Anyways, Happy Shipping!