AN: 𝐀𝐧𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝐟𝐨𝐫 𝐲𝐨𝐮! 𝐄𝐧𝐣𝐨𝐲 𝐫𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------Chapter 35
Silver Tryious"Assassin? No. I'm more than that."
Tila bigta atang umihip ang malakas na hangin pagkatapos sabihin iyon ni helenitta. Napayapos rin ako sa sarili ng wala sa oras ng maramdamang tila nanlalamig ako sa malalim at makahulugan niyang mga titig.
She's trying to scare me, i know at magsisinungaling na naman ako if i says that hindi ako kinilabutan ng slight. Hindi narin makalma at mapalagay ang puso ko na kanina pa ang mabilis na kabog hindi rin nakakatulong iyong mga makintab at kumikinang paring shuriken na hawak-hawak niya ngayon na tila pa, gusto muling sumalakay at pagtangkaan na naman ang buhay ko.
Mataman ko s'yang muling tiningnan. "Sino ka ba talaga?" nasa isip ko lamang ang katanungan na iyon ngunit hindi ko inaasahang lalabas iyon mula sa aking bibig.
Ang seryosong mukha niya naman ay napalitan ng mapaglarong ngiti sa labi. Umalis siya sa kinatatayuan at naglakad na.
"Hindi mo na kailangan pang malaman, Ciao!" Nakangiti nitong pahabol na sigaw kapagkuwan ay tinalikuran na ako at tuluyan na nga niyang nilisan ang library.
Thats when i realized that i was holding my breath. Nang makaalis siya ay doon ko naman biglang sinapo ang aking dibdib. Pawang may nagkakarera na naman sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko.
Hindi ko maintindihan ang pakiramdam ko. Galit, kinakabahan at the same time ay natatakot ako.
Sobra akong nahihiwagaan kay helenitta. Kung hindi lang s'ya kababata ni code eh, sino pa s'ya? i mean just look how she dodge those shurikens, mabilis na naihagis niya iyon sa direksyon ko na parang pro tapos parang lahat ng sinabi niya kanina may meaning o talagang napapraning na naman ako?
Pero what if nga?
Na isa rin s'ya sa mga nag-eespiya sa'kin?
****************************************************************
**********************Someone's pov
I am currently in Red house. Isang bar na madalas kong pagtambayan dito sa greece.
"One glass of tequila." untag ko roon sa bartender, dali-dali naman siyang nagsalin ng tequila sa baso kapagkuwan ay iniabot sa'kin.
Habang tahimik na umiinom ay wala namang humpay sa paglikot ang mga mata ko sa kabuuan ng bar. Malakas ang tugtugan, maingay ang mga tao na nakakalat sa paligid. May naninigarilyo, nagsasayawan at may iba ring nagbabangayan doon sa gilid.
Medyo madilim sa lugar, magkahalong pula at asul ang nagmumula sa disco lights sa taas. Napaikot ako ng mata and shitfed uncomfortably sa bar stool na kinauupuan ko. Malalim ang mata at nakakunot ang noong nagpalinga-linga ako sa paligid. Naninigurado lang, baka nasundan na naman ako ng ilan sa mga kalaban ko sa distrito. Madalas pa man din nilang pagtambayan itong bar.
BINABASA MO ANG
Inferno High: School Of Gangsters✓COMPLETED
Teen Fiction"Revenge is lethal, it destroys, manipulate and control you." Sa laro ng buhay, kailangan mong maging wais upang manalo but how can she control the game gayong hindi siya ang nagsimula nito? Because she needs to be the game changer first to lure her...