Chapter 4: Blackout

4.3K 229 4
                                    

A/N: 𝐆𝐮𝐬𝐭𝐨 𝐤𝐨 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐠𝐩𝐚𝐬𝐚𝐥𝐚𝐦𝐚𝐭 𝐬𝐚 𝐦𝐠𝐚 𝐧𝐚𝐠𝐛𝐚𝐛𝐚𝐬𝐚 𝐧𝐠 𝐬𝐭𝐨𝐫𝐲 𝐧𝐚 𝐭𝐨. 𝐈 𝐫𝐞𝐚𝐥𝐥𝐲 𝐥𝐨𝐯𝐞 𝐲𝐨𝐮 𝐚𝐥𝐥 𝐦𝐮𝐚𝐚𝐚𝐚𝐡♡︎ 𝐒𝐭𝐚𝐲 𝐬𝐚𝐟𝐞 𝐧𝐠𝐚 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐚𝐧𝐝 𝐭𝐚𝐤𝐞 𝐜𝐚𝐫𝐞. 𝐌𝐠𝐚 𝐥𝐚𝐡𝐚𝐦 𝐤𝐨 𝐤𝐚𝐲𝐨.
𝐈 𝐡𝐨𝐩𝐞 𝐲𝐨𝐮 𝐞𝐧𝐣𝐨𝐲 𝐭𝐡𝐢𝐬 𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫☻︎

-𝙰𝚔𝚊𝚖𝚎𝚒_𝚂𝚎𝚗𝚜𝚎𝚒

-----------------------------------------------------------
----------------------------------------------------
--------------------------------------------

Chapter 4
Blackout

Gwen's pov

"Umm.."

Tamad akong bumangon ng tumunog na naman ang busit na alarm clock and you know what--tinapon ko na 'yung una tapos may pinalit na naman. Nakakainis talaga uggh.

Nagunat-unat pa ko at kunting push ups for the morning excersise. Duuh! I want to stay fit hindi lang halata dahil napakasiba kong kumain. Well, kaya lang naman madami akong inorder kahapon dahil nabusit ako sa mga ungas na 'yon. Makita kita ko lang talaga ang tatlong ugok na 'yon---Naku! Tatadtarin ko sila ng pinong pino i swear grrrrr. W--wait... napatigil ako sa pagpupush up ng magflashback sa utak ko ang mga kaganapang nangyari kahapon. D-did i r-really.... ginawa ko talaga 'yon? napagsama ko ang dalawang grupo ng mga feelingerong 'yon? Aisssssh. Inuyog uyog ko ang ulo. Paki ko naman kung magalit sila sa ginawa ko.

Ang aga aga sila na naman ang iniisip ko--mas lalo lang nilang pinapainit ang ulo ko arggh!

***

Tahimik kong binaybay ang daan patungo sa unang klase ko. As usual ako na naman ang main topic ng mga ibang mag-aaral. Ano ba yan?! Ang aga aga puro tungkol sa'kin ang naririnig ko. Okey sana kung kinocompliment nila pero hindi e. Iniinsulto nila ako. May ibang nagsasabing ang landi ko daw dahil inakit ko ang DG at DS. Hindi ko mapigilang madiri sa mga pinagsasabi nila yuck. FYI sila pa kaya ang lumalaipit sa'kin now, sinong malandi ngayon? Syempre sila. Duuh! Hindi ko maaatim na makasama ang kahit sino sa mga ulupong na 'yon pero ano namang magagawa ko? im stuck with this school! Kahit ano pang gawin kong pagtatago at pagiiwas sa kanila ay magkikita at magkikita parin kami. Arggggh. How i wish namamanipula ko ang future. 'Yung tipong---ipagsasalubong palang kami ng tadhana alam ko na agad kaya makakalihis ako ng daan pero hindi kasi ganon ang mundo. Walang magic, walang powers. Well i guess--i need to deal with those jerks  oh--killers pala.

I push the door the moment i saw my room number. Shocks, nasabi ko na bang ang matandang hukluban ang teacher ko sa first subject na hate na hate ko pa. Mariin akong napapikit ng magtama ang mga mata namin. Aissssh sarap dukutin ng mga mata n'ya.

"Miss Quantom, your late again." I raised my eyebrows at dahan dahang humarap sa kanya. Oh--i see alam na n'ya finally ang pangalan ko.

"I am fully awared na late ako, kaya no need to say it." I smirk bago s'ya talikuran. Hah. I hate him so much.

Tahimik lang akong nakasandal sa upuan ko. Makailang beses akong humikab shitt! kulang pa talaga ang tulog ko. Kinusot-kusot ko ang mga mata bago inayos ang upo.

Bakit ba napakaboring magturo ng gurong 'to? yeah, hate ko nga ang algebra. Kaya nga, kahit na ilang beses ko pang titigan ang mga formulas at solution sa blackboard ay wala akong maiintindihan as in blanko. Hayyy. Mathematics is not my forte and besides, ikakadugo lang yan ng utak ko. I gritted my teeth. How i really want to go out on this room at sumalampak nalang sa kama ko pero sige, tiis ganda nalang muna.

Inferno High: School Of Gangsters✓COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon