Chapter 8: Caleb Montague

3.4K 143 15
                                    

𝐀/𝐍: Hi mga mahal! Another chapter na naman, happy reading.

-𝙰𝚔𝚊𝚖𝚎𝚒_𝚂𝚎𝚗𝚜𝚎𝚒-

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------

Chapter 8
Caleb Montague

Code's Pov

Pakiramdam ko naputulan ako ng hininga. Pagkaalis ni quantum biglang nanghina ang mga tuhod ko. Fvck! w-what was that...



"Umm guys? puwede na kayong huminga." biglang untag ni damzon.





Sabay sabay kaming huminga. Shit!! i really holding my breath that long? Fvck! how could that girl ruin the mood? parang kanina lang hinabol pa namin s'ya. I even forgot that im with mariano and his goons tapos lahat kami natameme dahil sa walang kwentang speech ng babaeng 'yon?! hah. Fvck! napahilamos ako ng mukha.




I'm in the middle of war. I am about to kill that fvcking girl tapos biglang umeksena si mariano tapos ngayon ganito.... i can't believed that quantum overpowered us. No one ever commanded me yet, this fvcking bitch came at ginulo ang buhay ko arghhh.




Inayos ko ang pagkakatayo at saglit na tinapunan ng tingin ang mortal kong kaaway.


Napaismid nalang ako and cooly put my hands inside my pocket.




Niluwagan ko ang necktie ko at inayos ang kwelyo ng uniporme ko. Senenyasan ko sina damzon na sumunod sa'kin at para makaalis na kami dito. We can't stay here with this bunch of idiots. Of course, our biggest rival.




Hahakbang palang ako papaalis ng bigla akong tawagin ni mariano.


"Lacsamana."

Pumihit ako paharap sa kanya at pinanlisikan s'ya ng mata.




"I just wan't you to know that we're not done yet. I'm going to win this time."



Hah. Ang tigas din talaga ng pagmumukha ng lalaking 'to.

Pagak akong natawa. "Hah. Do you really think that your going to win this time? pssh. Dream on." I said at sinalubong ang tingin n'ya.


"Don't flatter yourself too much lacsamana, kaya kong baliktarin ang laro at ako ang mananalo sa pustahan. This time, i'll win and i will be the king of this school." Malamig n'yang saad na kinalapad lang ng ngisi sa labi ko.



King of school hah. I'm the king of this school for almost 3 years tingin mo makukuha mo 'yon ng basta basta? hah. Impossible. Hindi pa ako natatalo at hinding hindi ako magpapatalo.





"Don't expect too much mariano. Hindi ako madaling talunin, ilang taon na kong hari ng school na 'to tingin mo kaya mo kong palitan ng ganon ganon lang? hah. Nananaginip ka ata ng gising mariano?" I said in a sarcastic tone at hindi inaalis ang matalim na tingin sa kan'ya.

Ng ibaba ko ang tingin, nakita kong pasimple niyang kinuyom ang kamao. Pikunin parin kahit kailan, Napailing nalang ako.


"Wala kang assurance lacsamana. I always find a way para mapabagsak ka, Ngayon pa at may puntos na ko, I locked quantum inside the locker room kaya ngayon i have a chance to manipulate the game that you started." Mapang asar na saad n'ya na kinanginig lang ng panga ko. Sarap talagang pasabugin ng pagmumukha ng feelingerong mariano na 'to.

Inferno High: School Of Gangsters✓COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon