Chapter 30: The Red Mask

709 39 3
                                    

A/N: 𝐀𝐧𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝐟𝐨𝐫 𝐲𝐨𝐮, 𝐡𝐚𝐩𝐩𝐲 𝐫𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------

Chapter 30
The Red Mask

Gwen's pov

Alas siete palang ng umaga ngunit madilim na ang kalangitan. Makulimlim na tila may nagbabadyang malakas na ulan. Kapansin-pansin din ang pagiging mas gloomy ng buong campus dahil narin siguro sa nangyari kagabi ay mas nangamba ang mga estudyante na ngayo'y mas piniling manatili sa kani-kanilang dormitoryo kaya naman nag-mistulang ghost town ang campus.

























Ngunit lahat ng nakaka-traumang kaganapan kagabi ay tila isang ihip lamang ng hanging dumaan sa isipan ng iilan sa mga guro at ng mismong namumuno sa inferno gaya nalang noong mga nakaraang buwan kung saan nakaranas pa ng ibang nakakahindik na senaryo at pagbabanta ang inferno. They seems not alarmed for what happen last night gaya ni caleb at ng ilan pang nasawing estudyante na hanggang ngayon ay hindi parin nabibigyan ng hustisya at nanatiling nakatago sa pinakailaliman ng lupa ang misteryong pagkamatay nila and now, another victim na naman ang bumungad sa'tin. Isang junior high student na walang-awang pinugutan ng ulo.
















Ito'y labis na, nakakapanindig-balahibo at the same time ay nakakapanginig ng mga buto at kalamnan. Manatili mang sarado ang mga mata at isipan nila tungkol sa mga nangyayari sa loob ng inferno ay ibahin mo kami.






















I, code and his gangs decided to investigate it. At ito nga at pare-pareho kaming seryosong nakaupo palibot sa pabilog na mesa. Kapuwa nakapangalumbaba sa mesa sina tyson at damzon, nakaharap naman sa kaniyang laptop si uno at si code na, seryosong nakatukod ang mga braso sa tuhod na nakapatong naman ang kamao sa baba. Malalim ang iniisip gaya ko na nililipad na naman sa kung saan ang utak ngunit kahit anong balik kong pang isip sa mga dating kaganapan...i can't think of something na puwedeng makatulong sa'min.


















"I already checked all the CCTV footages last night pero wala namang kahina-hinalang taong pumasok ss audi. In fact, it seems that the CCTV na i-ninstall ko ay hi-nack ng kung sino." it came from uno. Banas itong nakaharap sa screen ng laptop niya.















And yes, uno installed a CCTV's papalibot sa auditorium ngunit kami pa ata ang hindi nagmukhang preparado. It means that alam ng mga intruders ang plano nila. First, nagtataka pa ko kung bakit sila nag-lagay ng cctv palibot sa audi at kung bakit muling pinagana ang security system ng school pero dahil pala 'yon sa kakaibang kutob ni code ng gabing iyon. Actually, ngayon lang pinaliwanag sa'kin ni code. He told me that wala pa man nagsisimula ang ball ay iba na ang pakiramdam niya. Tila may na-vivisualize ng kaguluhan and later that night nga, something terrible happened and when we tried to check the CCTV footage, its been hacked as well as the security system na sadyang shinut-off.

























"That man...."









Nagising ako sa malalim na pagkakaisip ng mapukaw ni code ang atensyon ko at ng iba pa. He looks determine and sure sa hinala niya then, he eyed each of us habang nakaunan sa isa niyang braso at nakasandal sa sofa.






















Inferno High: School Of Gangsters✓COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon