Chapter 23: A Night With An Assassin

1.2K 67 5
                                    

A/N: 𝐀𝐧𝐨𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐜𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫! 𝐡𝐚𝐩𝐩𝐲 𝐫𝐞𝐚𝐝𝐢𝐧𝐠.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------

Chapter 24:
A Night With An Assassin

Gwen's pov

Panong bangag?

Panong sabog?

Hindi ko na mabilang kung ilang beses na akong naglalakad sa kawalan at ilang beses na rin ba akong nasa ganitong eksena? wala sa wisyo, wala sa matinong pag-iisip at ganito na naman?


Punong-puno na naman ng katanungan ang isip ko. Mga bagay na hindi ko ba alam kung ano ba talaga dahil una, hayy. Parati ko na lang bang iisipin ang misteryo ng inferno? parati ko na lang bang ii-stress ang sarili sa mga bagay na katulad nito? killings, suspicious person, ang kawalan ng pakialam sa mga nangyayari sa inferno and that....






Blue-eyed man.













Masasabi ko ngang this is the part of my life na....


Mas na-stress ako, hindi lang utak hah...pati katawan ko nasobrahan na sa pagod. Feeling ko pa nga, pahina ng pahina na ang turnilyo ng utak ko dahil minsan, hindi na ako makapag-isip ng matino.

Hayy life, kung tambak na ang problema ko dati...mas tambak pa ngayon lalo pa na hati-hati ang iniisip ko dagdagan pa ni code arghhhhhh! hanggang ngayon hindi ko parin maintindihan, hindi ko parin alam kong ano ba 'tong feeling na 'to? aisssssh! busit!












"Are you okay?"

Biglang nagising ang diwa ko ng may maulanigang nagsalita sa tabi ko.

"Huh?" nagtataka kong tanong sa kan'ya dahil obviously, hindi ko naman narinig kong ano bang sinabi n'ya.

But.....the moment my eyes meet his, napalunok na lang ako bigla. Hayyys, what with him?! parati nalang sumusulpot sa kung saan.














Umiling ako para gisingin ang sarili kapagkuwan ay takang inilibot ang mga mata sa paligid. Panong----ano bang ginagawa n'ya dito?!

Kanina kasi ay dumiretso ako sa library imbes na sa klase ko pumunta. Half an hour palang akong namamalagi dito and thanked god at walang tao well, liban sa librarian na nagbabantay.


Stress ako at kulang sa tulog kaya dito ko naisip umidlip. Wala narin naman akong pakialam kung absent man ako dahil wala me care din sa grades aissssh! basta pasa okay na 'yon! remember...nag-aaral ako para maka-graduate at makakuha ng diploma at ng maisampal ko sa mga magulang ko na walang ibang ginawa kundi ang tratuhin ako na parang hindi nila anak tsk. Inaalala ko na naman...hindi pa naman ako dramatic pero nagdadrama ngayon, nakakainis







So....'yon nga, back to reality.







He frowned na kinaikot ng mata ko sabay baling ng tingin sa kabila. Ilang beses ko na bang nasabi na, natutunaw ako pag-nakatitig s'ya.


















"Ayos ka lang ba? kanina ka pa kasi tulala." may pag-aalala sa tone ng boses nito although, i still doubt his feelings. Hindi parin kasi ako hanggang ngayon maka-get over sa mga pinagsasabi n'ya haysss kaloka.














I then cleared my throat. "Ehem. A-ayos lang ako..." punyeta! i mentally slap myself ng mapagtantong nanginginig at utal-utal ang pagkakasabi ko.









Inferno High: School Of Gangsters✓COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon