#UL3TinadhanaNga!😁
———KINAUMAGAHAN nagising si Excel nang dahil sa sikat ng araw na tumama sa kanyang mukha at sa magandang simoy ng hangin na galing sa dagat na dumadampi sa kanyang balat.
Its nice to wake up this kind of place, ang gaan sa pakiramdam yung ang gaan lang at ang ganda nang makikita mo plus presko ang hangin na malalanghap mo. Aniya ni Excel sa sarili saka huminga para maamoy ang preskong hangin ng lugar kung nasaan siya ngayun. Di kagaya ng sa manila na ang polluted na ng hangin di na maganda sa katawan. Tama ang desisyon kong mag palipas muna ng araw dito sa resorts ni Aron. Dagdag pang sabi niya sa kanyang isipan saka bumangon para mag ayos ng sarili at maligo para sa agahan.
Matapos mag ayos ng sarili ay agad na bumaba si Excel mula sa room na inaakupahan niya pababa sa lobby.
"Matawagan nga si BF." Aniya saka kinuha ang cellphone mula sa bulsa niya at tinawagan ang kaibigan.
Nang ikatlong ring ng cellphone niya ay sumagot ang kaibigan niyang si Aron. "Hello, GF? You're awake now?" Tanung nito na may ngiti sa mga labi.
"Yeah, kausap mo na nga ako di ba? Syempre gising na." Aniya kay Aron saka narinig niyang tumawa ang kaibigan sa kabilang linya. "So, Sabay na tayong mag breakfast? Gutom na ako eh." Dagdag pang sabi niya sa kaibigan.
"Ahmmm, Hintayin mo nalang ako sa restaurant. Alam mo naman kung saan yun di ba?" Anito sa kanya sa kabilang linya. "May inaasikaso lang ako, GF. Promise sabay tayong mag agahan. Kailangan lang to para sa resorts eh." Dagdag pang sabi nito sa kanya.
"Okay, Sabi mo eh. Puntahan mo nalang ako sa restaurant mamaya. Mag iikot ikot muna ako rito sa resorts mo." Aniya kay Aron.
"Okay. Just text me when you're at the resto. Bye, See yah." Anito sa kanya.
"Goodbye. Kita nalang tayo mamaya." Aniya saka pinatay ang tawag sa kaibigan. "Hmmm... Anu kaya ang una kung pupuntahan sa resorts ni Aron?" Dagdag pang sabi niya sa sarili saka pinalibot ang paningin sa buong resorts. "Maglakad lakad muna ako rito, baka matagalan pa siya sa ginagawa niya. Di pa naman ako nagugutom eh."
Sinabi ko lang na nagugutom na ako Aron para magmadali ka riyan sa Ginagawa mo. Bored ako rito. Saka gusto kong maging makulit ngayun. Aniya sa isipan patungkol sa Kaibigang si Aron.
Nag ikot ikot si Excel sa buong resorts ng kaibigan niyang si Aron. Nakita niya ang magagandang spots na pang instagrammable at nakakakuha ng atensyon sa mga tourista na nananatili sa resorts niya mula sa Swimming pool, Casino, Bar at Syempre di magpapahuli ang Beach with a white sand.
Nang maikot ang buong resorts napangdesisyonan ni Danica na pumunta na sa Restaurant para kumain kasama ang kanyang kaibigan. Nang makarating sa resto agad na nakita niya ang kaibigan na nakaupo sa isang mesa at nakahanda na ang nga pagkain. Lumapit siya rito at agad naman siyang nakita nito.
"Good Morning, GF KO! Pinaghanda na kita ng kakainin mo oh. Baka sabihin mo sakin na nauna ka pa rito sa resto at wala pa ako. Kaya naman minadali ko na ang ginagawa ko para pumunta rito sa resto at sabayan kang kumain." Anito sa kanyang na may malapad na ngiti sa labi.
Napangiti siya sa mga sinabi nito at iginiya siya nito pa upo sa upuan. "Di pa naman talaga ako nagugutom, BF eh. Talagang sinabi ko yon para magmadali ka." Aniya kay Aron na may tawang kasama. "But thank you, sayo. Sa lahat ng mga naitulong mo at ngayun salamat sa libreng pagkain." Dagdag pang sabi niya.
"Anytime, GF KO. Syempre ikaw ang nag iisa kong kaibigan babae kaya special ka para sakin. Parang rebisco. Special." Nakangiting sabi nito sa kanya. "Kumain na tayo? Lalamig na ito oh."
BINABASA MO ANG
UNNOTICEABLE LOVE SERIES #3
Romance(COMPLETED) The story will tell you about SALVADOR LLYOD GACITA- a straight forward man, he do everything to get what he want. And one woman who get his attention is EXCEL AMETHYST BALICAS, a simple dedicated young lady. She also do everything what...